Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Đà Nẵng cắt tiền "dưỡng liêm" của CSGT

UBND thành phố Đà Nẵng cho biết vừa ký văn bản đề nghị tạm ngừng việc trích và chi trả tiền bồi dưỡng CSGT (thường gọi là tiền "dưỡng liêm") từ nguồn thu xử phạt hành chính trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông.

Theo UBND thành phố Đà Nẵng, nguyên nhân tạm dừng việc chi trả này, dựa trên cơ sở đề nghị của Sở Tài chính về tính pháp lý của việc chi trả. UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, việc dừng chi tiền “dưỡng liêm” này không liên quan đến vấn đề ngân sách.
Theo Phòng CSGT thành phố Đà Nẵng, đơn vị này chỉ nhận được tiền “dưỡng liêm” trong tám tháng (từ tháng 4 đến tháng 11.2012), sau đó thì không thấy Sở Tài chính chi trả nữa. Ba tháng tiếp theo, đơn vị chỉ nhận được tiền bồi dưỡng theo thông tư 89 của Bộ Tài chính (1,5 triệu đồng/người/tháng).
Bí thư thành phố Đà Nẵng đồng ý trợ cấp cho mỗi cảnh sát giao thông công tác trên đường, tạm gọi là đứng đường, 5 triệu đồng mỗi tháng, gọi là tiền "dưỡng liêm" và được UBND TP triển khai thực hiện từ tháng 4.2012 và đồng thời cũng tuyên bố: Đã có tiền ấy rồi mà anh nào còn nhận tiền mãi lộ nữa là đuổi khỏi ngành ngay.
- Có khả năng bố trí thêm thu nhập cho anh em thì càng tốt, nhưng gọi là "dưỡng liêm" thì tớ nghe không lọt tai. 
Anh là sĩ quan, là chiến sĩ của ngành, anh có lương, có thưởng các thứ đều theo chế độ quy định, và anh phải có trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ bất kể đứng ngoài đường hay ngồi trong văn phòng. 
Còn anh mà nhận tiền mãi lộ thì chỉ cần hành vi đó đủ để đuổi anh rồi, thậm chí còn truy cứu trách nhiệm hình sự. 
- Nhưng có bác ở bộ lại khen sáng kiến này, khen lắm đấy. 
- Nếu như thế hóa ra lại tạo bất công ngay trong chính nội bộ ngành cảnh sát giao thông nói riêng, và ngành công an nói chung à? 
Việc này hình như đi ngược lại một tuyên ngôn trước đây của chính bác bí thư, là “cán bộ đừng như con cá heo làm xiếc, cho ăn rồi mới chịu làm”. 
Cảnh sát giao thông cũng vậy, nhiệm vụ cứ làm tròn, phần khen thưởng đã có chế độ quy định, đừng để có tiền "dưỡng liêm" rồi mới chịu "liêm".
Trước đó, ngày 19-3-2012, ông Nguyễn Bá Thanh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, có buổi nói chuyện cùng cán bộ chủ chốt lực lượng công an và biên phòng thành phố.

Tại đây, ông Thanh yêu cầu các lực lượng này tăng cường công tác đảm bảo, giữ gìn an ninh trật xã hội và an toàn giao thông, đặc biệt là trong các dịp lễ và lễ hội bắn pháo hoa quốc tế sắp tới.
Theo lời ông Thanh, thành phố đồng ý nâng mức phụ cấp từ 50.000 đồng lên 70.000 đồng/một thành viên cho Đội chống tội phạm cướp giật - Công an thành phố, đồng thời hỗ trợ phương tiện cho đơn vị này. 
Ông Thanh yêu cầu, cứ 3 tháng một lần, Công an TP. Đà Nẵng phải luân phiên cán bộ tại 4 Trạm CSGT cửa ô ở Kim Liên, Hải Vân (quận Liên Chiểu) và Hòa Nhơn, Hòa Phước (huyện Hòa Vang) để ngăn chặn tình trạng cát cứ, mãi lộ.

1 nhận xét:

  1. Ông Thanh đưa ra tiền "dưỡng liêm" là 1 giải pháp tình thế trước thực trạng tham nhũng quá trơ trẽn của lực lượng CSGT ...

    Nói chung là :đường đi nước bước để làm cho đất nước ngày càng trong sạch hơn của ông Nguyễn Bá Thanh rất thâm sâu, chỉ tiếc là 1 cây làm chẳng nên non ...

    Trả lờiXóa

Chúng tôi sẽ cập nhật ý kiến của bạn ngay sau khi kiểm duyện nội dung