Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Arsenal trên sân Mỹ Đình ngày 16-7-2013

Với hầu hết người hâm mộ Việt Nam, đây là lần đầu tiên họ được chứng kiến các thần tượng bằng xương bằng thịt, nên không khí một buổi tập chẳng khác nào một trận đấu chính thức.
Dù 18h00 chiều buổi tập của Arsenal mới diễn ra, nhưng trước đó vài tiếng đồng hồ, hàng nghìn CĐV đã có mặt trên sân Mỹ Đình. 
18h15, SVĐ như nổ tung khi “giáo sư” Wenger bước ra đầu tiên. HLV người Pháp vẫy tay chào khán giả đầy thân thiện. 
Tiếp theo đó, lần lượt các cầu thủ sau khi được BTC xướng tên, đã ra sân trong sự hò reo cuồng nhiệt của các fan hâm mộ. 
Sau khi chào khán giả, rất chuyên nghiệp, các cầu thủ Arsenal bước ngay vào buổi tập của mình. 
Đây chính là buổi tập thứ 2 của Pháo thủ trên sân Mỹ Đình (buổi sáng tập kín), nên các cầu thủ tỏ ra làm quen mặt sân cũng như không khí rất nhanh. 
Sau khoảng 20 phút khởi động bằng các bài vận động, cầu thủ Arsenal chia thành 2 đội, mỗi đội đá nửa sân. 
Trong bài tập này, các cầu thủ tấn công có nhiệm vụ triển khai bóng từ hai bên cánh, trước khi kết thúc bằng các quả tạt bóng đánh đầu hay căng ngang để tiền đạo băng vào dứt điểm. 
Rất nhiều bàn thắng đẹp đã được các cầu thủ Arsenal thực hiện, khiến các fan vô cùng phấn khích. 
Ở bài tập sau đó, Arsenal đã đá đối kháng với nửa đội hình, trên khoảng 1/3 sân. Bài tập này mới thấy tốc độ, kỹ thuật của Pháo thủ. 
Đặc biệt, rất nhiều pha làm bàn đẹp mắt đã được các cầu thủ thực hiện, khiến các CĐV thực sự đã con mắt. 
Dù chỉ chứng kiến buổi tập nhưng cũng có thể thấy các cầu thủ Arsenal quyết tâm tới thế nào, họ tập luyện rất nghiêm túc và quyết liệt nhưng tránh các pha va chạm không cần thiết.
Sau khoảng 1 tiếng tập luyện, Arsenal nghỉ. HLV Wenger và các học trò đã tới gần hơn các khán đài để cảm ơn sự cổ vũ của các fan. Theo kế hoạch, HLV Wenger sẽ có cuộc giao lưu với các CĐV, nhưng cuối cùng HLV người Pháp lại ra về.

Kết thúc buổi tập của Arsenal, nhiều CĐV tiếc nuối bởi nó diễn ra khá nhanh. Tuy nhiên, như thế cũng là quá đủ bởi không phải ai và lúc nào cũng có thể nhìn ngắm thần tượng bằng xương bằng thịt.

Theo kế hoạch, trận đấu giữa ĐTVN và Arsenal sẽ diễn ra vào 19h tối mai. Ngay sau trận đấu này, Pháo thủ sẽ lên đường đi Nhật Bản vào lúc 22h.

Những hình ảnh về buổi tập của Arsenal tại Mỹ Đình:
Trước đó, vào lúc 4h20 sáng ngày 15-7-2013, chuyến chuyên cơ chở thầy trò HLV Arsene Wenger hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) mang theo 80 thành viên của đội bóng thành London.
Đón Arsenal tại chân cầu thang máy bay có đại diện của VFF, HAGL và Eximbank. 
Đáng lẽ Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng có mặt để đón ông Wenger cùng đội bóng nhưng gia đình có việc hiếu, ông Hỷ đã vắng mặt vào phút chót và bàn giao công việc đón tiếp Arsenal lại cho các Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng, Nguyễn Lân Trung và Tổng thư ký Ngô Lê Bằng.

Ngay tại chân cầu thang máy bay lãnh đạo VFF đã tặng ông Wenger cùng các thành viên Arsenal mỗi người một bó sen cùng chiếc nón lá.
Để tránh cho thầy trò HLV Wenger phải mất thời gian làm thủ tục nhập cảnh, đại diện HAGL làm việc trước với lãnh đạo sân bay Nội Bài để xin cơ chế đặc biệt. 
Theo đó, HLV Wenger và các cầu thủ được lên thẳng xe bus trực chỉ khách sạn Intercontinental để dành thời gian nghỉ ngơi. 
Toàn bộ thủ tục nhập cảnh và kiểm tra hàng hóa được bộ phận hậu cần của Arsenal đi theo lo liệu.
Đây là lần đầu có một đội bóng nước ngoài đến Việt Nam được hưởng cơ chế này.

Còn nhớ 5 năm trước, các siêu sao Ronaldinho, Anderson, Pato... cùng các thành viên đội Olympic Brazil đặt chân đến Việt Nam cũng vẫn phải đi qua nhà ga thương mại và đã bị đám đông người hâm mộ vây kín hồi lâu.

Lần này, HLV Wenger không còn sợ toát mồ hôi như khi ông xuất hiện ở sân bay Halim ở Indonesia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng tôi sẽ cập nhật ý kiến của bạn ngay sau khi kiểm duyện nội dung