Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Hợp đồng Hôn nhân

Hợp đồng này được ký kết với mục đích lớn nhất là đi đến thoả thuận, thống nhất chung tránh tranh cãi về sau để đôi bên cùng có lợi, mang đến tình yêu mãi mãi, hạnh phúc bền lâu.

Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

HỢP ĐỒNG HÔN NHÂN

- Căn cứ vào giấy đăng ký kết hôn số..... 
- Căn cứ vào tình yêu chân chính và mối quan hệ hai bên đã qua giai đoạn tìm hiểu chín muồi, chuyển sang thời kì mới.

Hôm nay ngày   /   / 20... Tại .................................................
Chúng tôi gồm:

Anh: ( Họ tên chồng)                             Gọi tắt là bên A
Chị:  ( Họ tên vợ)                                  Gọi tắt là bên B

Đã bàn bạc và đi đến thống nhất ký hợp đồng hôn nhân với các điều khoản, ràng buộc sau đây:

I-Nội dung hợp đồng:

1. Hợp đồng này được ký kết với mục đích lớn nhất là đi đến thoả thuận, thống nhất chung tránh tranh cãi về sau để đôi bên cùng có lợi, mang đến tình yêu mãi mãi, hạnh phúc bền lâu.

2. Khi cả hai đều sợ cô đơn, mong muốn có người để cùng dắt tay nhau đi hết quãng đời còn lại.

3. Khi một bên cần một người để xả xì trét lúc bực tức và khi cần tìm một lời khuyên về các vấn đề trong cuộc sống (Học hành, thi cử, gia đình, bạn bè, công việc...)

4. Chi phí cho hôn nhân. Bao gồm các cuộc đi chơi, đối nội, đối ngoại, ma chay, cưới xin, lễ tết... do bên B chịu trách nhiệm chi trả, do hàng tháng đã có khoản mục hai bên cùng đóng góp rõ ràng.

5. Thời gian kết thúc hợp đồng vào ngày cả hai người không còn trên cõi đời này (Dự tính năm .....)

II- Quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi bên.

A/Quyền lợi:

1. Ăn cơm no, mặc áo ấm đủ 365 ngày/ Năm. Có một người để gọi My Darling!

2. 2 buổi/ Tháng được phép tự do di chuyển đi lại sau bữa tối, gọi là đổi gió, bớt sự nhàm chán do gặp gỡ nhau 24/7 dễ dẫn đến xô xát. Với điều kiện yêu cầu đối tác cung cấp thông tin chi tiết, chính xác, rõ ràng và minh bạch về các buổi gặp gỡ, hò hẹn ...để dễ đi đến quyết định có hợp lý để cho đi hay không. Phải chịu trách nhiệm về những điều khai báo, nếu phát hiện dấu hiệu khai man, bên kia có quyền cho một điểm trừ và phạt thật nặng để răn đe những lần sau. Quyền được ở nhà - nếu muốn.

3. Cùng đi dạo ít nhất hai buổi tối mỗi tuần. Địa điểm hai bên tự thoả thuận.

4. Có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng nếu tìm được nguyên nhân thấu tình, đạt lý. Ví như phía kia có dấu hiệu phản bội hay gian dối, không hòa hợp. Chỉ cần tìm ra chứng cứ sẽ được xem xét.

5. Quyền yêu cầu quà tặng vào các dịp đặc biệt, một năm ít nhất hai lần nếu đối tác cố tình quên và cũng có quyền từ chối nhận quà nếu không thích.

6. Quyền sinh con đẻ cái, từ 1-2 nhóc (Không phân biệt đối xử con trai, con gái).

B/Nghĩa vụ:

1. Cả hai phải có nghĩa vụ bảo vệ tính mạng, sức khoẻ của bản thân. Không được để sơ xảy gây “đau tim” cho người còn lại. Bên A có trách nhiệm sống đến năm .... tuổi. Bên B sống đến đủ .... tuổi. Để còn tổ chức đám cưới kim cương.

2. Nộp đủ lương tháng (Tốt nhất là đưa thẻ ATM bên B giữ giùm) - Sau đó bên B sẽ “lại quả” cho chút đỉnh. (Lưu ý: Không được phép đưa “hoa màu”, tiền xám, tiền bất chính về nhà - Phải tội). Cuối mỗi tháng, quý hoặc năm bên B sẽ tài chính công khai, nêu rõ khoản thu về, chi ra và các khoản còn nợ. Bên A có quyền góp ý về cách quản lý kinh tế của bên B sao cho phù hợp, ích nước, lợi nhà.

3. Không tụ tập đàn đúm, nhậu nhẹt và về nhà sau 22h00’ vì bất cứ lý do gì để bảo đảm sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình, cho công việc và nghỉ ngơi của bản thân. Trong trường hợp đặc biệt thì phải có cả hai bên. Không dùng vũ lực, vũ trang để giải quyết mâu thuẫn, đặc biệt bên A không được vũ phu. Nếu xảy ra bên B hoàn toàn có quyền về nhà bố mẹ đẻ hay đi nghỉ mát một tuần cho hạ hỏa. Hoặc nhờ đến pháp luật - nếu cần.

4. Tuyệt đối tránh xa các tụ điểm mờ ám (Trong ngày đặc biệt đã quy định trên điều 2 chương II) để bảo vệ bản thân cũng như đảm bảo an toàn cho đối tác. Trước ngày “động phòng hoa chúc” hay đăng ký kết hôn cần có một xét nghiệm tiền hôn nhân chứng tỏ khoẻ mạnh, có dấu đỏ chót của bệnh viện. Nếu có bệnh phải chữa chạy kịp thời tránh gây hậu quả nghiêm trọng.

5. Tạo điều kiện, giúp đỡ nhau trong học tập, công tác và giải trí để có một tương lai tốt đẹp cho con em. Không nói tục, chửi bậy gây ức chế, ảnh hưởng xấu đến tâm lý các thành viên.

6. Thu xếp để tối thiểu về thăm hai bên gia đình một lần/tháng. Không được phân biệt nhà A, nhà B.

7. Trao đổi thẳng thắn về Sex. Cố gắng một tháng cần có một buổi nói chuyện về vấn đề này.

8. Phân chia công việc nhà công bằng, hợp lý, hai bên đều thoải mái - Lấy khẩu hiệu “Lao động là vinh quang” làm kim chỉ nam cho mọi hành động. Khuyến mại thêm tiêu chí: “Trung với vợ (Chồng), tốt với con”. “Cả một đời vì vợ (Chồng), vì con”- Một tràng pháo tay lẫn chân để tất cả cùng hô vang... Gia đình muôn năm!

9. Báo trước về thay đổi vị trí công tác cho bên kia ít nhất một tháng để có kế hoạch cho tương lai.

10. Sau 5 năm kết hôn mà không có con (Chưa xác định được nguyên nhân do bên nào) được phép nhận con nuôi. Sau 10 năm mà vẫn không có (Lúc này đã xác nhận được nguyên nhân) thì bên còn lại có nghĩa vụ đồng ý cho bên kia đi kiếm con (hic hic) hoặc chia tay không được nài ép, níu kéo (Huhu nhẫn tâm quá!) để họ hoàn thành sứ mệnh và nghĩa vụ cao cả là duy trì nòi giống.

III- Các điều khoản bổ sung

-Hợp đồng này có thể được điều chỉnh bổ sung một số điều khi có sự thống nhất của hai bên và được ghi chú rõ ràng bằng văn bản - phụ lục hợp đồng.

-Hợp đồng có hiệu lực kể từ ngày ký.

-Hợp đồng được chia làm ba bản có giá trị pháp lý như nhau mỗi bên giữ một bản và một bản được giữ lại khi công chứng.

    Bên A                                                              Bên B
(Ký tên, điểm chỉ)                                       (Ký tên, điểm chỉ)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng tôi sẽ cập nhật ý kiến của bạn ngay sau khi kiểm duyện nội dung