Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Bảo hành điện thoại ở Cửa hàng

Giá trẻ hơn chút ít nhưng các cửa hàng bán điện thoại nhỏ khiến không ít khách hàng phải kêu trời
Thành viên có nick konayashi1983 chia sẻ trên mạng xã hội 5giay.vn: 
Ông anh họ mình có mua ở H.M. mobile cây Vertu mấy chục triệu, bảo hành 6 tháng. 
Chưa hết bảo hành thì bị đen màn hình, nghe, gọi , rung bình thường nhưng khi đem ra bảo hành thì nhân viên cửa hàng bảo làm rớt bể màn hình nên không chấp nhận bảo hành.  
Mặc dù giải thích không làm rớt vì máy không có 1 vết trầy nhưng vẫn nhân viên vẫn không chấp nhận rồi đề nghị để máy lại, hẹn 2,3 ngày sau sửa xong rồi phải trả tiền. 
Hơn 1 tuần vẫn không sửa xong, anh mình gọi đòi máy cả chục lần thì cửa hàng nói: hối hoài không sửa nữa, mang máy về tự sửa, chừng nào sửa không được mang tới đây bán xác 550$.
Đây không phải là lần đầu tiên cửa hàng điện thoại này bị cộng đồng lên án. Một bạn khác cũng chia sẻ:
"Hôm trước mới tậu con Iphone 3G. Xài tốt nhưng tò mò up, hạ firmware mà làm hoài không được nên mang ra tiệm nhờ người ta làm giúp nhân tiện hỏi han học hỏi luôn. 
Trình bày mong muốn của mình, anh ấy hạ firmware cho mình từ 4.2.1 xuống 3.1.3 rồi nhưng không có sóng nên mình nhờ anh ấy làm cho có sóng luôn. 
Loay hoay một hồi mà chẳng xong, ảnh kêu mình đi đâu đi đi, tý quay lại lấy, máy bị cái gì đó cần restore lại. 
Mình lúc đó cũng sốt ruột vì đang bận nên đồng ý, nhưng dặn trước là 4 giờ mình đến lấy vì  5 giờ mình về quê rồi. 
4h mình đến thì thấy máy đang trong tình trạng như lúc mình đi,và người đang sửa máy cho mình là một anh khác. 
Hỏi thì ảnh kêu 3G chạy chậm lắm còn lâu mới xong, mình nóng ruột ngồi chờ thì ảnh kêu đi đâu đi, 5h30- 6h tới lấy. 
Ngồi đợi thêm gần 1 tiếng thì anh hồi trưa về, mặt cau cau có có. Lúc này máy cũng đã sửa gần xong, mình nhờ cài thêm giúp mấy tiện ích vào thì anh đang sửa kêu “ok nhưng mà phải ráng chờ, đừng có hối”.
Vừa nói dứt lời mình còn chưa kịp trả lời thì anh hồi sáng vừa về chen vào nói: 
“Làm mà cứ hối hối, tao bực từ sáng giờ. Mày làm nhanh cho nó về đi.”
Mình thấy bực quá nhưng cũng biết điều nên cũng hạ mình bảo 
“Thì em sốt ruột chứ, hồi trưa anh chắc chắn 4h đến lấy mà giờ làm chưa xong, em thì trễ giờ về quê rồi”. 
Lập tức người nhân viên vừa về đó nói với anh đang sửa máy cho mình 
“ Đ. làm nữa, mày làm cho nó hết sóng lại rồi trả cho nó về đi, máy thì như *** đó mà còn khó….
Nó còn đứng dậy thái độ hổ báo định giựt máy mình phắt ra mà hên ông kia ngăn lại. 

Cuối cùng mình xin lại máy gấp và lặn cho lành.
Khách hàng là người có quyền chọn cửa hàng để mua sản phẩm nhưng khi đã mua rồi coi như là xong. 

Anh Tuấn- nhân viên văn phòng ở TP.Hồ Chí Minh vẫn chưa hết ấm ức về cửa hàng điện thoại M.N: 
Tôi mua cái điện thoại Sony mới, thế mà về nhà mở ra mới té ngửa khi thấy điện thoại nhìn như đã bị "luộc rồi". 
Lên cửa hàng phải làm dữ nhân viên mới đổi cho cái khác. 
Đúng là chưa mua thì săn săn, đón đón; mua rồi thì ghẻ lạnh.
Một thành viên khác trên diễn đàn công nghệ Tinhte chia sẻ hành trình gian lao sau khi mua chiếc Iphone của cửa hàng O: 
"Tối 27 tết âm lịch, tôi đến cửa hàng bán những chiếc điện thoại Iphone ghi là 100% mới chính hãng với giá khá mềm. 
Quy định của O. là trả tiền trước mới khui máy. Khi check số IMEI của chiếc điện thoại này trên trang web Apple thì nó hiện ra dòng chữ màu đỏ báo lỗi không đúng. 
Nhân viên liền điện thoại cho quản lý thì quản lý bên trong nói rằng máy Hàn Quốc nó như vậy đó, không sao đâu. 
Tôi muốn nói lại rằng tôi là thằng không rành về Iphone, nên tôi tin tưởng lời nói đó của người phụ nữ bí ẩn này. 
Nhưng tôi có nhấn mạnh với nhân viên lúc đó về sự việc này. 
Rồi máy được bốc hộp. 
Tôi cũng test đơn giản và không cảm thấy có vấn đề gì cả ngoại trừ chỗ cắm cáp có bụi, tôi hỏi nhân viên sao có bụi, cô này chỉ cười và không trả lời bất kỳ điều gì.
Nhưng cơn ác mộng bắt đầu đến với tôi khi mà qua ngày hôm sau 10h sáng (tức là cách thời điểm máy được mở lần đầu tiên khoảng 14 tiếng), chiếc Iphone bỗng dưng chết máy và không mở lại được. tôi liền gọi điện lên cửa hàng thì được 1 cậu thanh niên tên là Khánh hướng dẫn restore, máy hoạt động bình thường trở lại và tôi nghĩ đó có lẽ là lỗi phần mềm đơn thuần.
Nhưng 1 lần nữa, vấn đề đó lại lặp lại trong ngày tiếp theo, tức 29 Tết. 
Và lần này, máy không còn mở được nữa dù cho tôi có làm theo hướng dẫn ngày trước của bạn Khánh, 1 nhân viên của O.  
Đến tận Mùng 6 Tết, tôi mới liên lạc được với người phụ nữ bí ẩn của cửa hàng này mà từ lúc này trở đi tôi sẽ phải gọi người phụ nữ này là người phụ nữ lừa đảo. người này nói rằng 15 tây âm lịch mang máy đến cửa hàng, cửa hàng sẽ giúp xem lại, bảo tôi yên tâm.

Đúng hẹn mình lên, khi đến nơi, nhân viên yêu cầu để lại máy kiểm tra và hẹn 15~40 ngày lên lấy máy. 

Tôi thắc mắc rằng 1 chiếc máy mới 100% như lời O.quảng cáo tại sao có thể vừa mua về xài được 1 ngày mà lại kiểm tra lâu đến thế. 

Sau khi xác nhận lại với người phụ nữ lừa đảo, cuối cùng họ hứa 3 ngày sau sẽ trả lời cho tôi.

3 ngày sau, tôi chủ động điện thoại đến O. thì người phụ nữ này trả lời là bị hư phần cứng và yêu cầu bung máy. 
Khi không đồng ý thì người này thách thức:
"Nếu không thích thì hãy mang máy về."
Tối hôm đó, khi tôi lên cửa hàng O. và yêu cầu được gặp chị quản lý, câu trả lời có lẽ là shock nhất từ trước đến giờ mà tôi biết, đó là: 
"Chị không tiếp em, chị chỉ tiếp qua điện thoại thôi."
và  khi yêu cầu hướng giải quyết thì:
"Em không thích thì đem máy về. Máy của em không phải là máy cửa hàng chị bán ra. Máy em là máy chết, chị không nhận máy chết". 
Khi tôi phản bác những lời nói này, tôi đang đính chính cho sự thật thì người này chốt lại bằng 1 câu nói khá giật gân: 
"Nếu vậy em đừng có mua".
Vậy mới biết, vẫn còn khá nhiều khách hàng phải chịu cảnh ngậm bồ hòn làm ngọt mà không biết phải làm gì, kêu ai khi "dính" phải những cửa hàng mang họ "lừa".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng tôi sẽ cập nhật ý kiến của bạn ngay sau khi kiểm duyện nội dung