Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Nổi tiếng như bà Tưng

Theo công cụ đo đếm ảnh hưởng của các nhân vật nổi tiếng trên internet – Starbuzz (do công ty EPI xây dựng) hiện Bà Tưng đang là nhân vật nổi thứ 3 làng internet Việt, chỉ sau hai ngôi sao nổi tiếng là Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Linh. Tên tuổi của Bà Tưng thậm chí còn vượt qua hình tượng sexy nhất Việt Nam hiện tại Ngọc Trinh (hiện đang đứng hạng 5).

Chỉ trong vòng hơn 1 tuần với 3 clip được tung ra, bà Tưng đã kiếm được hơn 150.000 người theo dõi trên Facebook.


Clip mới nhất của bà Tưng đã có những con số thống kê “khủng khiếp” như 31.000 lượt like, 2.000 lượt chia sẻ, 14.000 bình luận.


Và cũng không thể kể tới những kẻ “theo đóm ăn tàn”, những người lập profile giả mạo của Bà Tưng để kiếm like trên Facebook.


Trong số đó, có một profile giả mạo lên tới 54.000 người theo dõi.

Đánh giá sự nổi tiếng của bà Tưng, nhiều chuyên gia marketing nhận xét đây chỉ có thể là kết quả của một ê-kíp làm việc chuyên nghiệp với mục tiêu xây dựng hình tượng nóng bỏng cho một người nổi tiếng bằng phong cách sexy nhất. 
Và dĩ nhiên, khi đã tốn công xây dựng hình tượng này, chắc chắn doanh nghiệp hay hệ thống đứng đằng sau bà Tưng vẫn đang chờ đợi để hái trái ngọt từ sự nổi tiếng của Bà Tưng.
Bà Tưng và ê-kíp đứng sau đã và đang “dắt mũi” thành công cộng đồng mạng Việt để phục vụ cho mục đích riêng của họ sau này.
Vậy, cái giá mà Tưng được trả là bao nhiêu?

Theo một số tin đồn thì bà Tưng được một doanh nghiệp lớn về internet ở Việt Nam thuê với giá 2.000 USD độc quyền trong 6 tháng để quảng bá cho sản phẩm của họ.


Trao đổi với chúng tôi, một số chuyên gia trong ngành marketing nhận xét, rất có khả năng cái giá 2.000 USD chỉ là giá để bà Tưng làm đại sứ độc quyền cho một hoặc một nhóm thương hiệu nào đó của công ty kể trên.


Còn mỗi khi công ty kia quảng bá sản phẩm thông qua hình ảnh bà Tưng như quay video hoặc chụp ảnh, thì sẽ phải tính chi phí khác.

Bởi theo vị chuyên gia này thì một bộ ảnh của các hotgirl nổi tiếng đã lên tới khoảng 500 USD, còn một hotgirl hạng nhất như Ngọc Trinh là khoảng 1500 tới 2000 USD. 
Dù cho gần đây, ông bầu Khắc Tiệp đã hét giá cát-xê chụp ảnh quảng cáo của Ngọc Trinh lên tới 15.000 USD. 
Vì thế, nếu chỉ tốn có 2000 USD mà có được sự “phục vụ” lên tới 6 tháng của bà Tưng là cái giá quá rẻ, và doanh nghiệp trên bắt buộc sẽ phải trả thêm tiền mỗi khi bà Tưng quảng cáo cho sản phẩm của mình.
Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý rằng, để bà Tưng có được sự nổi tiếng nhất định như hôm nay, doanh nghiệp trên cũng đã phải sử dụng gần như tối đa “bộ máy truyền thông” và các mối quan hệ trong ngành thông tin giải trí cũng như showbiz của mình.

Vì thế, bà Tưng tuy chấp nhận mức giá độc quyền “khả rẻ” là 2000 USD, nhưng sau sự vụ này, cái mà bà Tưng nhận được là sự nổi tiếng và bước chân vào hàng các hotgirl có tiếng tăm và từ đó, Tưng sẽ dễ dàng kiếm được các hợp đồng quảng cáo, chụp ảnh hay thậm chí lấn sân sang lĩnh vực ca nhạc và đóng phim.

Như vậy, chấp nhận mức giá độc quyền được coi là rẻ nhưng bà Tưng đã được một cái lợi khác, đó là đi từ “chân đất” hóa thành “chân dài” trong làng giải trí Việt, và sau khi kết thúc hợp đồng độc quyền, Tưng sẽ dễ dàng kiếm được những hợp đồng khác béo bở hơn.
Tuy là dùng hình ảnh sexy để được nổi tiếng, nhưng chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng bà Tưng chưa hề khỏa thân như 1 số hotgirl khác và cũng không cần phải trở thành gái gọi cao cấp trong làng giải trí... 
Bên cạnh đó, chắc chắn rằng chi phí để trở nên nỗi tiếng như hiện nay của Tưng sẽ là không đáng kể nếu như so sánh với 1 người đẹp nào đó đi theo các con đường truyền thống mà rủi ro thất bại cho e-kíp sẽ rất cao. 
Với tầm nhìn và cách làm việc chuyên nghiệp của bà Tưng và e-kíp cho thấy đây sẽ là 1 hiện tượng mới của 1 cách lăng xê mới trong làng giải trí nổi tiếng dựa vào công nghệ Internet.
Tham khảo thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng tôi sẽ cập nhật ý kiến của bạn ngay sau khi kiểm duyện nội dung