Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Đánh chết kẻ trộm chó

Vấn đề trộm chó bị đánh chết đang gây nhức nhối trong cộng đồng. Sáng 10-6-2013, cả nghìn người dân tại huyện Yên Thành (Nghệ An) "cản đường" nhà chức trách đưa hai kẻ trộm chó bị đánh trọng thương đi cấp cứu. Gần 11h, một nạn nhân đã tử vong.
Lý giải nguyên nhân dẫn tới cơn phẫn nộ tột cùng của người dân nơi đây đối với bọn cẩu tặc. 

Bạn đọc tên Tuấn giải thích:
 "Tôi ở Yên Thành, người dân nơi đây ghét bọn trộm chó hơn cả bọn trộm vàng bạc, TV, tủ lạnh. Bọn trộm vàng bạc bị phát hiện thì chạy trốn, còn bọn trộm chó thì đứng lại thách thức, dùng dao đe dọa, không thì cũng rú ga thể hiện sự đắc chí".
Đồng ý với quan điểm này, bạn đọc có nickname Haiphong7779 lý giải: 
"Với người nông dân, con chó là người bạn, là gia tài, là an ninh của gia đình. Họ quá bức xúc khi cả xóm có tới 70% số nhà bị bắt trộm chó, chẳng lẽ lại thua bọn cẩu tặc này. Trong khi nếu bị đưa ra pháp luật chỉ bị phạt hành chính rồi cho về. Người dân không thể chứng minh được con chó của họ có giá hơn 2 triệu, vì vậy không thể khởi tố theo luật".
Mang tâm trạng bức xúc không kém, độc giả Long Sang nêu quan điểm: 
"Quý vị nào than phiền tại sao dân hành xử như vậy, cứ tưởng tượng vài ngày lại có một con vật thân thiết trong gia đình quý vị bị bắt cóc, sau đó bị lột da, xẻ thịt. Mà lâu lâu bắt được thủ phạm thì nó chỉ bị phạt 100.000 đồng rồi tha về. Ngay ngày hôm sau nó lại tiếp tục bắt cóc một người thân khác trong gia đình quý vị, tiếp tục lột da, xẻ thịt người đó. Và sự việc cứ tiếp tục lập đi lập lại như thế. Quý vị cảm thấy ra sao?" - độc giả này đặt câu hỏi.
Để lý giải nguyên nhân sự dẫn tới hành động của người dân Yên Thành, Nghệ An, độc giả Ngô Trung Hưng kể lại câu chuyện của bản thân:
"Tôi nuôi một con chó hơn 10 năm, chỉ cần nhìn nó thôi là nó hiểu ý chủ, la nó là nó chảy nước mắt như con người. Một buổi sáng, tôi đứng chôn chân nhìn nó bị 2 thằng cẩu tặc móc cổ kéo đi. Lúc đó cảm giác như bạn thấy người thân chết mà không làm gì được. Thiếu gì cách kiếm tiền lương thiện, sao phải làm cái trò khốn nạn là đi bắt chó".
Những vụ đánh hội đồng chết người diễn ra khắp nơi mà nạn bắt trộm chó vẫn cứ tiếp diễn.
Rõ ràng là bọn "cẩu tặc" không hề kiêng sợ ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng tôi sẽ cập nhật ý kiến của bạn ngay sau khi kiểm duyện nội dung