Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Trình duyệt TOR

Tor được thiết kế để tăng cường tính nặc danh cho các hoạt động của bạn trên Internet. Chương trình giúp bạn ngụy trang tránh sự theo dõi hoạt động trên mạng. Tor cũng có thể được sử dụng để vượt qua các bộ lọc chặn Internet.

Tải  TOR => dowload

Tor được thiết kế để nâng cao tính nặc danh cho các hoạt động của bạn trên Internet. Chương trình giúp bạn ngụy trang tránh sự theo dõi hoạt động trên mạng. Không chỉ đảm bảo tính nặc danh, Tor còn là công cụ bảo mật hữu ích được sử dụng để vượt qua các bộ lọc chặn Internet nhằm truy cập các trang blog công cộng và tin tức quốc tế.
Tor thực hiện việc đảm bảo nặc danh bằng cách định tuyến kết nối của bạn qua nhiều mạng máy chủ tình nguyện phân tán khắp nơi trên thế giới. Điều này giúp ngăn cản những kẻ muốn theo dõi kết nối Internet của bản để giám sát các trang web bạn truy cập, cũng như tránh việc các trang web bạn truy cập biết được vị trí của bạn. Đối với các máy chủ Tor, một số có thể biết bạn đang sử dụng Tor, một số khác có thể biết địa chỉ trang web được truy cập, nhưng không máy chủ nào biết được cả hai thông tin trên.
Tor có thể giúp ngụy trang những kết nối của bạn tới các trang web phổ biến, nhưng nó không giúp bảo vệ nội dung thông tin liên lạc. Do vậy, đây là một lớp bảo vệ thêm để sử dụng cùng với những dịch vụ liên lạc bảo mật khác, ví dụ như RiseUp vàGmail, nhưng không nên sử dụng công cụ này khi truy cập các máy chủ thư điện tử không bảo mật như Hotmail hay Yahoo, hay những trang web có kết nối không bảo mật http khi phải nhập thông tin mật khẩu.
Một số định nghĩa:
  • Port: (cổng kết nối) Trong chương này, cổng kết nối được định nghĩa là điểm giao tiếp được phần mềm sử dụng để liên lạc với các dịch vụ chạy trên các máy chủ mạng. Ví dụ một địa chỉ, như http://www.google.com,giống như tên phố của một dịch vụ đó, thì cổng chính là cửa bạn cần tìm đến đích. Khi truy cập một trang web, bạn thường dùng cổng 80 đối với các liên kết không bảo mật http://mail.google.com và cổng 443 cho các liên kết bảo mật https://mail.google.com
  • Proxy: Trong chương này, một proxy là một phần mềm trung gian chạy trên máy tính của bạn, trên mạng nội bộ hoặc đâu đó trên Internet, giúp trung chuyển kết nối của bạn tới đích cuối cùng.
  • Route: (tuyến) Trong chương này, route là một tuyến liên lạc trên Internet được thiết lập giữa máy tính của bạn và máy chủ đích.
  • Bridge Relay: (Máy trung chuyển) Một máy trung chuyển là một máy chủ Tor giúp bạn kết nối vào mạng ẩn danh Tor. Các máy trung chuyển này là lựa chọn được thiết kết cho người sử dụng Internet ở các quốc gia khóa các truy cập tới Tor.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng tôi sẽ cập nhật ý kiến của bạn ngay sau khi kiểm duyện nội dung