Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

Game Flappy Bird và Nguyễn Hà Đông

Rạng sáng ngày 10-2-2014, trò chơi Flappy Bird đã chính thức bị gỡ khỏi kho ứng dụng di động của hai hệ điều hành iOS và Android, đúng như tuyên bố trước đó trên Twiter của chàng trai Nguyễn Hà Đông - cha đẻ của trò chơi nổi tiếng nhất Thế Giới hiện nay và đạt mức doanh thu 50,000 USD/ngày. 
Cụ thể, trên các bảng xếp hạng tốp game miễn phí của kho ứng dụng App Store (iOS) và Google Play (Android) hiện đã không còn tựa game Flappy Bird nữa. 
Tuy nhiên những người dùng đã tải về và cài đặt game này trên điện thoại vẫn có thể nhìn thấy game khi dùng chức năng tìm kiếm. Tất nhiên lúc này người dùng chỉ có thể lựa chọn kích hoạt game để chơi hoặc gỡ bỏ game khỏi điện thoại. Khi đã lựa chọn gỡ bỏ, người dùng sẽ không thể tải về trực tiếp từ các kho ứng dụng trên nữa.
Thông tin về việc Flappy Bird không còn hiện diện trong game nhanh chóng ngập tràn trên các trang mạng. 
Các trang tin nổi tiếng của thế giới như: Cnet, BBC, Forbes, Reuters… cũng đều có những bài viết thông tin và nhận định về sự kiện này.
Trên các trang mạng xã hội, đông đảo người dùng trong nước và trên thế giới tiếp tục chia sẻ sự nuối tiếc của mình dành cho trò chơi Flappy Bird và cá nhân Nguyễn Hà Đông.
Mỗi người theo quan điểm cá nhân của mình đã đưa ra những lí giải khác nhau cho hành động của Đông, nhưng tất cả đều cảm giác tiếc cho chàng trai Việt. 
Nhiều người tỏ ra tiếc rẻ cho doanh thu "khủng" mà trò chơi của chàng trai Việt này đang kiếm được nhưng cũng có nhiều người cho rằng quyết định gỡ bỏ Flappy Bird là hành động thông minh của Đông trước áp lực truyền thông quá lớn hiện nay. 
Đa số ý kiến đều công nhận Flappy Bird là một game Việt đã thành công không nằm trong bất cứ công thức kinh doanh nào và đáng lẽ phải được đầu tư và phát triển hơn nữa. 

1 nhận xét:

  1. Tiền của Đông kiếm được hàng tỷ đô la nhưng là đang nằm trong tài khoản PayPal chưa lấy về xài được, trong khi đó sẽ phải gánh thêm phí rút tiền, thuế ... thậm chí là có thể bị mất trắng nếu số tiền này được cho là hoạt động bất hợp pháp nên bị giữ lại để điều tra !

    Mặc khác, nguy cơ bị các hãng game kiện tụng nhằm ăn theo sự nổi tiếng của Flappy Bird, dù chưa rõ kết quả ra sao nhưng lại phải tốn thêm 1 mớ tiền thuê luật sư ...

    Trong khi đó, để có thể kiếm được 50,000 usd/ngày là kết tinh của nhiều năm trí tuệ và tiền bạc thì chả ai quan tâm. Chắc gì số tiền 50,000 usd/ngày hiện nay đã đủ cho Nguyễn Hà Đông bù đắp những mất mát trong thời gian qua ?

    Hành động của Nguyễn Hà Đông đã làm cho: những ai đòi chia chác thành quả của Flappy Bird phải ngỡ ngàng, chưng hửng ... QUÊ 1 cục ...

    Nguyễn Hà Đông và Flappy Bird là 1 hiện tượng lớn của Việt Nam trong năm 2014.

    Nguyễn Hà Đông đã quyết định dũng cảm => http://www.vietnamplus.vn/cha-de-flappy-bird-go-tro-choi-gay-sot-quyet-dinh-dung-cam/243059.vnp

    Trả lờiXóa

Chúng tôi sẽ cập nhật ý kiến của bạn ngay sau khi kiểm duyện nội dung