Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Bình ổn thị trường Vàng

Khi chúng ta niêm yết giá Vàng là 42 triệu/lượng Vàng thì cũng có nghĩa là chúng ta mua – bán theo giá này sẽ được chấp nhận tại đơn vị yết giá.
Nhưng có 1 sự thật là niêm yết giá 42 triệu/lượng như chỉ có chiều BÁN cho đơn vị yết giá mà thôi, còn chiều MUA từ đơn vị yết giá thì thiếu thanh khoản.
Tại sao ?
Bản chất của vấn đề là đơn vị yết giá không có Vàng để cung ra thị trường. Do đó, giá niêm yết là giá chào MUA của đơn vị yết giá và đối tượng mục tiêu của đơn vị yết giá là người dân – tiệm vàng.
Sự vô lý đang diễn ra nhưng tại sao mọi người vẫn chấp nhận ?
Đơn giản là để biến những cái VÔ LÝ thành CÓ LÝ đòi hỏi truyền thông tư tưởng. Nếu cả xã hội gọi MÈO là CHÓ thì những ai có tư duy MÈO là MÈO sẽ trở thành những kẻ phản loạn, thành phần vớ vẫn của xã hội.
Làm sao để hiểu đúng vấn đề ?
Để hiểu đúng vấn đề, chúng ta cần nhìn vào bản chất của vấn đề để phán xét sự đúng sai của vấn đề.
Ví dụ: trứng có trước hay vịt có trước ?
Chỉ cần chúng ta nhìn nhận vấn đề theo hướng vịt là chủ thể, trứng là phương tiện truyền giống => như vậy chắc chắn vịt phải có trước. Ngoài phương tiện truyền giống là trứng thì còn có những phương tiện khác đó là thai nhi, hoặc sinh sản nhân tạo …
Trở lại vấn đề Bình Ổn Thị Trường Vàng, nếu như đơn vi yết giá 42 triệu/lượng thực sự có Vàng để BÁN ra thị trường thị chắc chắn sẽ không có chuyện đầu cơ giá Vàng ở mức giá > 42 triệu/lượng.
 

Nhìn vào bản chất của vấn đề thì chính đơn vị yết giá đang Thu Gom Vàng với giá tùy ý chọn, nhưng nhờ vào truyền thông tư tưởng nên một vấn đề VÔ LÝ đã trở thành CÓ LÝ và ngang nhiên xảy ra trong Xã Hội.
 

Vì vậy, chúng ta cần có sự nhận thức khách quan về một vấn đề mang tầm cỡ Thế Giới đang diễn ra và sự đánh giá về các đơn vị truyền thông phục vụ cho những ý đồ không minh bạch trong Xã Hội.
Đối với Thế Giới, giá trị của vàng dựa vào hàm lượng - độ tuổi, việc gán thêm Thương Hiệu vàng miếng chính là biểu hiện của việc gia tăng chi phí đối với người mua - bán vàng.

Mặc khác, khi khuyến khích mua - bán vàng thương hiệu cũng đồng nghĩa với việc thừa nhận chất lượng vàng của thị trường không được đảm bảo.

Như vậy:

Cơ quan quản lý thị trường vàng đã và đang làm gì mà để tình trạng vàng kém chất lượng tràn làn thị trường ?
Hệ thống pháp luật nhằm quản lý chất lượng vàng trên thị trường phải chăng là đang bỏ trống ?
Phải chăng, không thể quản lý chất lượng vàng trên thị trường ?
Thay mặt các thành viên của Jimmy Group, chúng tôi đề nghị 1 giải pháp khá là đơn giản nhưng sẽ rất hiệu quả cho việc bình ổn thị trường vàng - bình ổn giá vàng: giải pháp kiểm định chất lượng vàng, tạm gọi tắt là kiểm định vàng.

Khi người dân vào bất kỳ điểm giao dịch nào (tiệm vàng, ngân hàng ...) sẽ giao dịch theo khung giá mua - bán được niêm yết.
Nếu bất kỳ đơn vị nào không giao dịch vàng theo giá do chính họ niêm yết, viện lý do: hàm lượng, trọng lượng, bao bì ... không đạt yêu cầu để giao dịch theo giá khác sẽ bị bắt quả tang và lập biên bản sự việc.
Số vàng giao dịch sẽ được cơ quan kiểm định tiến hành kiểm định
Nếu như số vàng giao dịch thực sự không đạt chất lượng thì sẽ truy lại nguồn gốc của đơn vị đã bán ra số vàng này để xử lý đơn vị bán và tiếp tục xử lý. 
Nếu số vàng giao dịch đạt chuẩn thì đơn vị không giao dịch theo giá do chính họ niêm yết sẽ trở thành đơn vị làm ăn gian dối sẽ chịu phạt theo Luật doanh nghiệp.
Để người dân tích cực tham gia làm trong sạch thị trường vàng thì
1- Thời gian xử lý số vàng của người dân nên quy định rõ là trong vòng 24h kể từ lúc tiến hàng lập biên bản.(vì thực ra, việc kiểm định chất lượng vàng rất nhanh trong vòng 5 phút là có kết quả rồi)
2- Người dân khi tố giác hành vi mua vàng không theo giá niêm yết chẳng những không phải tốn bất kỳ chi phí nào mà còn nên được thưởng 1 phần trong các khoản xử phạt đơn vị mua vàng không theo giá niêm yết.
Khi xảy ra khiếu nại giữa đơn vị mua vàng và đơn vị bán vàng về chất lượng vàng thì vấn đề này sẽ trở thành vấn đề giữa 2 đơn vị kinh doanh vàng và không liên qua đến người dân tham gia giao dịch vàng. Đương nhiên, 2 bên sẽ cùng nhau giải quyết trước trước pháp luật. 

Trong trường hợp này, chính nhà nước sẽ tiến hành tạm gửi số vàng đang giao dịch vào Ngân hàng Nhà nước để tài sản của người dân được bảo đảm cho tới khi vấn đề giữ 2 đơn vị kinh doanh vàng được giải quyết xong.

Nếu nghiêm túc thực hiện giải pháp kiểm định vàng thì chắc chắn rằng thị trường vàng sẽ không còn loạn như hiện nay, bên cạnh đó người dân sẽ yên tâm hơn khi gửi vàng vào Ngân hàng Nhà nước - nghĩa là đã tập trung được nguồn vàng trong dân !!! 

Tham khảo thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng tôi sẽ cập nhật ý kiến của bạn ngay sau khi kiểm duyện nội dung