Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Lý thuyết "thị trường đối xứng"

Ngày nay, khi các tín hiệu chỉ báo thị trường thường không còn hiệu quả trong việc nhận dạng diễn biến tiếp theo của thị trường nữa đã làm cho Nhà đầu tư rất hoang mang trong việc đưa ra quyết định giao dịch. 
Tuy nhiên, khi chúng ta nhìn nhận thị trường ở góc độ tổng quát thì sẽ nhận ra thị trường cũng diễn biến theo quy luật chung bất biến đó là: theo chiều hướng đối xứng với nhau.
Giả định
Tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường điều được ảnh ánh hoàn toàn vào giá thị trường.
Ta sẽ có những yếu tố sau:
- Vùng giá để tham gia thị trường (trong 1 giai đoạn: 1 phút, 1 giờ, 1 phiên, 1 ngày, 1 tuần, v.v…) chủ yếu là dựa vào tâm lý của thị trường. Từ yếu tố tâm lý này mà thị trường hình thành nên những vùng giá khó phá vỡ (vùng cản xu hướng). 
- Trước khi thị trường đi theo 1 xu hướng nhất định đều phải trải qua 1 quá trình tích lũy (side way) trong 1 biên độ hẹp và hình thành nên những mô hình (đảo chiều hoặc tiếp diễn). Thời gian tích lũy càng lâu thì xu hướng càng mạnh và có giá trị giao dịch tốt hơn.
Ứng dụng:
- Mục tiêu (target) của 1 xu hướng của thị trường chính là độ rộng của quá trình tích lũy của thị trường và đối xứng nhau qua vùng cản xu hướng.
Jimmy:
Khi tham gia thị trường. mọi người đều bị thị trường cuốn hút nên không nhận ra quy luật chung là điều cơ bản và tự nhiên, ai có thể nhìn rõ bản chất của thị trường sẽ là người thành công 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng tôi sẽ cập nhật ý kiến của bạn ngay sau khi kiểm duyện nội dung