Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Phụ nữ trên 33 tuổi không được mang thai ?

Sáng 11-7-2013, trao đổi với Thanh Niên Online về thông tin đề xuất của Chi cục Dân số và kế hoạch hóa gia đình TP.HCM, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận (phụ trách lĩnh vực văn hóa - xã hội) khẳng định: 
“Hoàn toàn không có đề xuất nào như thế. Cho đến nay UBND Thành phố chưa hề nhận được hoặc có bất kỳ thông tin nào về đề xuất này”.
Khi phóng viên cho biết nhiều trang thông tin điện tử hôm qua và sáng nay đã công bố thông tin: phụ nữ quá 33 tuổi không được sinh con gây hoang mang dư luận thì ông Thuận khẳng định mạnh mẽ: 
“Hoàn toàn không có”
và nói: 
“Nếu có đề xuất thì cũng phải đề xuất dựa trên căn cứ pháp luật, chứ không thể đề xuất chơi chơi như vậy được và UBND thành phố cũng sẽ không chấp nhận”.
Trong khi đó, bà Tô Kim Hoa, Chi cục trưởng Chi cục Dân số và kế hoạch hóa gia đình TP.HCM cũng khẳng định như vậy
Bà Hoa cho biết thêm, bên lề một cuộc họp, bà có trao đổi với một số phóng viên về việc nên khuyến khích phụ nữ không nên mang thai khi đã quá 33 - 35 tuổi vì dễ ảnh hưởng sức khỏe của bà mẹ và trẻ em. 
Bà Hoa khẳng định hoàn toàn không hề có đề xuất nào xâm phạm tự do cá nhân đến như vậy.
Trong khi đó, lứa tuổi 30 - 40 là lứa tuổi mà người phụ nữ thành đạt nhiều nhất, ổn định công việc và mong muốn có con nhất.
Đề xuất 33 tuổi không được mang thai nếu có thì chẳng khác nào bắt buộc phụ nữ phải lấy chồng sớm hoặc sinh con sớm ???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng tôi sẽ cập nhật ý kiến của bạn ngay sau khi kiểm duyện nội dung