Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

Travel Life bỏ rơi khách du lịch

Chiều 20-6-2013, lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP.HCM vừa cho biết, hiện Ban Giám đốc  Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP đã hoàn tất hồ sơ, biên bản làm việc liên quan đến vụ việc của Công ty TNHH MTV dịch vụ cuộc sống du lịch (Travel life).

Hiện hồ sơ này đang được trình lên lãnh đạo UBND TP.HCM cùng toàn bộ các cơ quan quản lý có liên quan ở cấp cao hơn, trước khi ra quyết định xử phạt chính thức.
Theo dự kiến, Travel life sẽ bị phạt từ 70 – 80 triệu đồng, chấm dứt hoạt động lữ hành quốc tế.
Cụ thể, trong hồ sơ cho biết, Travel life đã vi phạm đến 7 lỗi như:
Không thông báo thời điểm bắt đầu kinh doanh lữ hành cho cơ quan quản lý chuyên ngành về du lịch và nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp trong vòng 15 ngày, kể từ ngày bắt đầu kinh doanh; 
Không thực hiện đúng chế độ báo cáo cho Tổng Cục Du lịch và Sở Văn hóa – Thể Thao và Du lịch TP.HCM; 
Sử dụng hướng dẫn viên không có thẻ để hướng dẫn cho khách; 
Không mua bảo hiểm cho khách du lịch Việt Nam trong thời gian ra du lịch ở nước ngoài đúng theo qui định; 
Không quản lý kháchdu lịch theo chương trình, tour đã kí kết ban đầu; 
Hoạt động dịch vụ lữ hành quốc tế mà không có giấy phép kinh doanh; 
Không ký hợp đồng với hướng dẫn viên du lịch để đưa khách đi du lịch.
Chính vì vậy, Thanh tra Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP.HCM đã yêu cầu
Công ty này ngay lập tức chấm dứt ngay các dịch vụ lữ hành quốc tế, và kiên quyết xử phạt nghiêm khắc đối với các sai phạm của Travel life trong thời gian qua.
Về phía Travel life, bà Nguyễn Thị Kim Khánh -  Giám đốc Công ty đã cam kết thực hiện nghiêm túc các quyết định xử phạt của cơ quan chức năng, đồng thời sẽ giải quyết các yêu cầu của khách hàng trong khả năng tốt nhất có thể.
Nói về sự cố đã xảy ra, Travel life cho biết:
Ngay từ đầu, tour đến Thái Lan 6 ngày 5 đêm của nhóm 700 hành khách đã gặp trục trặc về vé máy bay. 
Ban đầu, Travel life đặt mua vé máy bay của một đối tác khác, nhưng giờ chót đối tác này đã bất ngờ hủy một loạt vé. 
Do vậy, Travel Life phải đặt mua vé máy bay cho những người này ở một Công ty khác nữa, với giá vé rất cao để có thể đảm bảo tour vẫn diễn ra bình thường. 
Kế tiếp, Travel Life lại bị đối tác ở Thái Lan nâng giá dịch vụ lên gấp đôi so với giá dự tính ban đầu vì các chi phí tăng. 
Khi ấy, Travel life đã cử đại diện sang đàm phán với đối tác Thái Lan nhưng không nhận được sự đồng ý.
Luật sư Võ Đan Mạch (Đoàn Luật sư TP.HCM) phân tích:
Travel Life không có chức năng tổ chức tour nước ngoài nhưng vẫn gian dối làm cho mọi người tin tưởng có chức năng tổ chức tour nước ngoài để chiếm đoạt tiền tour thì bà Khánh với vai trò điều hành, lãnh đạo công ty đã có dấu hiệu lừa đảo. 
Luật sư Đỗ Ngọc Oánh (nguyên Kiểm sát viên Viện KSND TP.HCM) phân tích sâu thêm:
Giám đốc Công ty Travel Life gian dối vì không có chức năng vẫn nói dối để bán tour thu tiền, chiếm đoạt thì đã có dấu hiệu lừa đảo
Sau sự việc của Travel life, từ nay đến cuối năm 2013, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP.HCM đã có văn bản chấn chỉnh hoạt động lữ hành trên địa bàn TP.HCM, nhằm để tình trạng này không thể tái diễn lần nữa.
Theo lãnh đạo cơ quan này cho biết:
Các hoạt động thanh kiểm tra sẽ được thực hiện thường xuyên hơn nữa như kiểm tra các điểm tham quan, cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, loại hình xe vận chuyển du lịch…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng tôi sẽ cập nhật ý kiến của bạn ngay sau khi kiểm duyện nội dung