Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Sữa non Frezzi

Tôi xin phép tổng hợp lại những thông tin đáng chú ý về sản phẩm này ở đây cho mọi người tiện theo dõi.
Theo như qc thì đây là sp sữa non nhập khẩu 100% từ New Zealand (NZ) nhưng theo tìm trên Google thì ngoài website frezzi.co.nz và các web VN bán sp này ra tôi không thể tìm được thông tin về sp này. 
Tôi cũng tò mò tìm hiểu về sp này để mua cho con sử dụng vì được biết giá hợp lý và có bổ sung DHA.
Dưới đây là 6 phát hiện sẽ vạch trần bộ mặt làm ăn gian trá, lợi dụng lòng tin khách hàng tại VN.

1/ Tôi có thử dò địa chỉ website frezzi.co.nz qua whois.com thì được biết địa chỉ này là do 1 người VN có nick yahoo là shanda.hoang@yahoo.com đăng ký qua 1 công ty chuyên cung cấp tên miền Key-Systems GmbH có trụ sở đặt tại Đức (thông tin cụ thể xem dưới đây) và frezzi này thuê host của công ty Cổ phần dịch vụ dữ liệu trực tuyến đặt tại VN (hình ở bên dưới).

Và địa chỉ đăng ký của người sở hữu cũng như quản trị tên miền này theo khai báo là công ty Fansi Ltd, No 41, Lane 260/6, Doi Can Stress (số 41 ngách 260/6 Đội Cấn, Ba Đình, Hà NỘi).
Một website với tên miền nước ngoài, có giao diện nước ngoài lại hoàn toàn không hề có chút thông tin gì liên quan tới nước sở tại ?!
Vậy lập ra với mục đích gì ngoài việc đánh lừa người Việt Nam rằng sp này đích thực có tồn tại ở New Zealand (NZ).

2/ Là 1 website có giao diện hoàn toàn bằng tiếng Anh, với tên miền thuộc quyền quản lý của New Zealand (vt NZ) nhưng nếu soi vào mã nguồn của trang frezzi.co.nz thì thấy rất nhiều đoạn code có tiếng Việt trong đấy có cả những đoạn key quảng cáo như "Chuyển văn phòng trọn gói, vận tải hàng hóa..." (hình xem bên dưới - xin phép bạn Bé Mèo Con cho tôi post 2 ảnh bạn đã kịp thời chụp lại được). Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại thì Frezzi.co.nz đã chỉnh sửa lại, không những thế họ còn ngăn không cho người sử dụng nhắp chuột phải trên trang web (để ngăn lấy thông tin, ảnh..).

Ở trong hình này thì chữ sanphamtrangchu đã được đổi thành home_product sau khi bị phát hiện.

Còn đây là những dòng quảng cáo như ""Chuyển văn phòng trọn gói, vận tải hàng hóa.." thường được dùng để bộ máy tìm kiếm google search và đưa sản phẩm lên trên trang 1 khi tìm kiếm.

Đây là hình ảnh khi nhắp phải chuột lên trang chủ frezzi.co.nz

3/ Nếu sử dụng site http://www.nzs.com/site-profile (một site chuyên cung cấp thông tin về các website và sp của NZ) để search thông tin về frezzi.co.nz thì nhận được câu trả lời là "Search was unable to find any results for frezzi.co.nz, you may have typed your word incorrectly, or are being too specific. Try using a broader search phrase."

Hoặc có thể vào website http://www.buynz.org.nz/ để tìm kiếm thông tin về sp hoặc doanh nghiệp NZ rất chuẩn.
Độ nhận diện thương hiệu qua buynz.org.nz này rất cao, tới 87%

The logo is recognised by 87% of New Zealander's and due to increased use on exports, many other countries now know what it means.

4/ Là 1 sp tự quảng cáo là được thành lập từ 1993 từ New Zealand (qc này đã bị gỡ xuống nhưng vẫn bị lưu trên Google Cache) nhưng lại không thể tìm được bất kỳ thông tin nào về sp này tại NZ. Ẩn dật tận 20 năm ở NZ rồi giờ tự dưng chỉ xuất hiện tại VN ?

Điều vô lý nữa là trong khi Frezzi được coi là 1 sp của công ty All Green Limited nhưng công ty All Green LImited tới năm 2004 mới khai báo thành lập với chính phủ NZ (các bạn có thể check thông tin này ở 1 trong 2 website http://opencorporates.com/companies/nz/1512774 hoặc http://www.business.govt.nz/companie...1512774/detail (website này của chính phủ NZ) )

Công ty tạo ra sp năm 2004 mới thành lập mà sp lại có từ năm 1993 ?

"Frezzi được thành lập từ năm 1993" khi đọc được dòng này chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ đây là 1 công ty có thương hiệu, nổi tiếng ?! Fansi dùng từ thiếu i ốt quá nhỉ ?


5/ Nếu thử dùng alexa.com để tìm kiếm thêm thông tin về Frezzi.co.nz thì ta sẽ nhận được kết quả dưới đây :
100% người truy cập xuất phát từ Việt Nam !


6/ Thông tin xuất phát điểm từ địa chỉ tại 5-7 Averton Place, East Tamaki, Auckland như trong thông báo của Frezzi: http://frezzi.com.vn/component/content/article/94.html

Và khi lần theo địa chỉ như cty Frezzi nêu, dựa trên 1 nguồn tin cậy là Business infor http://www.business.govt.nz/ của chính phủ NZ:


Theo như thông tin của NZ govt thì có 2 cty có cùng địa chỉ, 1 là National Starch, 1 cty chemical thì mình thấy không có dấu hiệu gì đang lo cả, vì cty này đã register từ lâu rồi


Nhưng cty thứ 2 mình thấy khá là nghi, đó là Ho's Group, 1 cái tên rất châu á nên mình click thêm vào thì ra kết quả:


Cty Ho's Group có giám đốc là người Tàu, cộng thêm cũng mới lập ra tháng 3/2012, khá trùng thời điểm Frezzi bắt đầu vào VN? (nếu mình ko nhầm?)
Vì tò mò nên mình tiếp tục tìm hiểu ông giám đốc này, và khá hay là ông này sở hữu thêm 2 công ty nữa, đều có chức năng sản xuất sữa và thực phẩm chức năng:



2 công ty là United Dairy Corp thì google mình thấy ít thông tin vì cty rất mới nhưng Nutriking thì nhiều, đặc biệt cả 2 cty này đều được sở hữu 100% bởi Tàu nhé:


Trang web của Nutriking có thể google search, họ sản xuất những sản phẩm như sữa non ...


Còn thực tế Nếu tra thông tin công ty All Green Limited trong http://www.business.govt.nz/ thì sẽ ra địa chỉ là số 12 Averton Place, East Tamaki, Auckland. Cái này trùng hợp với thông tin All Green Limited là công ty con của GMP PHARMACEUTICALS LIMITED cũng có địa chỉ 12 Averton Place, East Tamaki, Auckland.

Tổng hợp 6 điểm trên hy vọng sẽ giúp các bạn nhận ra bộ mặt thật của sp frezzi này !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng tôi sẽ cập nhật ý kiến của bạn ngay sau khi kiểm duyện nội dung