Như vậy, tại sao không khai tử lực lượng Cảnh Sát Giao Thông ?
Trước khi xem xét có nên hay không nên khai tử lực lượng Cảnh Sát Giao Thông, chúng ta cùng nhìn lại một số hành vi của lực lượng CSGT đã và đang phục vụ nhân dân như thế nào
=> Cảnh sát giao thông hành hung người dân
=> Cảnh sát giao thông hiếp dâm nữ doanh nhân
Vì sao ?
Theo http://vi.wikipedia.org/wiki/C%E1%BA%A3nh_s%C3%A1t_giao_th%C3%B4ng thì:
Cảnh sát giao thông là một bộ phận thuộc lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam, có chức năng nghiên cứu, đề xuất và trực tiếp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm luật giao thông, các hoạt động phạm tội và vi phạm pháp luật khác trên các tuyến đường, địa bàn giao thông công cộng theo quy định của pháp luật.
Lực lượng Cảnh sát giao thông có nhiệm vụ:
tổ chức tuyên truyền luật giao thông; tổ chức, chỉ đạo và tiến hành công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa; đăng kí và cấp biển số các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (trừ các phương tiện giao thông đường bộ quân sự và xe máy chuyên dùng); đào tạo, cấp và đổi giấy phép điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và tàu, xuồng của lực lượng công an; tổ chức, chỉ huy, điều khiển giao thông ở các đô thị và đầu mối giao thông quan trọng; khi có tình huống đột xuất, được phép phân luồng, phân tuyến và quy định các điểm cấm dừng, cấm đỗ tạm thời; tuần tra, kiểm soát và xử lí các hành vi vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường thuỷ nội địa; tổ chức điều tra, giải quyết các vụ tai nạn giao thông, chủ trì và phối hợp với cơ quan giao thông vận tải thống kê, phân tích xác định nguyên nhân, điều kiện của tai nạn giao thông và đề xuất biện pháp phòng ngừa; phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra thiết bị an toàn các phương tiện giao thông vận tải đường thuỷ, đường sắt khi có dấu hiệu không bảo đảm an toàn.
Cảnh sát giao thông có 2 lực lượng: Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt và Cảnh sát giao thông đường thuỷ nội địa với chức năng, nhiệm vụ riêng.
Hệ thống tổ chức của Cảnh sát giao thông gồm: ở Bộ Công an có Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt và Cục Cảnh sát Giao thông đường thuỷ nội địa; ở công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt và phòng Cảnh sát giao thông đường thuỷ nội địa (đối với các tỉnh có giao thông đường thuỷ nội địa phát triển) hoặc đội Cảnh sát giao thông đường thuỷ thuộc phòng Cảnh sát giao thông; ở công an quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh có đội Cảnh sát giao thông.
Đến nay, Cảnh sát giao thông chưa được giao nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông đường không.
Nếu đứng ở góc độ: CSGT là công vụ tăng thu Ngân Sách cho nhà nước thì lực lương CSGT đang làm rất tốt nhiệm vụ ngày với chỉ tiểu 50 triệu/tháng/cảnh sát giao thông
Nếu đứng ở góc độ: CSGT xử lý Tai Nạn Giao Thông và phục vụ Nhân Dân thì thực sự không cần thiết phải duy trì lực lượng CSGT.
- Lực lượng Cảnh Sát 113 sẽ là một lực lượng xử lý Tai Nạn Giao Thông, Đua Xe … rất tốt, tốt hơn lực lượng Cảnh Sát Giao Thông khi bản chất của 113 là lực lượng cơ động.Trong quá khứ, Đảng và Nhà Nước đã từng đưa ra những quyết định đúng khi khai tử những lực lượng công quyền vừa làm tăng chi phí Xã Hội vừa không phụ vụ cho Nhân Dân thì việc khai tử 1 lực lượng đang đứng đầu trong TOP tham nhũng thì rất hợp tình, hợp lý.
- Lực lượng Thanh Niên Xung Phong, Công An Phương, Công An Quận, Dân Phòng sẽ là một lực lượng điều tiết giao thông, hướng dẫn giao thông … rất tốt, tốt hơn lực lượng Cảnh Sát Giao Thông khi nắm bắt thực trạng giao thông tại địa phương tốt nhất.
Nguồn
=> http://csgtvn.wordpress.com/2013/05/13/co-nen-khai-tu-luc-luong-canh-sat-giao-thong=> http://jimmygroup.blog.com/2013/05/02/co-nen-khai-tu-luc-luong-canh-sat-giao-thong
bị gọng gương chiếu hậu đâm chết => http://ngoisao.net/tin-tuc/thoi-cuoc/24h/di-sh-bi-gong-guong-chieu-hau-dam-chet-2911203.html
Trả lờiXóaChiều 15/11/2013, anh Huỳnh Văn Hạnh (36 tuổi) chạy xe SH trên đường Nguyễn Thị Thập, hướng từ cầu Phú Mỹ về Nguyễn Văn Linh. Khi vừa qua ngã tư Huỳnh Tấn Phát (quận 7, TP HCM), xe của anh Hạnh tông vào xe Air Blade chạy cùng chiều.
Cú va chạm làm anh Hạnh ngã xuống đường, bị phần đế gương chiếu hậu gãy đâm vào cổ. Dù được người dân đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong do mất quá nhiều máu.
Anh Hạnh là một trong những đại gia ở quận 8.
CSGT ép chết người không đội mũ bảo hiểm => http://www.jimmy-group.blogspot.com/2013/07/csgt-ep-chet-nguoi-khong-doi-mu-bao-hiem.html
Trả lờiXóaquỳ lạy CSGT giữa đường phố=> http://www.jimmy-group.blogspot.com/2013/06/quy-lay-csgt-giua-duong-pho.html
Trả lờiXóabị ăn đòn dã man khi phản đối CSGT => http://www.jimmy-group.blogspot.com/2013/07/bi-don-da-man-khi-phan-doi-csgt.html
Trả lờiXóaCSGT hiếp dâm nữ doanh nhân => http://www.jimmy-group.blogspot.com/2013/05/quang-ninh-csgt-hiep-dam-nu-doanh-nhan.html
Trả lờiXóaxe chính chủ => http://www.jimmy-group.blogspot.com/2013/07/xe-chinh-chu-bo-gtvt-bo-cong-an.html
Trả lờiXóa