Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Kinh doanh đa cấp - Amway

Hiện nay có rất nhiều công ty thực hiện mô hình bán hàng đa cấp nhưng phải nói thực là tất cả đều là lừa đảo mà đối tượng hầu hết đều là người VN ko hiểu biết và tham lợi. 
Bây giờ tôi thấy Amway đang nổi lên rất có quy mô, tổ chức và có cả ảnh chụp nhà máy sản xuất ...! 

Các bạn hãy cẩn thận, lừa đảo đó. 


Đúng mà không đúng. 

Bạn có khi nào nghiên cứu về mô hình bán hàng này chưa?


Cực kỳ tinh vi. 


Nếu nghiên cứu kỹ bạn sẽ thấy lợi nhuận mà bạn thu được chính là số tiền bạn đã bỏ ra hoặc dụ người khác bỏ ra. 

Khi mới tham gia, bạn phải bỏ ra khoảng 1 triệu để mua hồ sơ, khoảng gần mười triệu nữa để mua bộ đồ hành nghề. 
Số tiền này sẽ được sào chẽ và chia về các "cấp trên"; 
Nếu gọi là lừa đảo thì lúc này bạn là nạn nhân. 
Sau đó bạn sẽ làm sao để kéo càng nhiều người tham gia càng tốt, những người này lại cũng phải đóng những khoản chi phí như bạn và đương nhiên, bạn cũng được chia phần trong khoản này. và cứ tiếp tục như thế, lừa dây chuyền nhiều cấp.  
Đa số những người bạn lôi kéo tham gia bán hàng đa cấp là người nhà của bạn hoặc người bạn quen, do vậy vô hình chung mình đã đi lừa bạn bè, người nhà mình.  
Còn về chất lượng, giá thành, giá bán của hàng đa cấp; thú thật cũng có những loại hàng có chất lượng. 
Nhưng giá bán thì hơn giá thành gấp nhiều lần nên mới có chuyện bán được một món hàng, tổng số tiền trích lại cho các "cấp trên" và bạn lên đến 40% giá bán sản phẩm, còn 60% còn lại là của nhà sản xuất. 
Như vậy, liệu có phải là lừa người tiêu dùng không? 
Người tiêu dùng phải gánh những khoản % chi cho các cấp trên của bạn một cách vô lý.
Thực tế hiện nay, nhiều người nhìn thấy cách bán hàng đa cấp có nhiều điểm lừa đảo, nhưng cũng còn nhiều người chưa nhìn thấy được. 

Do vậy, hệ thống bán hàng đa cấp vẫn còn đất để sống. 



Những năm trước thì đất sống của hệ thống này là khu vực các thành phố, hiện nay thì nó đã về các vùng quê. 
Đồng thời, cách thức hoạt động cũng có những điểm tinh vi hơn, lợi dụng những hiểu biết còn hạn chế để tổ chức các cuộc hội thảo quản bá sản phẩm, hình thức bán hàng... 
Đặc biệt, các cuộc hội thảo này đa số được tổ chức tại các trung tâm hội nghị của tỉnh, huyện để ngầm công khai đây là hình thức bán hàng được phép hoạt động. 
Qua các cuộc hội thảo này, sẽ quản cáo những khoản thu nhập kết sù của những "cấp trên" để lôi kéo càng nhiều người tham gia bán hàng càng tốt.
Mô hình bán hàng đa cấp của Amway chia người bán hàng thành nhiều cấp độ: 
Bạc, Vàng, Kim Cương, Bạch Kim… có cả thẻ nhân viên Amway … nghe rất quy mô hoành tráng nhưng vẫn không thoát khỏi bản chất lừa đảo của bán hàng đa cấp.
Tôi xin phân tích mô hình bán hàng đa cấp theo sơ đồ sau:

Cấp 0: A
Cấp 1: A11 A12 A13 A14 A15
… … … … …
Cấp n: An1 An2 … … … …

Giả sử A xây dựng được mạng lưới bán hàng như trên.A có 5 người cấp dưới là A11, A12, A13, A14, A15 (cấp 1) và mỗi người đều có 5 người cấp dưới trực thuộc khác. Cứ như vậy cho dến cấp n có 5ⁿ . Vậy anh A có tất cả : 5[5ⁿ-1]:4 người cấp dưới.
Các anh cấp dưới mối người bán được 10 sản phẩm mỗi tháng, lãi thì các anh cấp dưới hưởng vậy anh cấp trên ăn gì? 
Các bạn chắc biết cơ chế thưởng theo sản phẩm chứ? 


Giả sử bán được 1000 sản phảm thưởng 1 triệu, 10.000 sản phẩm thưởng 15 triệu,… 
Họ ăn là ăn số tiền thưởng này theo quy tắc cộng dồn sản phẩm cho người cấp trên. 
Mà bạn chú ý : 
cơ chế thương theo sản phẩm không theo cơ chế cộng. 
Ví dụ: 
anh ta có 10 người bán được 1.000 sản phẩm cộng lại anh ta được thưởng 20 triệu, anh ta thưởng cho mỗi người 1 triệu còn lại 5 triệu anh ta không làm gì cũng được hưởng.
Tôi lấy ví dụ n=10. 
Vậy anh A có 12.207.030 người cấp dưới. 
Mỗi người bán được 10 sản phẩm vậy mạng lưới của anh A bán được 122.070.300 sản phẩm. 
Nhiều quá ta! 
Sau khi chia cho các anh cấp dưới theo tiêu chuẩn cộng dồn anh nào bán được 1000 sản phẩm thưởng 1 triệu,… còn lại là anh ta hưởng hết. 
Tôi ngại tính toán lắm nhưng chắc cũng nhiều. 
Trên đây chỉ là cơ chế thưởng theo sản phẩm để làm ví dụ thôi. 
Còn nhiều dạng biến tướng của mô hình đa cấp với nhiều cơ chế tinh vi khác nhau như: thưởng % theo tổng giá trị sản phẩm bán được…
Nếu Amway không có cái này mới là phi lý vì Amway bán được rất nhiều sản phẩm thế mà không thưởng à?
Ví dụ 1% tổng giá trị sản phẩm nếu bán được từ 100 triệu trở lên, 2% với 500 triệu, 5% với từ 1 tỷ trở lên…. trong 1 tháng ( 1 quý, 1 năm hoặc không quy định thời gian).
Đấy là tôi chưa nói đến chất lượng và giá thành của sản phẩm, theo tôi được biết từ cậu em đi làm cái bán hàng cho Amway
nước rửa bát, kem đánh răng đều có giá hơn 100.000đ , keo vuốt tóc thì 129.000đ. 
Anh bạn của tôi mua 1 lọ keo vuốt tóc về dùng thử, dùng được 2 lần thì ném đi vì “chả thơm tí nào”,” thua xa  loại 30.000đ”. 
Đồ dùng thông thường mà cái nào cũng vài trăm nghìn mà còn quảng cáo 1 chai nước rửa bát có thể “pha làm 15 chai thông thường” (thuốc tẩy chắc) mà giá “chỉ gấp 10 lần thôi” (sặc, đắt thế) dùng thì không bằng Sunlight… 
Tôi tính với chỉ riêng mạng lưới của anh A mỗi người bán 10 sản phẩm mỗi sản phẩm với giá 100.000 (giá thấp nhất của sản phẩm Amway cũng hơn 100.000) thì tổng giá trị sản phẩm mạng lưới anh A bán được cũng hơn 10.000 tỷ.(không ít chứ hả?) 

Không những thế, Amway còn bắt nhân viên (gọi thế cho oai thôi nhân viên mà không có lương thưởng thì gọi gì là nhân viên, gọi là “cu li” đúng hơn) mỗi tháng phải mua một số lượng sản phẩm nhất định, cụ thể bao nhiêu tôi không biết nhưng thấy thằng em nó bảo mấy triệu (choáng). 

Như vậy bọn bên trên có thu nhập ổn định rồi! 

Trừ đi số tiền phải mua sản phẩm của riêng bọn nó thì vẫn thu được rất nhiều. 
Đã thế bọn Amway còn đi dạy bọn này bán cho người quen, họ hàng (gọi là khách hàng nóng). Bọn Amway này bố láo bán cho họ hàng người quen để họ chửi cho à! Hàng vừa đắt, chất lượng không ra gì! Làm thế chỉ làm cho mình mang tiếng oan là lừa đảo, mất uy tín lắm!
Amway thể hiện tinh thần “chuyên nghiệp” đến mức: 
Không muốn tuyển sinh viên! Ọe! Không tuyển sinh viên thì tuyển ai! Đội ngũ sinh viên mới là những người tiếp thị đông đảo và năng nổ nhất! Mà có gì chứng minh chúng nó không phải sinh viên! Thằng em tôi nó cũng là sinh viên đó thôi!
Amway còn dùng chức vị để dụ con mồi. 
Nó nói các công ty khác cần phải hơn chục năm mới được làm Tổng giám đốc, còn ở Amway thì chỉ cần vài năm là được. Láo toét! Tôi thấy có phải là nhân viên chính thức đâu mà đòi mơ. Dù cho là không phải nhân viên chính thức, coi là nhân viên thử việc thì quy mô công ty ở 1 nước đã phải tương đương cỡ … Tập đoàn siêu cấp xuyên quốc gia thậm chí còn hơn (riêng mạng lưới của anh A tôi ví dụ đã có 12.207.031 người kể cả anh A). Cho nên mọi người chỉ là khách hàng, kiêm “cu li” (không còn là Thượng đế, đến quyền lựa chọn, từ chối mua sản phẩm còn không có). Nếu đúng như Amway nói Tổng giám đốc của công ty này phải là 1 tên bán hàng lừa đảo siêu hạng đi lên từ việc lừa đảo mọi người. Nói thế chắc bạn cũng có thể hiểu với 1 Tổng giám đốc như thế thì bản chất công ty Amway cũng là lừa đảo mà thôi.
Suýt quên! 
Bọn nó nói Amway đứng thứ 2 ở Thái Lan, rồi thứ mấy ở Châu Âu,… Nói láo đó! Chả thấy có chứng chỉ, bằng khen, giấy chứng nhận gì cả, nếu có bọn nó đã khoe hết ra rồi! Cái thứ hạng đó chắc là bọn nó tự đánh giá.Tôi đề nghị mấy tay trong của Amway không phát biểu linh tinh, nhất là mấy tay bán hàng cấp Bạch Kim ấy! 
Những kiểu lừa đảo nhỏ tôi không nói nhưng kiểu lừa đảo có quy mô và hệ thống lớn như thế này mà nhiều người Việt Nam vẫn tham gia vào để lừa đồng bào mình thì không biết họ nghĩ gì!  
Làm những việc thất đức sẽ bị báo ứng đó! 

Bọn nó còn “chia sẻ kinh nghiệm”, khuyên mọi người phải chịu khó vất vả thời gian đầu (vì lấy hàng về có bán được đâu tháng nào chả lỗ vài triệu, mà có bán được hàng thì tiền lãi bù không nổi tiền xăng xe, trà thuốc) để những người bị lừa cố gắng không từ bỏ sớm, lúc phát hiện ra thì đã muộn. 

Mô hình này không tìm được chỗ đứng ở các nước phát triển vì chế tài chặt chẽ của họ nên đang lần mò sang các nước đang phát triển và kém triển như Việt Nam

Đề nghị mọi người bổ sung cho bài viết hoàn chỉnh hơn và phổ biến bài viết này đến mọi người.
Theo mình biết thì tập đoàn amway là có thật và hình thức kinh doanh đa cấp cũng có thật. 
Ở nước ngoài đúng là mô hình này có phát triển và bây giờ đã du nhập sang Việt Nam.
Mình cũng đã sử dụng sản phẩm của họ và thấy chất lượng so với sản phẩm cùng loại cũng không hơn và giá cả thì hơi đắt.
Nếu bạn có ý định mua sản phẩm thì nên chờ amway mở các showroom cung cấp sản phẩm chính hãng của họ để có thể được sử dụng sản phẩm chính hãng đúng chất lượng. 

Không nên mua từ những cá nhân bán hàng vì sẽ phải chịu giá đắt do phải trải qua nhiều cấp trung gian.

Nếu bạn có ý định tham gia kinh doanh thì nên tìm hiểu kỹ hơn về hình thức này.
Thưa các  bạn, tôi thấy các bạn tính toán rất chuẩn và rất đúng
sản phẩm của Amway chất  lượng cũng tương đối thôi
tôi nghĩ cái sự bóc lột ở đâu thì cũng có và trong cả Amway nữa,họ lòe hơi nhiều đó 
Chào các bạn làm Amway
Tôi đọc xong bài của các bạn , tôi có một vài suy nghĩ như sau
- từ trước tới nay tôi chưa từng nghe ai nói bán hàng đa cấp là tốt cả , ngoại trừ chính người bán hàng đa cấp - Amway ( đừng vạch áo cho người xem lưng , khi kiến thức còn hạn chế )- mời các bạn vao trang web của công ty Amway mục tuyển dụng , tôi hơi thắc mắc là tại sao không cho tuyển sinh viên chính quy vào làm việc , hay là sợ giới trí thức trẻ của Viêt Nam sẻ lên tiếng- nếu sản phẩm tốt , tại sao các nhân viên tiếp thị của công ty này làm phiền người tiêu dùng chúng tôi đến như vậy , ngày nào cũng gọi diện đến chúng tôi "để cầu xin" ngó đến sản phẩm và mua ủng hộ .
Bạn có thể thấy hoạt động của các công ty chân chính khác , sản phẩm không cần cầu xin các thượng đế , chỉ cần quảng cáo , thương đế cũng phải ngó
Còn chất lượng và giá cả , thì hãy để thượng đế lên tiếng tốt hơn bạn à , đừng tự lứa dối bản thân và người thân của mình nửa , bạn hiểu như thế nào về đạo đức kinh doanh không ?
Theo mình bài viết và nhận định của các bạn rất có giá trị cho những người hám giàu và vô đạo dức 
Vì nếu thật sư phát triển và làm ăn chân chính thi tôi có thể đơn cử mô hình phát triển của METRO và cách làm ăn của METRO , không cần rầm rộ , cũng không cần phô trương , nhưng sự thật vẫn là sự thật , nói đến hàng hóa tiêu dùng mọi người đều nói đến cụm từ  METRO ,
Gia đình mình chính là nạn nhân của vợ mình , cô ta mang sản phẩm về nhà chồng và quảng cáo rầm rộ , kêu gọi mọi người tham gia , nhưng thực sự mục đích chỉ là kiếm tiền ? ( bản thân vợ tôi làm chức vụ khá lớn trong công ty và có học thức , nhưng cách kiếm tiền kiểu này tôi cho là quá bẩn ,nhưng khi tôi hỏi vê  bài toám làm kinh tế trong phân phối sản phẫm đa cấp , thì cô ta khong trả lời được , mà củng chỉ trả lời miễn có tiề là làm , như vậy có vô lương tâm hay khong ?)
Thử hỏi những khoản tiền kếch xù kia mang về nhà lấy từ đâu ra , những hội nghị , những chuyến du lịch sang trong ai đãi ngộ , chắc chắn 1 điều rằng nhà sản xuất và tập đoàn này không tự móc túi tiền của mình để ban phát 1 cách rộng rãi như vậy , bản thân họ cũng còn muốn lấy tiền từ người khác , uống hồ gì đem tiền mình đi ban phát như vậy ? 
Mình mong muốn thật sự các bạn hãy dùng chữ tâm cho người Việt mình đi , đừng mơ mộng hảo huyền đừng đem người thân của mình làm bia để bắn nữa 

Chào bạn goodluck_tht

đọc bài của bạn xong tôi hỡi ơi , bạn nói mọi người thiểu năng , hay chính là sự thiếu hiểu biết của bạn , nếu bạn đang học nghề dược thì tôi chân thành khuyên bạn nghĩ học đi , vì bạn học cao sau này khéo là gánh nặng của xã hội vì trình độ cũng như nhận thức của bạn 
bản thân tôi cũng đang là sinh viên) chính là vì sinh viên mình rất tệ: tham, làm chộp giật, ko kiên trì, phá thị trường của họ,... 
tôi xin trích dẫn phần bài viết của bạn bằng hàng chử gạch dưới để nhận thấy bạn là người dối trá vì Amway không tuyển sinh viên , nhưng bạn vẫn được đi làm chừng tỏ con người bạn như thế nào rồi phải không , đừng vạch áo cho người xem lung nữa nha bạn , xấu thì che , tốt thì khoe đó mới là giới sinh viên tri thức , tôi cảm thấy buồn và nhục dùm cho cách sống và suy nghĩ của bạn


Chẳng ai lừa đảo ai ở đây cả vì đây là việc tự nguyện mua bán, bạn thích dùng sản phẩm thì mua ko thì thôi.Cái này ko thể nói là lừa đảo được.
Bản thân tôi đã dùng AW và tôi nhận thấy thế này: Chất lượng bình thường ko có gì nổi trội, giá thành đắt so với thu nhập và so với chất lượng sản phẩm.Tôi dùng duy nhất 1 lần sản phẩm này do có người bạn làm AW và cho sản phẩm dùng thử, sau đó thì chẳng mua và chẳng dùng lần nào cả.Bạn tôi ngày trước làm CTV cũng ca ngợi AW hết lời nhưng sau đó 1 thời gian ngắn lại out ko làm nữa.
Theo mình nghĩ bán hàng đa cấp của bất kì công ty nào(kể cả Amway hay oriflam,..., ) thì đều mang tính chất lừa đảo cao.

Thực ra mô hình này là dùng mỡ nó để nuôi nó thôi.



Nhưng sản phẩm họ bán không có trên thị trường, cung không quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng thì làm sao tin tưởng được. 
Mình nghĩ đó là lừa đảo kĩ thuât cao thật. 
Vì nó biến thật nhanh bất kì người bị hại nào thành đối tượng lừa đảo ngay
Hjhj...
Mình nói hơi quá nhưng sự thật: khi ai đã bị lừa vào làm rồi du biết là mình đa bị lừa nhưng vẫn cố nói tốt để mình đi lừa tiếp người khác để cứu lại vốn.
Có phải vậy không các bác.
Theo nhận xét riêng của mình thì:

Bán hàng đa cấp ko hẳn là xấu nhưng chưa thích hợp ở thị trường VN là do trước đây cũng có vài Công ty kinh doanh kiểu này nhưng theo kiểu lừa đảo (sản phẩm ko đạt chất lượng) làm ảnh hưởng đến tâm lý người VN chúng ta. 

Tại sao Bảo hiểm nhân thọ cũng là một dạng bán hàng đa cấp thì không ai nói đến lừa đảo mà lại có nhiều người mua cho mình 
(vì Bảo hiểm Nhân thọ  có lợi cho người mua).


Xin chào tất cả các bạn. mình là sinh viên trường đại học thương mại. minh học năm nay là năm thứ 4 rồi. và cũng là năm thứ 4 mình biết đến mô hình bán hàng đa cấp. 

mình đang tìm hiểu về amway. và có một số kinh nghiệm muốn chia sẻ với các bạn.

đầu tiên về bán hàng đa cấp. bán hàng đa cấp thực ra không xấu, chỉ xấu với những người muốn lợi dụng nó vào những việc bất chính.  mình có tìm hiểu qua công ty thiên ngọc minh uy ( sinh lợi cũ), oriflame, amway... mình có lời muốn chia sẻ cùng mọi người.
mình khuyên các bạn không nên tham gia vào amway hay thiên ngọc minh uy hay oriflame. 

mình đã học qua kinh tế chính trị mác lê nin. mình muốn vận dụng nó trong vấn đề này, 

bản thân của bán hàng đa cấp sinh ra ở các nước tư bản chủ nghĩa. nên bản thân nó sẽ mang những đặc trưng, đặc tính của chủ nghĩa tư bản. đó là sự bóc lột, sự lừa đảo ...
các bạn có thể xem phần giá trị thặng dư trong kinh tế chính trị để thấy được sự bóc lột, lừa đảo này. 
khi mô hình này du nhập vào việt nam như một su thế của phát triển kinh tế, tồn tại ở việt nam. đó là mối quan hệ, chủ nghĩa tư bản tồn tại trong chủ nghĩa xã hội. nó sinh ra mâu thuẫn để các bạn tranh luận với nhau.
vậy tại sao nó tồn tại được, 
đó là sự giằng buộc về kinh tế, xã hội giữa các quốc gia và vì việt nam vẫn đang trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội. định hướng của nước việt nam là xã hội chủ nghĩa tiến đến cộng sản chủ nghĩa, xu thế đó cần loại bỏ tư bản chủ nghĩa nên bán hàng đa cấp sẽ không có tương lai ở việt nam.
các bạn không  nên tranh cãi, mỗi người có một suy nghĩ riêng, cứ tính toán, suy nghĩ kỹ trước khi hành động một điều gì đó.
trên đây mình chỉ nói qua được thôi, có thời gian pm vào yahoo của mình, mình sẽ giải thích dõ hơn.phuongxanhoem812
cảm ơn vì đã đọc bài của mình
chúc các bạn thành công
Tôi rất đồng tình với quan điểm của các bạn:
" AMWAY _ LÀ CTY BÁN HÀNG ĐA CẤP, LỪA ĐẢO KỸ THUẬT CAO".
Tôi cũng xém từng là một trong những người bị rơi vào kiểu bán hàng đa cấp của công ty hưng thời đại, và hum nay thăng bạn tôi cũng tham gia amway và giơi thịêu tôi. 

Đứng trên lập trường là người ngoài cuộc và có tìm hiểu về gia đa cấp thì tôi có một số góp ý thôi. 


Đầu tiên có một số ý kiến nói rằng đa cấp nói chung hay amway nói riêng là lừa đảo thì không đúng hoàn toàn, nói lừa đảo thì đúng vs hưng thời đại hay minh uy thôi ( vì hàng của họ nhập về thì chỉ khoảng 300k nhưng bắt nhân viên kiêm khách hàng phải mua với giá 1tr8 để đc quyền  là nhân viên công ty, và nhân viên thì chẳng phải đi bán hàng đa cấp như amway mà phải đi kiếm bạn bè và ng thân để tham gia chung và mất tiền chung, xét về góc độ này thì ai nói thất đức hay lừa người thân thì đúng)

theo như tôi tìm hiểu trên đây thì amway có bán hàng thì đúng vs tiêu chí là bán hàng đa cấp nhưng giá cả lại khá đắt và chất lượng thì lại ko hơn hàng thị trường thì lại ko đúng về đa cấp, 
vì theo tôi đc biết thì mục đích đa cấp là bỏ qua các khâu trung gian như quảng cảo, tiếp thị...sản phẩm sẽ đến tay ng sứ dụng nhanh hơn và vì giảm tải đc việc bỏ tiền để làm quảng cáo, tiếp thị... thì đương nhiên sản phẩm sẽ rẻ hơn, sao lại mắc hơn đc. 
Còn một điều nữa tôi thấy tức ở đây đều đúng vs tất cả các công ty đa cấp là mình phải bỏ tiền, mồ hôi, công sức để bán đc sản phẩm mà chỉ nhận đc một it phần trăm, (ko bit có đủ xài ko, cái đó thì mấy bạn bán hàng tự cảm nhận ), nhưng bọn cấp trên ngồi ko xơi nc thì cũng đc hưởng theo mình thì bất công, mà ở đây chủ là ng nước ngoài, nói vậy là chúng ta lại kêu gọi ng việt nam đi làm culi cho bọn người nước ngoài nữa àh,  
nếu bạn làm cho công ty nc ngoài mà đc trả lương cao thì ko nói j vì nó xứng đáng vs năng lực của bạn, còn đằng này các bạn nai lưng đem đồ của nó đi bán mà tièn lại ko có bao nhiu thì các bạn cảm nhận sao? 
tôi ko hỉu các bạn nghĩ j nữa. 
Điều thứ 2 tôi muốn nói là mặt lợi khi tham gia các công ty đa cấp, nếu như trên trường bạn chỉ được học lí thuyết suông về giao tiếp hay khả năng ăn nói và thuyết phục, thì chính những công ty đa cấp như thế này lại là nơi thực hành cho bạn, muốn hay ko muốn bạn vẫn phải vận dụng tất cả khả năng của mình để bán hàng, để lôi kéo ng khác tham gia, và bì vậy khả năng ăn nói của các bạn sẽ ko thua ai( đây chính là điều mà những người tham gia đa cấp mê mẩn và lên tiếng bảo vệ nó), 
những lớp đào tạo bán hàng, những lớp thuyêt trình bắt buộc phải nói làm bạn phải dạng dĩ, làm bạn tự tin thì tại sao lại ko thích chứ, 
nhưng nếu bạn là người ăn ko ngồi rồi ko có việc gì làm thì rãnh bạn có thể đi bán hàng đc, còn đằng này bạn lại là sinh viên, việc học của bạn vẫn là trên hết, tôi đảm bảo, khi tham gia đa cấp, thì bạn sẽ bị cuốn ngay vô vòng xoáy bán hàng ngay tức khắc, và việc học đối vs bạn bây giờ là vô nghĩa, điều này thì tự các bạn kiểm chứng đi, các bạn còn tương lai phía trước, hãy từ từ mà tham gia vào môi trường đó, tôi chắc chắn rằng sau này ra trường, khi đi làm, trường đời sẽ dạy cho bạn tất cả, đến lúc đó bạn cũng sẽ phát huy đc khả năng của mình thôi, đừng vội vàng quá sẽ ko đc j đâu. 
Đấy là lời khuyên tôi dành cho các bạn sinh viên, vì tôi nghĩ sinh viên trong này cũng khá nhìu, còn những ai là người lớn mà vẫn tham gia thì các bác hãy tự suy nghĩ và tự quyết định đi, 
tôi mong rằng nếu bán hàng đa cấp thực sự thì hãy đặt lợi ích và chất lượng của sản phẩm lên hàng đầu, và hãy động não lên 1 chút mà tính xem mình lợi hay người chủ hưởng hết, 
đừng vì lợi ích riêng mà làm nhem nhuốc đi giá trị đích thực của bán hàng đa cấp!!!
mình thấy có cả bác nông dân và con trâu thi phải, mọi người đều là tầng lớp trí thức mà nhận xét như vậy ah. đừng có chửi nhau.  là cái đíu j ma bình luận như hiu biết nhiều lắm. 
mới ra trường minh cung đã thử vào aw tìm hiểu nếu làm thì đc đứng thư 5 trong bảng xếp hạng đấy, oách gê. mình được một người tự xưng là  một trong 6 người đứng đầu aw (ở cầu đất) giới thiệu nhưng nhìn chung đéo thuyết phục.  
hình thúc kinh doanh của aw hợp pháp nên nhà nước buộc phải chấp nhận sự có mặt của nó, 
mà nó có lưa đéo ai đâu mà kiên với đăng báo. 
tóm lại kiếm được tiền ở aw cũng vất vả đấy, 
tiền kiếm được là mồ hôi công sức mà thuyết phục được khách hàng không dễ đâu, rủi ro thì nhiều bỏ tiên ra mua một đống hàng về đấy - nhân viên công ty khác đéo phải chịu trách nhiêm mà lại có lương cứng. 
aw ăn chắc quá rùi.
Nó bảo"em không cần bán hàng vất vả lắm rủi ro cao mà thu nhập không nhiều, em chỉ cần mỗi tuần giới thiều 1-3ng thì nửa năm em k cần làm j ka thu nhập cũng hơn hẳn một lỹ sư hay cử nhân như em

xướng vỡ đầu bạn nhỉ. 



anh em nhân viên đâm chém nhau mà sống thôi, 
nếu không muốn về móc túi người thân( bán sản phẩm cho người thân í ma) 
nếu thằng nào k hiểu thì cứ im mồm mà làm nhá tới khi nào trả lời đc câu hỏi: 
lợi nhuận minh kiêm đc từ đâu ra?? 
aw phải đầu tư cái j, ở đây không nói đến aw nó phát triên như thế nào nha,
cái này đc này: 
aem thì cũng là người ngoài nhỉ, đỡ hơn là về móc tui người thân, lợi nhuận là trên hết, nó dậy tao đấy (thằng nào bảo sản phẩm của nó tôt mà không đắt thì mày đẻ ra tiền chắc, mày chỉ đẻ ra nức bọt thôi con ạ.hik).  
khách hàng thì không đc thoải mái chọn lưa thì so sánh thế đéo nào dc.
Tiếp đến là phân tích đến mô hình kinh doanh đa cấp
Thời gian trước ở VN ta công ty kinh doanh đa cấp rất nhiều.
Cách thức hoạt động của các công ty này nhìn chung là gì nào:  
bạn muốn tham gia mạng lưới thì bạn bắt buộc sẽ phải mua 1 lô hàng với giá thành nhất định, chưa xét về chất lượng như thế nào cả nhé mà tôi chỉ muốn đặt ra câu hỏi ở đây là: Tại sao lại cứ bắt buộc người mới phải mua hàng??? 
sao ko để mọi người tự mua, thích cái nào mua cái ấy??
Theo đúng tiêu chí của Kinh doanh đa cấp thế ...............

có thằng nói: 

chi phí bán hàng chuyền thống cũng tính vào giá sản phẩm có khi còn nhiều hơn bán hàng trực tiếp như aw. 
có vẻ vẫn có nhiều thằng không hiểu lắm. tao không nói đến lợi nhuận là bao nhiêu,
aw gần như chỉ bán hàng một lần cho mỗi khách hàng, 
có mấy quan tâm đến thương hiệu. 
mấy thằng biện luận cho aw, có thằng nao thực sự quan tâm đến lợi ích của khách hàng. có thằng nào thực sự tin tưởng vào sản phẩm và trung thành đi bán hàng hay chỉ lo tạo dựng mạng lưới kiếm lợi nhuận.
aw thành công không nhờ vào chất lượng của sản phẩm mà sức mạnh phản ứng dây chuyền của thị trường (nói thêo các nhà kinh tế)+ miệng lưỡi của đám nhân viên chúng mày thôi, mà nhiều thằng(phần lớn) trình độ thấp như con rán hiểu thế điếu nào được, 
chúng mày nên im mồm đi mà kiếm cơm con ạ.
Nếu dây chuyền có n lớp nhân vien thì thu nhập của nhân viên n ...
1.aw có lợi nhuận max 
2.aw phải đi quyên góp thay vì bán hàng
theo chúng mày thì aw đang làm j? 

Từ bài viết của wintersun87Xem ra đa số mọi người luôn luôn cho rằng cứ kinh doanh đa cấp thì sẽ có cái gì đó lừa đảo đúng ko nhỉ?
ko hiểu sao mọi người cứ luôn đặt nặng vấn đề mô hình bán hàng vậy nhỉ? bán hàng đa cấp hay bán hàng truyền thống thì chốt lại mục đích cuối cùng là để đưa sản phẩm từ Nhà máy sản xuất đến tay Người tiêu dùng đúng ko?
vậy thì mô hình nào thì có quan trọng gì? Người tiêu dùng thông minh thì sẽ tự biết lựa chọn sản phẩm, muốn kinh doanh bền vững thì sản phẩm phải quyết định được thị trường, ok? Vậy muốn chiếm lĩnh được thị trường thì sản phẩm nào cũng phải có 2 yếu tố:  Chất lượng tốtGiá thành cạnh tranh, cứ sản phẩm nào đạt được 2 yếu tố này thì sẽ thắng và sẽ tồn tại bền vững thôi, nếu ko thì cũng sẽ chỉ là chộp giật được 1 thời gian là cũng bị thị trường loại bỏ, ok?
Tiếp đến là phân tích đến mô hình kinh doanh đa cấp
Thời gian trước ở VN ta công ty kinh doanh đa cấp rất nhiều. Cách thức hoạt động của các công ty này nhìn chung là gì nào:  bạn muốn tham gia mạng lưới thì bạn bắt buộc sẽ phải mua 1 lô hàng với giá thành nhất định, chưa xét về chất lượng như thế nào cả nhé mà tôi chỉ muốn đặt ra câu hỏi ở đây là:
Tại sao lại cứ bắt buộc người mới phải mua hàng??? sao ko để mọi người tự mua, thích cái nào mua cái ấy??
Theo đúng tiêu chí của Kinh doanh đa cấp thế giới thì đây phải là mô hình mà Vốn đầu tư ban đầu thấp nhưng đem đến cho bất kỳ ai cũng có thể có một thu nhập tiềm năng khi họ chịu bỏ ra công sức và thời gian của mình để xây dựng mạng lướiVậy thì đương nhiên là xét theo tiêu chí này thì ngay cái điều đầu tiên "vốn đầu tư ban đầu thấp" thì các công ty này đã ko đạt được rồi đúng ko ạ?
Và để trả lời cái câu hỏi tôi đặt ra lúc trước, tôi lại có 1 câu hỏi là: Phải chăng các sản phẩm của các công ty này ko chiếm lĩnh được thị trường nên các công ty bắt buộc phải làm thế để lưu thông hàng hóa??Ai thích tranh luận thì cứ vào trả lời hộ tôi các câu hỏi này nhé!
Bây giờ phân tích đến chủ đề chính: Công ty Amwayđể tham gia Amway thì điều kiện là gì nào:
+ bạn phải bỏ ra 200 nghìn VND (có đáp ứng được yêu cầu 1 chưa ạ, mỗi người tự xét khả năng tài chính của mình nhé)
+ ko buộc ký quỹ, ko buộc mua hàng  => nghĩa là ai thích dùng sản phẩm gì thì mua sản phẩm ấy đúng ko nhỉ?
Vậy thì câu hỏi đặt ra lúc này là gì nào: Vậy công ty kiếm lợi nhuận ở đâu? và hàng hóa được lưu thông như thế nào?
Nếu bây giờ sản phẩm của Amway chẳng có chất lượng gì cả mà giá thành thì lại đắt (như lời các bạn đã nói) thì công ty lấy lợi nhuận ở đâu vậy nhỉ?
Mà Amway đã đầu tư xây dựng ở Việt Nam: Nhà máy trị giá 14,8 triệu USD = gần 300 tỉ VND tại KCN Amata, Biên Hòa, Đồng Nai, (cứ lên google tìm về nhà máy Amway sẽ thấy), chưa kể các nhà kho, bến bãi, nhân viên,...
Lấy 1 VD đơn giản thế này thôi: 1 chai nước rửa bát của Amway giá cứ cho là 100 nghìn đi nhé thì để lấy lại 300 tỉ kia thì Amway phải bán khoảng 3 triệu chai đúng ko nhỉ? (đây là vd đơn giản ko tính luôn cả chi phí sản xuất rồi các thứ đấy nhé) điều này có nghĩa là sẽ có khoảng 3 triệu người tiêu dùng "ngu ngốc" sẽ dùng sản phẩm này đúng ko nhỉ?(nên nhớ đây là bán hàng trực tiếp đấy nhé, do đó nên để tiếp xúc được 3 triệu người và dụ đc 3 triệu người này mua sản phẩm ko phải là dễ đâu :D)Chẹp, cứ thử suy nghĩ một chút xem là có bất kỳ 1 công ty nào mà lại chọn cách kinh doanh như thế này ko nhỉ?Nếu như Amway ko tự tin vào sản phẩm của mình sẽ chiếm lĩnh được thị trường thì có dám như vậy ko?Hôm nay chỉ tới đây thôi, mọi người cứ thoải mái tranh luận nhé, nhưng mà lưu ý 1 chút là chúng ta hãy dùng cái đầu để suy nghĩ 1 chút và hơn nữa là suy nghĩ đơn giản thôi, đừng có dồn máu lên não nhiều quá là dễ tai biến lắm :D
tôi hỏi bạn là đầu tư vốn lớn như vậy sao không làm ăn chân chính ? 

PA theo đúng nghĩa của nó đi  giống như Intel . Honda, Canon.... nhữnng hãng tên tuổi đầu tư vào VN đó. tuyển dụng nhân viên mà phân phối như Coca, Pepsi đó 

nói cái gì cũng hay chê người ta dỡ , ai kiểm định chất lượng hàng hóa mà Amway đưa ra thị trường ? 
không có cái gì tự nhiên mà có, hưỡng thụ trên mồ hôi nước mắt người khác. cũng là người làm thuê mà cứ PA cho cái thằng Amway chi vậy ? hay ho gì ? loại người hút máu dân thì trước sau gì cũng sẽ trả thôi . 

nếu Amway có hàng tốt hết đầu tư nhiều triệu USD tại sao bộ y tế VN không dùng Amway hết luôn cho rồi.

và tất cả ban nghành khác dùng hết luôn đi vì cái gì cũng tốt hết mà đâu có hãng nào cạnh tranh được đâu. 
Amway. cái gì nói cũng tốt cái gì cũng hay ?tổ chức y tế nào đảm bảo hàng tốt đấu ? ai chứng minh công bố cho rõ đi . Cũng là tai sai của bọn làm giàu trên xương máu của dân tộc việt nam ? tai sao dân việt không chịu động não một chút ? họ là ai  hò đến từ đâu ? và đến họ làm gì hút máu dân hay là giúp cho dân Việt . đầu tư cái gì ? có giống Intel hay những hãng khác đầu tư tại VN không ? hay là chỉ mập mờ con đen ? những bọn tai sai nếu quốc gia suy vong là do những người này ? 
hàng hóa thì cái gì cũng tốt cái gì cũng OK . 
các bạn bị tiền làm mờ mắt rồi . 
chẳng biết suy nghĩ trắng đen gì cả ? 
tổ chức nào công bố Amway là thương hiệu top 5 chỉ tôi xem coi. Chúng ta hãy suy xét cho kỹ đi đừng vì tiền mà hại dân mình ? các bạn làm sao đủ máy móc để kiểm nghiệm chất lương ? hay các bạn chỉ nghe họ công bố thôi ? 
Mình thấy hầu hết các bài viết bảo vệ AW đều tự cho mình là hiểu biết,là xuất chúng,là thông minh và phần còn lại sẽ là ngu dốt .. 
Hãy nghĩ lại đi,soi vào gương xem mình đã là ai ??? 
Bạn đang là ai... 
Một giám đốc công ty làm ăn phát đạt nhưng sẵn sàng bỏ theo AW(như lời mấy cha diamond nói).. hay một trí thức trẻ-một sinh viên năng động 
(Xin lỗi..với hệ thống đào tạo bây giờ,sinh viên cũng có 37 loại sinh viên- Nhưng hình như aw ko tuyển sinh viên mà,vì sao vậy????) hay bạn chỉ đơn thuần là một người tháo vát và năng động ??? 
Và với cái mác đó,các bạn đi gặp mấy bác khác cũng mác đó hoặc mấy cô mấy mẹ mấy chị ngoài chợ,hoặc phất lên nhờ đất đai mà bản chất thuần nông...nói với họ những lý thuyết siêu phàm mà thực chất các bạn cũng đếch hiểu ji... 
Mình ko biết kết luận sao về các bạn,chỉ xin kết luận theo một câu thơ của Hồ Xuân Hương : " Một đàn thằng ngọng đứng xem chuông,chúng bảo nhau rằng ấy ái uông ".
Câu đầu tiên thì mình nghĩ sẽ thêm vào là Công ty mẹ AW là nơi dành cho những người có đầu óc,nhưng bạn có phải trong số đó hay không thì mình nghĩ là không...


"chả nhẽ amway lừa đào giỏi thế sao , nếu giỏi thế thì cũng đáng để học hỏi đó ." Xin thưa bạn,có giỏi mới lừa được người khác,đó là chân lý rồi bạn.

P/s : Hãy nói ra quan điểm của bạn,nếu dẫn chứng cụ thể về một nguyên lý hay thuyết nào đó,mong bạn hãy hiểu rồi hãy đưa ra...
SỐNG Ở ĐỜI....XIN ĐỪNG LÀ CON RỐI ĐỂ NGƯỜI KHÁC GIẬT DÂY ....
Thật ngớ ngấn khi suốt ngày cứ lảm nhảm amway thế này thế kia, 
nói thật với tôi, nhân viên làm amway tôi còn khinh hơn lũ cave. 
Ít nhất cave nó làm việc có thỏa thuận đoàng hoàng và nó cũng ko làm việc với người thân của nó. 
Còn đây thì đi lừa chính những thành viên trong gia đình và những người bạn thân của mình. 
Rẻ rách ko để đâu cho hết. 
Đói thì cho sạch,rách cho thơm.
Thỉnh thoảng đi qua hầm Kim Liên nhìn cái biểm amway to tướng là em ngứa mắt rồi.
AW kinh doanh sản phẩm j vậy? Sao mọi người ko nói vậy?  
Tôi nghĩ Nếu sảm phẩm tốt sao ko đưa ra thị trường kinh doanh. Như thế chắc sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn. 
Chi phí thấp hơn. 
Tai sao lại phải bán kiểu úp mở thể...
Tất cả  những thương hiệu khi quảng cáo đều gắn liền với sản phẩm và dịch vụ của họ. 
Ở đây thì tôi chằng biết AW kinh doanh hàng hóa gì ? 
Chỉ biết mỗi tên AW. 
Như thế chắc có vấn đề j ko rõ ràng...
phải nói là khâm phục bọn người trong away thật đấy, không hỉu đống lý luận, kinh nghiệm thực tiễn, đúc kết của bọn người cấp trên ở amway lấy đâu ra mà tại sao lại có thể thuyết phục bọn nhân viên đến vậy, theo kiểu sống chết vì amway, tất cả vì amway. 

tôi có thèn bạn nghiện amway đến mức ko chịu nổi,

ko hỉu công ty, tập đoàn lớn nỗi j mà tuần nào cũng có 3, 4 buổi tập huấn cho nhân viên, mà mỗi ngày một nơi mới đau chứ, hum nay ở tân bình, ngày mai thì bên thủ đức, rồi lại bình thạnh, nếu là công ty lớn thì nên mở đại một trung tâm mà thuyết giáo đi, làm j mà phải đi thuê hết chỗ này đến chỗ khác mà thuyết giáo chứ, 
chưa thấy lời đâu mà tiền xăng tui chở nó đi cũng đủ hết tiền ăn rồi, 
đã vậy nó nghe đâu bọn ng nào đi qua trung quốc ,hà nội thăm dò thị trường rồi về truyền kinh nghiệm lại cho bọn cấp dưới, nói sao mà thèn bạn tui đòi để dành tiền đi theo tụi này lun. chưa kể nó nghĩ sao mà mình học bách khoa mà nói có thể nghỉ học vì sự nghiệp amway, vì 2 tháng sau nó sẽ có 10tr, vì nó mún tạo dựng tương lai,ko mún dựa dẫm vào ng khác, 
ở away có rất nhìu ví dụ điển hình đó nha: 
những ng trc đây chống đối amway thì bi h lại rất thành công vs amway và giàu nhất nhì amway, những bà bán hủ tiếu gõ bên lề đường nhờ một bà giám đốc nổi tiếng của công ty ăn ở đó giới thịu vô làm bi bỏ hủ tiếu trở thành đại gia (giám đốc đi ăn hủ tiếu đó nhá), những kỹ sư, bác sĩ học vị cao bỏ việc làm đi bán hàng amway (nhân viên bán hàng chứ ko thích kỹ sư bác sĩ đâu nhá)... 
còn nhìu ví dụ về amway mà bạn cần học hỏi lắm đó. 
amway biết đánh đòn tâm lý nhân viên cực, toàn giảng giải đạo đức, cách học làm ng, và theo như tui đc biết 1 câu khẩu hiệu của amway là "trong amway ko có người thất bại chỉ có người từ bỏ mà thôi".
bạn mà vào amway bạn sẽ trở thành một ng đạo đức lắm đó!
còn việc bán hàng á, tối hum trc thèn bạn tui thức tới 3h sáng thuyết trình hum sau mời bạn bè mua hàng, cuối cùng là thất bại, bị tụi bạn hỏi lại thì im re,(tui ko hỉu 1 ống kem đánh răng có thể dùng đến 6 tháng đc, hay thật), 
mà nghe nói hàng amway của nc ngoài 100% mà sao lại có nhà máy ở việt nam, 

nếu có nhà máy ở việt nam thì giá sao lại mắc quá vậy, 


nghĩ sao congate, p/s ...  là thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới và có mở nhà máy ở việt nam nên giá của nó chỉ có hai mấy ngàn àh, 


đằng này mấy ông amway lấy gần cả trăm ngàn... 


 nói chung là còn nhìu bức xúc lắm, 

ai là nhân viên amway vô đây cãi vs tui nè, tui ko tham gia nhưng bị thèn bạn truyền đạo quá mức nên cũng có hỉu đồi chút để nc vs mấy ng và ko bít đến bao h mấy ng(vs thèn bạn tui ) mới nhận ra sự thật làm ở away khổ đến mức nào đây
kennytran1592
Mình không biết có lừa đảo hay không nhưng hỏi thẳng 1 câu luôn ai cũng làm NPP thì người tieu dùng ở đâu ra? 

vi du 
bạn có 10 cấp dưới xong 10 cấp dưới lại có 10 nữa rồi còn nhiều cấp nữa cứ cho là 6 cap thì bạn có hệ thống 1 triệu người mà không chỉ có mình bạn là thanh viên cấp 1 . 
Hỏi 1 câu 1 thôi ai la người tiêu dùng đây. 

Có vẻ như hàng hóa amway tòan là npp xài không ?

Tóm lại 1 câu làm npp của amway để mua hàng của nó rẻ hơn người không phai npp thế thôi
bhđc là dựa vào hình thức truyền miệng mà quảng bá sản phẩm cho nên công việc này phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm được quảng bá 
nó giống như bạn đi ăn ở một chỗ nào đó vậy rồi thấy ngon và giới thiệu bạn mình tới ăn. 
Thật ra mọi NPP trong một công ty bhđc chính là những người tiêu dùng của công ty đó sau khi sử dụng sp của công ty một thời gian thì họ cảm thấy tốt và giới thiệu cho bạn bè mình dùng thử mua thử vậy thôi. 
Khà khà! 
thấy các bạn tranh luận dzữ wá, tui cũng thik nên đăng ký vàođể tham gia đây. 
Thiệt tình mà nói, tui chả thik cái loại hình đa cấp. 
Những cái lấp liếm cho wa chuyện như gặp bác Triết, rồi quảng cáo, làm  từ thiện, nào là sản phẩm tốt. 
Haiz, vì luật của VN vẫn cho bán đa cấp đấy thoy nên gặp là chuyện thườg tình, đừg lấy cái hình ảnh đó để làm tăng thêm uy tín 2 chữ Amway. 
Vì mạng lưới cũng như phân phối tinh vi, nên luật pháp nhà nước khó tiếp cận. 

Thế thoy! 
Còn đa cấp như thế nào thì mọi người đều phải tự hiểu, chả cần cái bọn bán hàng giải thik làm jì, toàn bán cho bà con họ hàng.  
Rồi cuối cùng mất uy tín và danh dự của bản thân. 
Haiz.

Trung Quốc: Cấm kinh doanh bán hàng đa cấp
Theo cơ quan chức năng nước này, hoạt động bán hàng đa cấp là một hành vi kinh doanh phạm pháp, các nguồn vốn đầu tư vào loại hình kinh doanh này sẽ bị tịch thu, không được trả lại.
(VOV)_Đây là câu trả lời về các vấn đề liên quan trong cuộc đối thoại giữa Bộ Công an, Tổng cục Công thương Trung Quốc với người dân qua mạng điện tử của Chính phủ Trung Quốc được tổ chức ngày hôm nay (27-8-2010). 
Theo đại diện Tổng cục Công thương Trung Quốc, vốn đầu tư vào loại hình bán hàng đa cấp (multi-level marketing) bất kể bị phát hiện bởi ban ngành nào, không những không được trả lại, mà người tham gia còn bị phạt tiền, thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự.
Căn cứ quy định của “Điều lệ cấm bán hàng đa cấp” Trung Quốc thực thi từ tháng 11/2005: Người tổ chức, sắp đặt kế hoạch bán hàng đa cấp sẽ bị tịch thu những khoản thu nhập phi pháp, xử phạt từ 500 nghìn đến 2 triệu Nhân dân tệ (RMB), nếu cấu thành tội phạm sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. 
Đối với trường hợp giới thiệu, lừa phỉnh, ép buộc người khác tham gia hoạt động bán hàng đa cấp, sẽ bị đình chỉ hoạt động, tịch biên tài sản, thu nhập phi pháp, xử phạt từ 100 nghìn đến 500 nghìn RMB, nếu cấu thành tội phạm sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. 
Người tham gia hoạt động này nếu bị phát hiện sẽ bị phạt tiền dưới 2.000 RMB./.
Tôi thấy các bạn trao đổi về Amway và hình thức kinh doanh đa cấp rất nhiều lý luận, các bạn đang làm cho đa cấp đều bảo vệ việc làm của mình với những lý luận như: 
được ông này ông kia tiếp, bán hàng có hóa đơn tài chính, .... 
nhưng tôi đề nghị các bạn trả lời hộ mấy câu hỏi sau:
- Tại sao có hàng chất lượng cao như vậy mà chẳng thằng kinh doanh đa cấp nào đám quảng cáo công khai cả ? 
- Các bạn bán hàng cho họ thu lợi cao như vậy thì tiền lời lấy từ đâu ? nếu không phải là đang móc túi người quen của bạn qua hệ thống bán hàng kiểu rỉ tai với giá đủ để bạn và hệ thống đại lý của bạn có tiền bỏ túi sau khi công ty đa cấp đã thu tiền lời ? 
- Hàng hóa của bạn bán ra có chứng nhận của cơ quan nào về việc chất lượng cao gấp mưới mấy đến 20 mươi mấy lần các mặt hàng có đăng ký chất lượng chính thống ? công ty sản xuất hàng đó dùng công nghệ ở đâu vậy ? 
- Có bạn nào biết gốc gác của công ty cung cấp hàng đa cấp mà bạn làmcho nó không hay chỉ biết là ở nước ngoài (chắc ngoài hành tinh này ?)

Các bạn đang làm đại lý bán hàng đa cấp hãy hỏi công ty những câu hỏi trên rồi hãy chào mời người quen của mình mua sản phẩm nhé.
Tôi khẳng định cho các bạn rằng amway không tuyên sinh viên,mà chỉ đi dụ sinh viên thôi để bán hàng cho họ.
lời khuyến dụ như rõ mật vào tai ,thế rồi phải từ bỏ mái trường của mình để làm công cụ cho họ
chính sách của amway là bài bác việc học
cách bài bác của họ như sau
khi các bạn là sinh viên sau khi ra trường bạn được gì; nếu hung làm chỉ làm một anh công nhân hay là anh kỹ sư làm công ăn lương ,và việc làm cho amway bạn được gìlà là bạn tự chủ bản thân mình chỉ cần phấn đấu vài năm hay tích cực hơn là vài tháng bạn có thể làm được ông này bà nọ, lên hàm cấp hạ sĩ trung sĩ nghĩ sĩ hay sĩ hay sỏ gì đó mà có rắt nhiều sao.khi lên sao gần cao nhất bạn sẽ được thưởng cả viên kim cương to như viên bi (viên bi mấy em nhỏ chơi bắng bi đó nghe các bạn chứ không phải là bi xe đạp đau).và hàng năm sẽ được công ty cho đi du lịch hai lần nghe là tận tới châu gì đó mà xa lắm ( cũng chăng biết bao nhieu km ).và khi họ có cấp dưới, thì đồng nghĩ với số tiền họ kiếm được cũng nhân lên ( mà phải bán được hàng nghe các ban )
TÔI VÀO CÔNG TY AMWAY  ĐƯỢC NỮA NĂM ĐI DỤ NGƯỜI TA KHÔNG ĐƯỢC RỒI BỎ NGHỀ LUÔN.TÔI LÀ NHÂN VIÊN CỦA CÔNG TY AMWAY.NÊN KHÔNG THÍCH NÓI XẤU SAU LƯNG.CHỈ KỂ BÓNG GIÓ VẬY THÔI.TÔI KHUYÊN CÁC BẠN KHÔNG NÊN NÓI XẤU MÀ KHÔNG BIẾT VỀ CÔNG TY AMWAY THÌ DỄ BỊ MẤY ỔNG HỎI NGƯỢC LẠI  tiêu luôn. 

vài lời khuyên chân thanh là hay tham gia vào và đi học vài khóa đễ dụ trong công ty là hiểu ngay tính chất vấn đề ,



ÔI AMWAY NỔI ÁM ẢNH CỦA TÔI, VÀ ĐA CẤP NỔI ÁM ẢNH CỦA NHÂN LOẠI
thưa các bạn sau đây tôi xin tham gia vào bình luận công tu amway,và hinh thức kinh doanh đa cấp không riêng gì của amway mà tất cả các công ty mang hình thức kinh doanh đa cấp khac. 
MỞ BÀI
về hàng hóa:sản phẩm của công ty amway cực kỳ tốt và được nhập ngoài hoàn toàn từ mỹ được làm từ hoa cỏ thiên nhiên không hại đến người dung.
ex:hợp vitamin c 100 viên giá trị 180.000 VND ( 4 năm trước đây )
1 viên vi ta min c = 8 trái chanh chua. (uống hay nhai gì cũng được ).
THƯA CÁC BẠN CHUA HƠN DẤM và rất tốt cho sức khỏe các ban nếu cơ thể các bạn thiếu chanh chua.
ex:lăng khử muồi (nách) không có cồn ,khi dùng sẽ không làm nám dưới vùng da cách tay như những sảng phẩm lăng nách có cồn khác giá cũng hữu nghị thôi 70.000 VND ( 4 năm trươc đây ).so sanh nới các hãng khác hơn rất nhiều ( "tiền"), 
vd: như sản phẩm nevia hay lăng khử mùi không có cồn khác chỉ với 25-30 là có một sản phẩm chất lượng tương tự ... 
ex:kem đánh trắng răng giá cũng cực kỳ rẽ chỉ với 80.000 VND ( 4 năm trước đây ).là bạn cũng đã sở hữa một sản phẩm trắng răng mà không có một sản phẩm nào bì kịp. nhưng khi đánh phải đánh kỹ và đánh lâu một chút, và đánh phải thường xuyên (một ngày 8 cử ) và phải đánh liên tiếp 1 năm mới có hiệu quả.nếu nghỉ một ngày thì không chịu mọi trách nhiệm. 
ex: sản phẩm nươc giặc đồ không cần giặc chỉ cần ngâm là tự sạch và không làm anh hưởng đến da tay giá very mềm chỉ với 180.000 VND là bạn sẽ sở hữa chai nhựa 1 lít ,mà nói thêm phải ngâm trên dưới 15 phut mới sách hoàn toàn ,nếu không sạch các bạn cũng đừng lo quá, bạn chỉ cần mua thêm một ít omo hay tile về bỏ vào trộng trung trong vòng thêm 15 phút nữa, nếu vẫn không  thấy ra thì các bạn cũng đừng nên bực minh hay dùng đến bài chải giặc hay sang một chút dùng mấy giặc cũng được.
à mà quên giới thiệu cho các bạn là minh vào công ty amway 4 năm trược đây mọi thất mắt liên hệ số điện thoại của mình 098933843$
phandinhdieu08
http://www.amway2u.com/c1/amw_corp.jsp?cat1=1009&cat2=1026&rfnbr=1045&mid=0
Nếu là lừa đảo, tại sao nó lại có thể phát triển và thành công nhất ở Mỹ-một trong những cường quốc trên thế giới ?

Nếu bạn muốn kiếm chứng thì tới nhà máy AW để coi cụ thể nhé => bang ADA Michigan của Mỹ ?- vãi hàng 


Nếu Amway là 1 trò lừa đảo, thì tại sao nó lại tồn tại được đến bây giờ Trong khi những mặt hàng đa cấp khác đã sụp đổ !!! 
Lô Hội cũng tồn tại gần chục năm ở Việt Nam => http://jimmy-group.blogspot.com/2013/06/kinh-doanh-da-cap-lo-hoi.html
Trước khi thuốc vision chưa bị phát hiện lừa đảo thì cũng dc mấy vị nguyên thủ đón tiếp thôi, Amway cũng thế 
http://vn.news.yahoo.com/ki%E1%BB%87n-ai-%C4%91%E1%BB%83-%C4%91%C3%B2i-n%E1%BB%A3-012700591.html => xin giới thiệu để mọi người tham khảo với một thắc mắc: nếu thích mua hàng thì đến cửa hàng, siêu thị đừng tin bọn bán dạo, lừa đảo. Nếu hàng tốt thật thì chẳng cần sùi bọt mép để lừa gạt người thân, bạn bè mua! chúc sáng suốt!  
http://vatgia.com/hoidap/5435/195519/amway-mo-hinh-ban-hang-da-cap-nay-co-tot-ko.html,13  
http://antg.cand.com.vn/vi-vn/ktvhkh/2011/6/75698.cand 
Tham khảo thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng tôi sẽ cập nhật ý kiến của bạn ngay sau khi kiểm duyện nội dung