Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

CSGT ngang nhiên bắn súng vào người dân

Vào khoảng 15 giờ 50 ngày 16-7-2013, trên đường Quang Trung (khu vực trước cổng chợ Nam Thành, P.Đông Vệ, TP.Thanh Hóa) đã xảy ra vụ việc CSGT nổ súng làm 2 người bị thương nghiêm trọng ở gò má và vai.
Thông tin ban đầu cho biết, vào thời điểm trên anh Lê Văn Ngọc (36 tuổi, giảng viên Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) đang chở 
anh Tô Thế Kỷ (47 tuổi) từ phố Nguyễn Trãi về hướng huyện Quảng Xương trên xe mô tô (BKS 33L5-2457) lưu thông theo hướng bắc - nam) thì bất ngờ bị một CSGT đuổi theo từ phía sau.
Tường trình vụ việc với cơ quan chức năng, anh Ngọc cho biết:
khoảng 16h30, khi đang lái xe đến trước cổng chợ Nam Thành (phường Đông Vệ), thì một tiếng súng vang lên khiến anh Kỷ đau đớn hét: 
"Ngọc ơi, tôi bị trúng đạn vào mắt rồi"
Anh Ngọc quay đầu nhìn lại thì thấy mặt bạn chảy đầy máu nên cho xe chạy về phía bệnh viện. 
Bất ngờ, một cảnh sát giao thông đi xe gắn máy lao tới giương súng bắn tiếp phát nữa. 
Viên đạn thứ hai bay trúng bả vai bên trái anh Ngọc khiến rách áo, máu chảy ướt đẫm. 
Vẫn theo lời anh Ngọc, khi xe chạy đến trước cửa số nhà 454 phố Quang Trung, viên cảnh sát mặc sắc phục mang biển tên Trần Ngọc Hoàng chặn đầu xe anh và nói: 
"Tôi sai rồi, để tôi đưa các anh vào bệnh viện cấp cứu".
Tuy nhiên anh Ngọc và anh Kỷ không đồng ý mà yêu cầu người dân làm chứng, đồng thời báo công an phường Đông Vệ đến lập biên bản. 

Anh Ngọc cho biết thêm:
Trên đường anh chấp hành đúng quy tắc giao thông, cả hai người đội mũ bảo hiểm đầy đủ, đúng quy cách
Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an TP.Thanh Hóa cũng đã có mặt tại hiện trường lập hồ sơ để tiến hành điều tra vụ việc dưới sự chứng kiến của đông đảo bà con ở gần đó.
Đại tá Lê Văn Nghiêm, Trưởng công an TP Thanh Hóa và nhiều cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự có mặt để vãn hồi trật tự. 
Một số ôtô chuyên dụng cũng được điều đến hiện trường đề phòng tình huống xấu. 
Hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến theo dõi vụ việc khiến tuyến quốc lộ 1A đoạn qua phường Đông Vệ bị ùn tắc gần một tiếng. 
Gần 18h, công an mới hoàn tất thủ tục lấy lời khai và đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu. 
Tối cùng ngày, đại tá Nghiêm cho biết:
Đã tạm đình chỉ công tác đại úy Cảnh sát giao thông Trần Ngọc Hoàng để điều tra vụ việc. 
Ông Nghiêm nói:
"Nếu có sai phạm chúng tôi sẽ xử lý nghiêm"
Ngày 17-7-2013, Công an tỉnh Thanh Hoá xác nhận vụ việc ban đầu như sau: 
Sự việc xảy ra hồi 16h30 ngày 16-7-2013. 
Khi đang điều khiển giao thông tại ngã tư Lê Quý Đôn- Trần Phú, đại úy Trần Ngọc Hoàng phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe máy BKS 33L3- 2457 không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, nên đã dùng xe máy đuổi theo. 
Thấy có CSGT đuổi theo 2 thanh niên đã không dừng lại. 
Khi đến phố Quang Trung I, phường Đông Vệ, CSGT tên Hoàng đã rút súng bắn đạn cao su ra bắn cảnh cáo nhưng 2 người điều khiển xe máy vẫn không chấp hành hiệu lệnh, nên CSGT Hoàng đã nổ súng làm Lê Văn Ngọc (điều khiển xe máy) bị thương vào vai trái và anh Tô Thế Kỷ bị thương vào má trái. 
Súng bắn 2 người tham gia bị thương được cơ quan công an xác nhận là súng bắn đạn cao su. 
Trong khí đó, tại hiện trường anh Ngọc khẳng định:
Cả 2 chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông và đều đội mũ bảo hiểm đúng quy cách.
Tuy nhiên, một số nhân chứng đã khẳng định cả anh Ngọc và anh Kỷ đều không đội mũ bảo hiểm khi lưu thông trên đường. Không những vậy, anh Ngọc đã điều khiển mô tô vượt đèn đỏ, lạng lách, đánh võng trên đường, không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, đồng thời có hành vi trêu tức, khiêu khích đại úy Hoàng đang đuổi theo phía sau.
“Hai thanh niên đó đã vượt đèn đỏ nên đã bị CSGT đuổi theo. Họ cố tình phóng nhanh, lạng lách trước đầu xe của CSGT như chọc tức. Thậm chí cả hai còn cầm mũ bảo hiểm lăm lăm trong tay như muốn đập lại CSGT”, một nhân chứng xin được giấu tên nói.
Còn người quay lại đoạn clip CSGT đuổi theo, bắn hai thanh niên đi xe mô tô nói: 
“Hai ông này (anh Ngọc và anh Kỷ) đánh võng nhiều lắm. Khiêu khích”.
“Việc cố tình trêu tức, khiêu khích, đánh võng trước mặt CSGT của hai người trên là hành vi coi thường pháp luật, khiến không những CSGT mà rất nhiều người dân đi đường hết sức bức xúc. Tuy nhiên, trong trường hợp này (hai thanh niên vi phạm an toàn giao thông -PV) cũng còn nhiều biện pháp để xử lý, nhưng đáng tiếc là cán bộ CSGT đã không kiềm chế được trước sự khiêu khích của người vi phạm an toàn giao thông nên đã nổ súng
Đại tá Khương Duy Oanh
Trao đổi với Thanh Niên Online, đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an Thanh Hóa cho biết, sau khi được người dân cung cấp đoạn clip ghi lại cảnh đại úy Hoàng đuổi theo, bắn bị thương anh Ngọc và anh Kỷ, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn khẩn trương điều tra làm rõ để xử lý vụ việc.
“Chúng tôi sẽ làm rõ cán bộ mình (đại úy Hoàng -PV) có vi phạm quy định sử dụng công cụ hỗ trợ hay không. Mức độ vi phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó; tương tự, cũng sẽ xử lý hai thanh niên điều khiển mô tô vi phạm an toàn giao thông đúng với hành vi họ vi phạm. Đồng thời sẽ có thông báo về cơ quan và chính quyền địa phương của những người này, nhằm tăng cường giáo dục ý thức tham gia giao thông cho cán bộ, đảng viên của mình trong thực hiện luật An toàn giao thông".
Đại tá Oanh cho biết thêm, riêng về thiệt hại, chi phí điều trị thuốc men đối với anh Ngọc và anh Kỷ, nếu cán bộ mình bị xác định vi phạm quy định, thì cá nhân người đó sẽ phải chi trả, bồi thường thỏa đáng.
Thầy Nguyễn Ngọc Hiên (Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Quảng Xương) cho biết:
Cán bộ giáo viên nhà trường bất ngờ khi xem clip trên. 
“Đoạn phim khá rõ ràng, khi phát hiện có cảnh sát truy đuổi, người cầm lái không dừng lại mà còn cố tình bỏ chạy và có hành vi khiêu khích” 
“Nếu không có đoạn video, có lẽ tôi vẫn không tin một giáo viên trung tâm bồi dưỡng chính trị lại có thái độ hành xử như thế", vị giám đốc nói. 
Theo ông Hiên:
Lê Văn Ngọc đã "đánh mất uy tín, danh dự của bản thân. 
Đây là bài học đắt giá đối với bản thân anh Ngọc và nhiều cán bộ khác”, anh Ngọc được bố trí vào nguồn quy hoạch cán bộ trẻ tương lai của huyện. 
Anh đang được cử đi học lớp thạc sĩ Triết học tại Học viện Chính trị hành chính quốc gia Hồ Chí Minh ở Hà Nội theo hệ tập trung (khóa 2012-2014). 

Nguồn 
=> www.thanhnien.com.vn/pages/20130716/csgt-bat-ngo-no-sung-2-nguoi-bi-thuong.aspx
=> người đi đường trúng đạn của cảnh sát 
=> người bị CSGT bắn là thầy giáo của trường bồi dưỡng Chính Trị

2 nhận xét:

  1. nguoi viet yeu nuoclúc 08:35 20 tháng 7, 2013

    Cần nhìn nhận ra 2 vấn đề như sau
    1- đội mũ bảo hiểm
    2- csgt sẳn sàng nổ súng bắn người dân

    Vấn đề 1:
    - Người dân, không phải ai cũng có nhu cầu đội mũ bảo hiểm. Đến người đang học Thạc sỹ chính trị như Lê Văn Ngọc còn không muốn đội mũ bảo hiểm nữa là người khác
    - Việc xử phạt người dân không có nhu cầu đội mũ bảo hiểm là 1 quyết sách đi ngược lòng dân
    - Thực thi 1 quyết sách đi ngược lòng dân đến mức bắn người thì rõ ràng là sai trái. Không lẽ những vụ án Đầm thủy sản Đoàn Văn Vươn sẽ còn tiếp diễn ???

    Vấn đề 2:
    - 2 người trên rõ ràng ăn mặc lịch sự, chỉ vì không đội mũ bảo hiểm mà CSGT có quyền rượt đuổi và bắn súng làm họ bị thương ư ?
    - CSGT nói riêng, lực lượng Công an nói chung không lo truy bắt những tội phạm nguy hiểm như Lê Văn Luyện ... lại lo truy bắt người dân không đội mũ bảo hiểm thì rõ ràng họ chỉ chăm chăm moi tiền của người dân trong khi bỏ lơ trách nhiệm phòng chống tội phạm !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. pác nguoi viet yeu nuoc phán chuẩn thế, phân tích rạch ròi, chuẩn xác

      vãi hàng cái đám cảnh sát ... giao ... với chả ... thông

      Xóa

Chúng tôi sẽ cập nhật ý kiến của bạn ngay sau khi kiểm duyện nội dung