Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Sữa dê Danlait - Công ty Mạnh Cầm

Các gia đình giàu có ở ngoài Hà Nội đã cho trẻ em uống Sữa Danlait và loại sữa này được người tiêu dùng phát hiện có chứa chất kích thích tăng trưởng.
Tuy là sữa có nguồn gốc từ Pháp, nhưng loại sữa này vẫn không tốt cho trẻ 
Các loại sữa có nguồn gốc từ Trung Quốc thì càng không yên tâm về chất lượng 
Có 1 số cty, vì muốn sữa dê bán ra có giá rẻ nên đã chọn cách nhập sữa nguyên liệu rồi đóng gói bao bì, có cty sửa dụng 2 thứ tiếng nhà qua mặt những bà mẹ thiếu hiểu biết.
Những ồn ào xung quanh vụ sữa Danlait chưa thể lắng xuống khi mới đây chị Cao Ngân Hà (tức Hà Galaxie)công bố kết quả kiểm nghiệm chất lượng sữa Danlait. 
Nguyên nhân do đâu mà chị lại đứng ra tố doanh nghiệp Mạnh Cầm bán sữa kém chất lượng?
Vụ việc sữa Danlait đã kéo dài quá lâu, ban đầu chúng tôi chỉ đưa ra các nghi vấn về nguồn gốc xuất xứ của nhãn hiệu sữa Danlait là có phải thật sự thương hiệu 100% của Pháp như Mạnh Cầm công bố hay không, và vai trò của công ty Mạnh Cầm có phải chỉ là nhà phân phối sản phẩm nhập khẩu như người tiêu dùng vẫn tin tưởng hay thực chất ra còn là “đạo diễn chính”, tự sáng tạo ra thương hiệu Danlait và website danlait.fr để lừa người tiêu dùng.
Sau khi đã tìm hiểu về xuất xứ sản phẩm, dù phía người tiêu dùng chúng tôi chưa cảm thấy thoả mãn với rất nhiều câu trả lời không rõ ràng. Thứ nhất, sữa dê Danlait được bán rộng rãi tại Pháp và châu Âu nhưng khi hỏi được bán tại đâu thì phía công ty không có trả lời. Thứ hai, cơ sở ở đâu mà đột nhiên từ vai trò nhà phân phối sữa nhập khẩu, công ty Mạnh Cầm đã mặc nhiên được công nhận là đơn vị sở hữu và tạo nên thương hiệu Danlait một cách rất kỳ diệu (trên bao bì không hề có thông tin về vai trò này của Mạnh Cầm và cho đến thời điểm này nhiều người tiêu dùng vẫn không nắm được thông tin này), vậy đây là sự nhập nhèm có chủ đích.
Chị Cao Ngân hà cho biết, do không chú ý nên đã đưa hình ảnh và thông tin độ đạm của hộp sữa số 2 so sánh với kết quả kiểm nghiệm từ viện Pasteur sữa số 1. Thực chất sữa số 1 của Danlait có ghi hàm lượng protein là 12,8% và hộp sữa số 2 mới là 17.5%.
“Tôi rất xin lỗi về việc nhầm lẫn này. Tuy nhiên cho dù là 17.5% hay 12.8% thì so với con số 4.13% thật sự trên xét nghiệm của viện Pasteur thì vẫn là một sự chênh lệch tới 3 lần và là một sự thật tồi tệ cho những người đã và đang cho con sử dụng sữa dê Danlait’. Chị Hà nói..
Nhưng câu hỏi lớn nhất mà chúng tôi, những người cho con ăn sữa Danlait vẫn đau đáu là về chất lượng thật sự của loại sữa được Mạnh Cầm quảng cáo là sản phẩm nhập nguyên lon từ Pháp từ tập đoàn sữa dê hàng đầu châu Âu FITS mà qua thực tế tìm hiểu thì “tập đoàn” này chỉ là một công ty rất nhỏ có quy mô 26 nhân viên.
Nói thật là đã có một khoảng thời gian cá nhân tôi cảm thấy mệt mỏi và đã dừng lại với việc tranh cãi về hành vi lừa dối nguồn gốc sản phẩm của Mạnh Cầm, nhưng sau khi nhóm người tiêu dùng nhận được kết quả kiểm định của viện Pasteur với kết quả hàm lượng Protein là 4.13%, tức là rất thấp so với kết quả in trên vỏ hộp sữa, hàm lượng Natri và Kali cao hơn hẳn tiêu chuẩn Codex, thì lương tâm của một người mẹ trong thôi lại trỗi dậy.
Thương con mình, lo lắng, xót xa cho cả những đứa trẻ khác vẫn đang ngày đêm phải ăn thứ sữa rất có thể là kém chất lượng này. Vì vậy tôi quyết định cần đưa thông tin kiểm định này ra để các bậc phụ huynh tham khảo và rất mong được các cơ quan chức năng chính thức vào cuộc kiểm định lại hàm lượng dinh dưỡng của sữa Danlait.
Hiện nay có ý kiến trên một số diễn đàn cho rằng, đằng sau chị là 1 “thế lực” nào đó nhằm chống lại doanh nghiệm với mục đích cạnh tranh không lành mạnh, chị có ý kiến gì về điều này?
Tôi khẳng định không có bất cứ một “thế lực” nào đứng sau mình, tôi chỉ là một người mẹ trẻ, một công dân được sinh ra trong một gia đình có truyền thống đạo đức cách mạng, mẹ tôi là giáo viên, cha tôi là một nghệ sĩ âm nhạc hơn 70 tuổi và đã về hưu, bản thân ngành nghề của tôi không có liên quan gì đến việc kinh doanh sữa như nhiều nơi đang tung tin. Tôi khẳng định lại, tôi chỉ là một bà mẹ muốn bảo vệ con mình. Tôi hành động vì lương tâm người mẹ và sự ân hận với con mình mà thôi.
Sau khi phản hồi về sản phẩm sữa, doanh nghiệp và chị đã “ngồi lại” với nhau hay chưa?
Chúng tôi chưa nhận được bất cứ lời mời chính thức làm việc nào với doanh nghiệp Mạnh Cầm.
Hiện cơ quan chức năng cho rằng, kết quả kiểm nghiệm chất lượng sữa Danlait được Viện Pasteur TP.HCM đưa ra không có giá trị, chị nghĩ sao về điều này?
Theo tôi nghĩ, về góc độ luật pháp, nhà nước cấp phép cho các đơn vị kiểm nghiệm được phục vụ nhân dân và người dân có quyền được tự bảo vệ mình bằng việc đưa sản phẩm có nghi vấn chất lượng đi kiểm nghiệm. Kết quả này đúng hay sai các đơn vị kiểm nghiệm sẽ phải chịu trách nhiệm chứ không phải trách cứ và đổ lên đầu người dân bởi chúng tôi không có chuyên môn. Về việc thiếu tên người đi kiểm nghiệm hay mã số như cơ quan chức năng đưa ra , chúng tôi đã cung cấp bản sao có công chứng cho báo chí và gửi tới Cục QLTT, chúng tôi vẫn sẵn sàng cung cấp bản sao này nếu có yêu cầu.
Về góc độ chuyên môn, qua tham khảo từ phía nhiều bố mẹ làm việc tại các phòng hoá sinh thì chúng tôi cũng nhận được thông tin là tiêu chuẩn kiểm nghiệm mà Cục ATVSTP nhắc đến là áp dụng trong thuỷ sản còn được áp dụng trong thực phẩm. Và một câu hỏi nữa là vì sao phía Mạnh Cầm lại đưa ra phương phép xét nghiệm sữa đặc có đường cho sữa bột trẻ em.
Theo chị dưới góc độ NTD thì việc DN ghi nhầm các thành phần trên nhãn sữa gây khó khăn gì trong việc lựa chọn sản phẩm hay không?
Việc liên tiếp giải thích các sai phạm bằng cụm từ “ghi nhầm” đã làm NTD chúng tôi thật sự rất hoang mang. Vì sao một sản phẩm sữa dành cho trẻ sơ sinh ( nguồn thực phẩm chính đầu đời của trẻ) lại có thể bị làm ăn tắc trách và thiếu chuyên nghiệp đến vậy. “Nhầm” từ bên Pháp nhầm đi với một lỗi sơ đẳng về việc ghi chất tẩy rửa trên kết quả kiểm nghiệm sữa, rồi “nhầm” đến cả việc ghi “Thực phẩm bổ sung” là một lỗi quá lớn. Nếu NTD chúng tôi biết đây là sản phẩm bổ sung không thể thay thế sữa mẹ thì chúng tôi chắc chắn sẽ không chọn sản phẩm này cho con cái mình ăn. Và bây giờ lại tiếp tục “nhầm” về hàm lượng Kali. Chúng tôi thật sự quá hoang mang và cảm thấy mất niềm tin vào việc cứ sai thì đổ lỗi cho “lỗi đánh máy” như vậy. Chẳng lẽ sức khoẻ của con cái chúng tôi chỉ được đánh cược bởi những “lỗi đánh máy” như vậy hay sao?
Sự việc này trở nên phức tạp khi các bên chưa tìm được tiếng nói chung, chị có tiếp tục theo sự việc này hay không?
Thực sự sự việc không có gì phức tạp cả, chỉ có điều chưa được rõ ràng mà thôi. Khi chúng tôi chưa cảm thấy thỏa mãn với những gì chúng tôi mong muốn là được cơ quan chức năng vào cuộc một cách quyết liệt. Chúng tôi đã và đang gửi sữa đi các nơi có uy tín trong và ngoài nước để kiểm định chất lượng, chi phí là do NTD khắp nơi trên đất nước quyên góp lại, chúng tôi hiểu dù kết quả xét nghiệm có tiếp tục không được công nhận giá trị pháp lý, nhưng chúng tôi có quyền được công bố để NTD toàn quốc được tham khảo và có sự lựa chọn đúng đắn cho con cái mình. Sắp tới nhóm NTD rất mong muốn được chính thức tiếp xúc với phía doanh nghiệp và các cơ quan chức năng có sự chứng kiến của báo chí để chính thức gửi sữa sang Pháp làm kiểm nghiệm để đảm bảo tính minh bạch của kết quả.
Chị dùng sữa Danlait cho bé trong thời gian bao lâu và hiện tại sức khỏe của bé thế nào?
Con tôi sử dụng sữa Danlait trong 2 tháng. Hiện tại tuy sau 5 tháng cháu không hề tăng cân nhưng sức khoẻ của cháu vẫn biểu hiện bình thường
Clip về sữa Danlait
=> Công bố Sữa dê Danlait
=> Niêm phong hơn 6000 hộp sữa Danlait
Galaxie

Các bố mẹ ơi! UPDATE MỚI NHẤT ĐÂY Ạ.

ĐÂY LÀ KẾT QUẢ XÉT NGHIỆM CHÍNH THỨC CỦA VIỆN PASTEUR VỀ SỮA DANLAIT, CHO THẤY HÀM LƯỢNG ĐẠM (PROTEIN) CHỈ CÓ 4.13%!!!!!!!!! VÀ HÀM LƯỢNG NATRI & KALI VƯỢT QUÁ TIÊU CHUẨN CHO PHÉP.

http://i1230.photobucket.com/albums/ee483/caonganha2/kiemnghiemdanlait_zps21bd0bd8.jpg

http://i1230.photobucket.com/albums/ee483/caonganha2/73296_620960184584884_588247853_n1_zps2df7baad.jpg

HÃY SO SÁNH VỚI THÔNG TIN MÀ MẠNH CẦM ĐƯA RA TRÊN VỎ HỘP SỮA DANLAIT: 17.5% ĐỘ ĐẠM (PROTEIN Ở DÒNG THỨ 2), Potassium (Kali) 890/100g, Sodium (Natri) 190/100g nằm ở giữa.

http://i1230.photobucket.com/albums/ee483/caonganha2/SUADANLAIT_zps5add0994.jpg

Vậy mọi người nghĩ sao??? SỰ THẬT LÀ Ở ĐẤY. MỘT LOẠI SỮA MÀ HÀNG NGÀN ÔNG BỐ BÀ MẸ DÙNG THAY SỮA MẸ CHO NHỮNG ĐƯÁ TRẺ SƠ SINH VÔ TỘI CHỈ CÓ HÀM LƯƠNG ĐẠM TƯƠNG ĐƯƠNG VỚI THỨC ĂN GIA SÚC!!!!???? 

Một sản phẩm DO MỘT DOANH NGHIỆP VIỆT NAM DỰNG LÊN TỪ THƯƠNG HIỆU ĐẾN WEBSITE, THUÊ PHÁP ĐÓNG LON ĐỂ LỪA NGƯỜI TIÊU DÙNG LÀ HÀNG PHÁP, VỚI MỘT CHẤT LƯỢNG TỒI TỆ ĐẾN VẬY...... VẪN ĐƯỢC CẤP PHÉP BÁN TRÊN THỊ TRƯỜNG??????????CÓ ĐAU ĐỚN KHÔNG???? CÓ PHẪN UẤT KHÔNG???

Hãy đọc bài viết này về SỮA GIẢ và so sánh với sản phẩm sữa DANLAIT đang ĐƯỢC CHÍNH THỨC LƯU HÀNH VÀ MỚI ĐƯỢC DÁN TEM CỦA BỘ CÔNG AN???
http://vietbao.vn/Kinh-te/Sua-gia-That-khong-tuong-tuong-noi/40033762/87/


"Tôi không tưởng tượng nổi chất lượng sữa lại quá kém như vậy... Nếu dùng 1 đồng sản phẩm kém chất lượng sẽ phải mất 10 đồng cho sức khỏe!" - Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Hưng - Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM cho biết.

- Hai mẫu sữa này là sữa béo nguyên kem, do đó theo tiêu chuẩn lẽ ra độ đạm phải đạt từ 25-27% nếu là sản phẩm dùng cho trẻ lớn, còn người lớn dùng thì độ đạm có thể thấp hơn nhưng cũng phải đạt trên 20%. Thế nhưng hai mẫu sữa này lại có hàm lượng đạm quá thấp, chỉ đạt chưa tới 5% và 9%. Về hàm lượng béo cũng vậy, theo kết quả kiểm nghiệm thì có mẫu sữa chỉ đạt chưa tới 6%, trong khi tiêu chuẩn phải 26-28%.

Một sản phẩm với bao sai phạm, hết "ghi nhầm" cái nọ đến "ghi nhầm" cái kia, nhưng vẫn được Cục VSATTP BẢO VỆ ĐẾN CÙNG???? VÀ VẪN NHẮM MẮT TUYÊN BỐ SỮA "ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG"???? (XEM LINK) (
http://vtc.vn/1-372887/kinh-te/chinh-thuc-co-ket-luan-sua-de-danlait.htm)

VÌ ĐÂU????

Bạn có hài lòng và nhắm mắt cho qua sự việc này không? Vì vụ việc quá phức tạp kéo dài và loằng ngoằng chăng? CHÚNG TÔI THÌ KHÔNG. CHÚNG TÔI SẼ KHÔNG DỪNG LẠI, CHO ĐẾN KHI BẢN CHẤT SỰ VIỆC ĐƯỢC VẠCH RÕ, BỞI CHÚNG TÔI KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN MỘT SỰ VÔ LÝ ĐẾN PHÌ CƯỜI NHƯ THẾ NÀY, MỘT HÀNH VI LỪA ĐẢO, BÁN HÀNG KÉM CHẤT LƯỢNG RÕ RÀNG NHƯ VẬY ĐƯỢC DUNG TÚNG ĐỂ LÀM HẠI ĐẾN NHỮNG ĐỨA BÉ VÔ TỘI, CON CÁI CỦA CHÚNG TÔI.

HIỆN NAY CHÚNG TÔI ĐANG ĐƯA SỮA DANLAIT ĐI KIỂM NGHIỆM TẠI 7 ĐỊA ĐIỂM KHÁC NHAU TẠI VIỆT NAM VÀ 1 ĐỊA ĐIỂM Ở NƯỚC NGOÀI, ĐỂ ĐƯA RA ĐƯỢC SỰ SO SÁNH CÔNG BẰNG NHẤT. 

HIỆN NAY VỤ VIỆC VẪN ĐANG ĐƯỢC CÁC NHÀ BÁO VÀ CÁC CƠ QUAN CHỨC NĂNG QUAN TÂM VÀ THEO SÁT, VÌ VẬY NÓ CHƯA THỂ DỪNG LẠI.
HIỆN NAY HÀNG CHỤC HÀNG TRĂM ÔNG BỐ BÀ MẸ TRÊN FACEBOOK ĐANG SÔI SỤC QUYÊN GÓP TIỀN ĐỂ TRANG TRẢI CHI PHÍ KIỂM NGHIỆM, 50K, 100K... NHỮNG TẤM LÒNG THIỆN TIN TƯỞNG VÀO CÔNG LÝ.

VẬY NẾU BẠN QUAN TÂM VÀ BỨC XÚC VỚI SỰ VIỆC SỮA DÊ DANLAIT ĐANG MÓC TÚI VÀ GÓP PHẦN GIẾT DẦN GIẾT MÒN NHỮNG ĐỨA TRẺ VÔ TỘI NGOÀI KIA, HÃY CÙNG THAM GIA VỚI CHÚNG TÔI TẠI https://www.facebook.com/groups/377861262321303/

Cao Ngân Hà (Galaxie)[/I][/SIZE][/COLOR]

Thông tin chi tiết và update hằng giờ của vụ việc này mời mọi người xem tại đây: http://www.facebook.com/groups/377861262321303/

Chào các bố mẹ,
Năm hết Tết đến rồi, công việc ngập đầu, Antony thì đang sốt mấy hôm nay nhưng mẹ Galaxie vẫn phải ngồi post những dòng này để CẢNH BÁO CÁC MẸ ĐANG CHO CON ĂN SỮA DÊ DANLAIT CỦA PHÁP như mẹ Galaxie! XIN CÁC MẸ ĐỌC KỸ VÀ CHO Ý KIẾN CŨNG NHƯ TIẾP TỤC CÙNG MẸ GALAXIE ĐIỀU TRA CHO RÕ NGỌN NGÀNH SỰ VIỆC!!!! 

MÌNH CŨNG XIN KHẲNG ĐỊNH TRƯỚC LÀ KHI POST BÀI NÀY LÊN VÀ DÀNH THỜI GIAN ĐIỀU TRA RÕ RÀNG VỀ SỰ VIỆC, MÌNH KHÔNG CÓ BẤT CỨ THÙ OÁN CÁ NHÂN HAY CẠNH TRANH GÌ VỚI CÔNG TY TNHH MẠNH CẦM VÀ SP SỮA DÊ DANLAIT, MÌNH CHỈ CÓ 1 MỤC ĐÍCH DUY NHẤT LÀ MUỐN SỰ THẬT ĐƯƠC PHƠI BÀY VÀ GÓP PHẦN NHỎ BÉ NÀO LÀM GIẢM BỚT NHỮNG THIỆT HẠI KHÓ LƯỜNG CỦA NẠN SỮA GIẢ GÂY RA CHO CON TRẺ, LÝ DO MÌNH LÀM VIỆC NÀY LÀ VÌ LƯƠNG TÂM CỦA MỘT NGƯỜI MẸ BẢO VỆ NHỮNG ĐỨA TRẺ NHƯ CON MÌNH VÀ SỰ XẤU HỔ NHỤC NHÃ CỦA MỘT NGƯỜI VIỆT NAM KHI NHÌN NHỮNG SỰ LỪA ĐẢO TRẮNG TRỢN VẪN HẰNG NGÀY DIỄN RA TRÊN QUÊ HƯƠNG MÌNH. 
VÌ VẬY MONG MỌI NGƯỜI HÃY ĐÓNG GÓP Ý KIẾN BẰNG LƯƠNG TÂM CỦA MÌNH NHÉ, VÀ MÌNH MONG CÁC BỐ MẸ CÓ KHẢ NĂNG (PHÓNG VIÊN, BÁO ĐÀI, CÁC BỐ MẸ LÀM BÊN BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG, QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG...) HÃY CÙNG KẾT HỢP ĐIỀU TRA VÀ CÙNG NGHĨ RA PHƯƠNG ÁN XỬ LÝ Ạ! 

------

Vì câu chuyện khá dài và nhiều chi tiết đan xen, mình xin được post tách làm nhiều phần để dễ theo dõi ạ. Con đang ốm và Tết cũng cận kề rồi nên mình phải post lên dần dần các bố mẹ nhé! Các bằng chứng và chưng' cứ mình đã thu thập được khá nhiều, mình sẽ post đầy đủ và phân tích rõ ràng.

PHẦN 1:

1/ Vì sao mình mua Danlait và mình đã mua Danlait ở đâu?
2/ Nghi ngờ và tìm hiểu sự thật.
3/ Phản ứng của mình và phản ứng phơi bày sự bỉ ổi của công ty TNHH Manh Cầm

Câu chuyện của mình như sau: 

1/ VÌ SAO MÌNH MUA DANLAIT VÀ MÌNH ĐÃ MUA DANLAIT Ở ĐÂU?

Mình có cháu nhỏ 8 tháng, vì sinh cháu ra mình ko có sữa nên phải cho con ăn sữa ngoài. Dù vô cùng thương con và sốt ruột nhưng chẳng có cách nào khác, mình luôn cố gắng tìm mọi nguồn sữa đáng tin cậy nhất, như nhờ người ở nước ngoài gửi sữa về, mua của các shop uy tín lâu năm tại diễn đàn như shop Khởi Nguồn.... Vì điều kiện thay đổi, tiếp viên không xách được sữa về cho con nên mình cho con ăn VitaCare của Nga nhập của shop Khởi nguồn, chau phát triển rất tốt, sau đó vì cháu từ đợt ăn dặm bắt đầu bị táo vì có lẽ sữa có nhiều chất nên mình đổi sữa cho con sang DANLAIT - CŨNG LÀ SỮA DÊ CỦA PHÁP. 

Trước khi mua sữa cho con, mình đã rất cẩn thận lục lọi online và gọi điện thẳng đến công ty TNHH Mạnh Cầm ( http://manhcam.com.vn/) là "NHÀ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC VÀ DUY NHẤT CỦA SỮA DÊ DANLAIT" TẠI VIỆT NAM để hỏi mua sữa cho con, vì nói thật mình vẫn hy vọng là sữa do công ty nhập khẩu nguyên lon từ PHÁP và có giấy phép kinh doanh thì sẽ là hàng chuẩn và đảm bảo về chất lượng. Mình gọi lên công ty và được hẹn là sẽ có nhân viên phân phối của công ty chủ động liên lạc và giao hàng. Sau khoảng 1 tiếng khi mình gọi đến công ty, có một em tên là Thu ở sdt 0979048354 gọi điện và ship sữa đến cho mình. Mình đã rất hài lòng với cách làm việc của em vì thấy rất đúng hẹn và nhanh nhẹn. Em cũng cho mình namecard cửa hàng của em "SHOP MẸ CHÍP" ở TRƯƠNG ĐỊNH - mình đã thấy ngờ ngợ. Nhưng em nói em là NHÂN VIÊN PHÂN PHỐI CỦA MẠNH CẦM và còn nói với mẹ mình là "chồng cháu là Giám đốc công ty Mạnh Cầm" nên hàng chuẩn 100%, bác cứ yên tâm" nên mình cũng cho cháu ăn thử. Mình thấy cháu bớt táo bón nên cũng tiếp tục đặt mua của em 1 thùng sữa (gồm 10 hộp sữa 400gr). 

2/ NGHI NGỜ VÀ TÌM HIỂU SỰ THẬT

NGHI NGỜ SỐ 1: Qua hơn 2 tháng ăn sữa dê Danlait, mình thấy tuy Antony không bị táo nhiều như trước nhưng không lên cân và còn sụt cân nữa (trước cháu 7 tháng 12kg, nay gần 9 tháng được 11.5kg), mọc răng chậm, tuy vẫn hoàn toàn vượt chuẩn so với các cháu bé khác nhưng viif cháu là con lai , tốc độ phát triển trước đây rất tốt và luôn vượt bậc nên mình cảm thấy lo lắng nên lên website của công ty in trên hộp sữa để check thông tin và hỏi bạn bè bên Pháp tìm mua và gửi về hộ cho yên tâm. Tuy nhiên bạn bè mình bên Pháp (cả người VN và người Pháp) đều nói rằng chưa bao giờ nghe thấy tên sản phẩm này cũng như tên tập đoàn FIT - là tập đoàn sản xuất sản phẩm này, được công ty Mạnh Cầm quảng cáo là " FIT là tập đoàn sản xuất sữa Dê hàng đầu tại Châu Âu nằm ở trung tâm Marais Poitevin vùng Charente-Poitou..."

NGHI NGỜ SỐ 2: khi mình vào website http://www.danlait.fr/ thì thấy hơi bất ngờ vì nhìn website có vẻ hơi sơ sài và thiết kế lỗi nhiều, kiểu website làm vội. Mình là dân nói tiếng Anh nên không kiểm chứng được về thông tin bằng tiếng Pháp, nhưng nhìn giao diện và cách chụp hộp sữa thì thấy vô cùng amateur và không chuyên nghiệp. Ví dụ các sản phẩm chính hãng thì ít nhất hình chụp của sản phẩm luôn được chụp tách nền trắng hoặc dựng 3D, đằng này hình ảnh sản phẩm trên site chính hãng thì là ảnh kiểu chụp bằng điện thoại, trông rất thiếu chuyên nghiệp. Mình xuất thân là dân làm quảng cáo nên hiểu rõ việc này Mình bắt đầu hơi chột dạ...

http://i1289.photobucket.com/albums/b509/Genglishcafe/ScreenShot2013-02-06at113525PM_zps64005365.jpg

NGHI NGỜ SỐ 3: Mình tiếp tục lên các diễn đàn xem feedback của sản phẩm này thì không thấy có bất cứ feedback về sữa này của bất cứ nước nào ngoài Việt Nam (???) và ngoài ra mình thấy các mẹ có nhiều feedback theo kiểu băn khoăn về nguồn gốc sản phẩm, rồi đã viết thư hỏi Danlait.fr và nhận được trả lời nên tiếp tục yên tâm cho con ăn sữa, rồi thì nhiều mẹ băn khoăn về việc chất lượng sữa không đồng đều, hạt sữa có size khác nhau, màu sữa.... Mình bắt đầu hoảng hốt vì sống ở nước ngoài lâu năm, mình hiểu 1 sản phẩm được đầu tư với dây chuyền hiện đại và chuyên nghiệp và chất lượng đảm bảo của "1 tập đoàn lớn"thì KHÔNG THỂ CÓ TRƯỜNG HỢP MÀU SỮA VÀ HẠT SỮA CŨNG NHƯ CÓ VẬT THỂ LẠ TRONG SỮA NHƯ VẬY ĐƯỢC VÌ PHẢI THEO 1 TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ!!!

http://i1289.photobucket.com/albums/b509/Genglishcafe/ScreenShot2013-02-06at112525PM_zpseacadce8.jpg
http://i1289.photobucket.com/albums/b509/Genglishcafe/ScreenShot2013-02-06at112514PM_zps6078287a.jpg

NGHI NGỜ SỐ 4: Khi xem kỹ vỏ hộp sữa thì mình thấy cách thiết kế rất lung tung, font chữ khác nhau, thông tin website củatrên đầu gần nắp có 1 cái logo FIT bé tí, sau đó ở cuối cùng thì không có bất cứ thông tin gì về FIT này cả. Rất kỳ cục và mập mờ.

http://i1289.photobucket.com/albums/b509/Genglishcafe/IMG_8421_zps56475885.jpg

NGHI NGỜ SỐ 5: TÌNH CỜ MÌNH CÓ ĐỌC THẤY THÔNG TIN TRÊN FB CỦA 1 NGƯỜI BẠN ĐANG SỐNG TẠI PHÁP LÂU NĂM NHƯ SAU, MÌNH BẮT ĐẦU THỰC SỰ CẢM THẤY CÓ GÌ ĐÓ LIÊN QUAN VÀ ĐÃ COMMENT NGAY ĐỂ HỎI:

http://i1289.photobucket.com/albums/b509/Genglishcafe/TRUNG1_zps9c09b615.jpg

ĐÂY LÀ PM CỦA BẠN MÌNH GỬI CHO MÌNH:

http://i1289.photobucket.com/albums/b509/Genglishcafe/TRUNG2_zps330ff743.jpg

Mình đã thật sự shock các mẹ ạ, giận run người vì nghĩ đến việc có khả năng con mình và bao em bé khác đang phải ăn sữa đểu không rõ nguồn gốc? và cũng có nghĩa là hàng ngàn ông bố bà mẹ đang bị lừa đảo, và quần quật lao động để kiếm hộp sữa...giả cho con?????????Vậy có nghĩa là có khả năng website của DANLAIT mà mọi người và cả mình bấy lâu tin tưởng là 1 website ma??? Nếu như vậy thì con mình và bao em bé khác đang ăn sữa và có thể là sữa kém chất lượng? Mình đã quá choáng váng và lùng sục thông tin của Danlait và FIT trên google nhưng tuyệt nhiên KHÔNG CÓ MỘT THÔNG TIN NÀO NGOÀI THÔNG TIN CỦA MẠNH CẦM VÀ 2 WEB CỦA CHÍNH CÔNG TY ĐÓ!!!!! 

3/ PHẢN ỨNG CỦA MÌNH VÀ PHẢN HỒI CỦA NHÂN VIÊN PHÂN PHỐI + NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CÔNG TY TNHH MẠNH CẦM - PHƠI BÀY BỘ MẶT CỦA CÔNG TY NÀY

1.MÌNH NGAY LẬP TỨC GỌI ĐIỆN CHO EM NHÂN VIÊN PHÂN PHỐI CỦA MẠNH CẦM - TÊN THU (0979048354) - NGƯỜI SAU NÀY MÌNH MỚI BIẾT ĐÃ TỰ XƯNG LÀ VỢ CỦA GIÁM ĐỐC CÔNG TY MẠNH CẦM 

- Mình vô cùng bức xúc thuật lại câu chuyện, những nghi ngờ của mình và hỏi em ấy: 
em ơi thế là thế nào? 
Bán quần áo rởm hay đồ ăn cho người lớn rởm thì còn là 1 nhẽ, nhưng nó không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khoẻ của con người, còn đứa trẻ con bé tí nếu nó ăn sữa giả thì các em có biết là đầu độc và giết nó không???? 
các em có biết kinh doanh như thế là thất đức lắm không? 
chẳng có lẽ nào bên công ty em lại KHỐN NẠN đến mức độ Bán sữa cho trẻ con sơ sinh ăn mà lại bán hàng giả???? 
(Mình nói hơi nặng lời nhưng thực sự mình quá bức xúc, lúc ấy người mình run bắn lên vì tức giận, các mẹ có con nhỏ chắc sẽ hiểu cảm giác của mình!)-Em Thu lắp bắp: em không biết, em chỉ là người bán hàng kiếm lời.
- Mình: Ngay hôm nay em đến nhận ngay tất cả sữa của em về và hoàn trả lại chị tiền.
- E Thu: Chị cứ gọi cho giám đốc công ty em nhé! Em cho chị số
-Mình: Chị sẽ gọi, nhưng với em thì phải đến cầm ngay đống ĐỒ RỞM ấy về và hoàn trả lại tiền chị đã mua.
- E Thu: Vâng ạ em sẽ đến trả lại nhà chị tiền ạ, chị yên tâm.
SAU ĐÓ MÌNH ĐỢI KHÔNG THẤY EM ẤY NHẮN TIN LẠI (CHẮC BẬN GỌI ĐIỆN THÔNG BÁO TÌNH HÌNH). MÌNH BỰC QUÁ VÀ NHẮN TIN CHO EM ẤY YÊU CẦU NGAY LẬP TỨC TỚI NHÀ ĐỂ NHẬN LẠI SỮA CŨNG NHƯ CHO MÌNH SDT CỦA GIÁM ĐỐC CÔNG TY MẠNH CẦM.

http://i1289.photobucket.com/albums/b509/Genglishcafe/IMG_8422_zps3c826471.png
http://i1289.photobucket.com/albums/b509/Genglishcafe/IMG_8423_zps617d3d29.png

2. VÀ SAU ĐÂY LÀ CUỘC HỘI THOẠI "CỰC KỲ GAY CẤN VÀ NGẮN NGỦI" VÀO HỒI 7.28 PHÚT GIỮA MÌNH VÀ GIÁM ĐỐC CÔNG TY MẠNH CẦM - TÊN SANG HAY SÁNG GÌ ĐÓ (NHẮN TIN KHÔNG DẤU NÊN MÌNH KHÔNG RÕ) - CÓ SỐ ĐIỆN THOẠI LÀ 0976222892 

http://i1289.photobucket.com/albums/b509/Genglishcafe/IMG_8450_zps1f064aa0.png
MÌNH: CHÀO ANH, ANH CÓ PHẢI GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH MẠNH CẦM NƠI NHẬP KHẨU VÀ PHÂN PHỐI SỮA DÊ DANLAIT CỦA PHÁP KO Ạ? GIÁM ĐỐC MẠNH CẦM: VÂNG, SAO THẾ?MÌNH: TÔI LÀ KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY ANH. KHI MUA SỮA CHO CON TÔI ĐÃ RẤT CẨN THẬN PHẢI GỌI ĐIỆN TRỰC TIẾP ĐẾN CÔNG TY CỦA ANH ĐỂ HỎI MUA SỮA. NHƯNG HIỆN NAY QUA THÔNG TIN VÀ ĐIỀU TRA CỦA NHIỀU BẠN BÈ Ở PHÁP VÀ CHÂU ÂU THÌ SẢN PHẨM SỮA DANLAIT KHÔNG HỀ ĐƯỢC BÁN TẠI PHÁP CŨNG NHƯ CHÂU ÂU. VẬY ANH CHO TÔI HỎI VỀ NGUỒN GỐC SỮA NÀY?GIÁM ĐỐC MẠNH CẦM: CHỊ LÊN WEBSITE MÀ XEM . CHỊ BỊ TÂM THẦN À? (????!!!)MÌNH: (CHOÁNG TẬP 1 VÀ BỨC XÚC) ANH ĂN NÓI CÁI KIỂU GÌ ĐẤY? WEBSITE CỦA DANLAIT CHÚNG TÔI NGHI NGỜ LÀ WEBSITE GIẢ VÀ ĐƯỢC DỰNG LÊN ĐỂ CHE MẮT KHÁCH HÀNG. THỜI BUỔI NÀY DỰNG CÁI WEBSITE THÌ CÓ GÌ KHÓ ĐÂU? CÁC ANH LÀM ĂN THẤT ĐỨC QUÁ, KHỐN NẠN QUÁ, KINH DOANH SP CHO TRẺ CON THÌ PHẢI CÓ TÂM CHỨ, BÁN ĐỒ GIẢ THÌ LÀ GIẾT TRẺ CON RỒI CÒN GÌ? CHÚNG NÓ CÓ GÌ KHÁC NGOÀI NGUỒN SỮA ĐỂ PHÁT TRIỂN ĐÂU???GIÁM ĐỐC MẠNH CẦM: Đ.C.M.MÀY!!! CON ĐIÊN! >>> DẬP MÁY!!!MÌNH: SHOCK TOÀN TẬP :O!!!!
Thật sự dù mình cực kỳ tức giận và căm phẫn kinh khủng khi nghĩ đến việc CÓ KHẢ NĂNG bọn táng tận lương tâm này đang lừa đảo bao nhiêu ông bố bà mẹ, và chính đứa con mình dứt ruột đẻ ra trong 2 tháng trời phải uống 1 thứ sữa độc hại ko rõ nguồn gốc, nhưng bản thân là người có học và làm về giáo dục, khi nói chuyện điện thoại mình đã CỐ GẮNG HẾT SỨC để xưng hô lịch sự và không có bất cứ 1 lời lẽ văng tục chửi bậy hay vô giáo dục nào hết. Vậy mà 1 người ĐỨNG ĐẦU 1 CÔNG TY KINH DOANH THỨC ĂN TRẺ EM lại có thể không 1 lời giải thích, và ngay lập tức văng bậy 1 cách thô bỉ nhất, vô học nhất vào mặt khách hàng và dập máy. Điều này đã thể hiện rõ bản chất lưu manh vô giáo dục của bọn công ty TNHH MẠNH CẦM này phải không ạ????

Ngay sau đó, dù rất choáng váng, mình tiếp tục nhắn tin cho GIÁM ĐỐC CÔNG TY MẠNH CẦM - 0976222892 và cố gắng giữ 1 giọng lịch sự nhất có thể, yêu cầu anh ta gọi điện lại giải trình về sản phẩm và xin lỗi về thái độ vô giáo dục vừa rồi, nhưng anh ta 1 điều nhắn lại là "Tôi nghĩ chị có vấn đề", "chị hâm hấp vừa thôi" và lên mặt dạy dỗ mình "ăn nói cho lễ phép", đừng có "dùng ngôn ngữ để áp đặt" ....vv... trong khi trong 3 phút nói chuyện mình hoàn toàn xưng hô cực kỳ lịch sự. Thật sự vô liêm sỉ và không thể hiểu anh "Giám đốc" này có trình độ đến lớp mấy nữa (mạn phép ko bàn đến mảng Nhân cách con người của bạn này)

http://i1289.photobucket.com/albums/b509/Genglishcafe/IMG_8424_zps7df128c5.png
http://i1289.photobucket.com/albums/b509/Genglishcafe/IMG_8425_zps3461735d.png
http://i1289.photobucket.com/albums/b509/Genglishcafe/IMG_8426_zps4ca1597f.png

Đây chỉ là 1 vài tin nhắn trong hàng chục tin nhắn vòng vo của anh ta khi mình hỏi về nguồn gốc sản phẩm: lên website mà xem abc xyz (và không quên vu khống cho mình là "áp đặt" người khác) này nọ:

Khi Mình hỏi về nguồn gốc sản phẩm thì anh ta chỉ 1 mực bảo mình vào mấy cái website Trang chủ của mạnh cầm www.manhcam.com.vn / danlait.fr (website giả viết trên nền joomla làm kiểu mỳ ăn liền) và website http://www.fitsa-group.com/ (được mệnh danh là của TẬP ĐOÀN SẢN XUẤT SỮA DÊ HÀNG ĐẦU CHÂU ÂU). Khi mình nói website không có giá trị pháp lý và đề cập đến việc thông tin cho báo đài thì anh ta bắt đầu đổi giọng bảo mình doạ dẫm...

http://i1289.photobucket.com/albums/b509/Genglishcafe/IMG_8429_zps3d071b0b.png

http://i1289.photobucket.com/albums/b509/Genglishcafe/IMG_8430_zpsc35cbe14.png


NHỮNG NHẬP NHÈM VÀ TRÒ HỀ TỪ CÔNG TY MẠNH CẦM VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG:


NHẬP NHÈM SỐ 1: GIÁM ĐỐC NHẬN MÌNH LÀ NHÂN VIÊN KINH DOANH:

buồn cười nhất là sau 1 hồi nhắn tin thì anh GIÁM ĐỐC này hiểu mình ko phải "con điên" hay "con tâm thần" mà là người hiểu vấn đề và hiểu luật pháp + có các mối quan hệ đủ để phanh phui việc này ra thì có lẽ anh ta bắt đầu hiểu mình sẽ theo việc này đến cùng và bắt đầu lảng tránh trách nhiệm:" Mà nói cho chị biết tôi không phải giám đốc công ty đâu nhé! tôi chỉ là người phụ trách kinh doanh thôi" (dù trong khi 1/ mình gọi đến hỏi anh có phải GĐ không, anh ta bảo đúng - 2/nhân viên phân phối khẳng đinh qua cả điện thoại cả SMS cả gặp mặt trực tiếp - Anh này là TỔNG GIÁM ĐỐC TNHH MẠNH CẦM!!! ) . Thật đúng là hèn hạ!

http://i1289.photobucket.com/albums/b509/Genglishcafe/IMG_8436_zps18fb98fb.png


NHẬP NHÈM SỐ 2: NHÂN VIÊN PHÂN PHỐI TRÁO TRỞ, TRƯỚC THÌ NHẬN MÌNH LÀ VỢ SẾP, SAU THÌ BẢO CHẢ LIÊN QUAN (!!!)

Như mình đã đề cập ở trên, em nhân viên phân phối của Manh Cầm tên Thu là người trực tiếp bán sữa cho nhà mình, bản thân em này cũng làm chủ 1 shop bán đồ trẻ em tại Trương Định - tên là Shop Mẹ Chíp (em này có nick trên lamchame, muare) (Khi bán sữa em cũng tranh thủ quảng cáo và ném cả đống card về shop đồ baby nhà em vào cùng thùng sữa Danlait nữa ạ) nói chuyện với em qua điện thoại, mình cũng nghĩ em Thu chỉ là người đứng giữa bán sản phẩm để nhận lợi nhuận nên không liên quan đến Mạnh Cầm nên mình cũng thương hại, chỉ bắt em đến lấy đồ về và hoàn lại tiền là xong, ngoài ra mình cũng yêu cầu em ấy bỏ bán cái loại sữa rởm này đi vì rất thất đức, em ấy dạ vâng, em có biết gì đâu ạ, em bán sữa được vài đồng... Nhưng sau khi nói chuyện với mẹ mình thì hoá ra em ấy đã khoe em ấy là vợ của GIÁM ĐỐC MẠNH CẦM, làm mình không hiểu mô tê gì nữa cả và cảm thấy rất bức xúc >> yêu cầu em ấy hoàn trả toàn bộ số tiền của thùng sữa mình đã mua kể cả những lon sữa đểu con mình đã phải uống trong gần 2 tháng qua). Khi gặp mặt trực tiếp thì mình thấy em gái này hoàn toàn không đơn giản tí nào vì vô cùng tráo trở, lật lọng và đúng là cùng 1 ruộc với các bạn công ty lừa đảo kia. Cụ thể tráo trở thế nào thì mình sẽ mô tả rõ hơn ở phần sau. Bây giờ mình trước mắt mình chỉ đề nghị các mẹ CẢNH GIÁC KHI GIAO DỊCH VỚI SHOP MẸ CHIP CŨNG NHƯ CÁ NHÂN EM THU NÀY VỚI THÔNG TIN NHƯ SAU:

TÊN: PHẠM THỊ THU
QUÊ: KẺ SẶT HẢI PHÒNG
SINH NGÀY 20/7/1990
HỌC HV NGÂN HÀNG
SĐT 0979048354
SHOP ME CHIP
Đ/C: 10C/20, Ngõ Trại Cá, Trương Định, Hà Nội
Email: mechipshop@gmail.com
Link thành viên trên lamchame: http://www.lamchame.com/forum/member.php/350425-shopmechip

Cac' mẹ ạ, Bản thân ngày hôm nay, giờ phút này khi viết những dòng này, mình vừa đưa bé Antony đi viện cấp cứu về, vì sau gần 2 tháng ăn sữa dê Danlait, con mình từ 1 đứa bé có độ phát triển vượt trội (thời điểm trước khi ăn sữa dê con được 6 tháng 11kg) đã gần như dừng phát triển, không tăng cân, thậm chí còn sụt, mặt mày hốc hác, sốt liên tục 4 ngày trời, mọc răng chậm, thiếu canxi...Mình ko dám khẳng định đó là vì sữa độc hại, nhưng mình biết vì nó mà con mình chắc chắn bị ảnh hưởng. Mình thực sự đã rơi nước mắt mấy đêm nay khi nhìn cháu sốt cao, quấy khóc, nhìn cháu bị chọc mũi tiêm to đùng lấy máu... Mình không doạ dẫm ai cả và mình chắc chắn sẽ theo vụ này đến cùng, cho đến khi công ty Manh Cầm dừng bán sản phẩm Danlait trên thị trường và thừa nhận sự lừa lọc khốn nạn của họ, bởi mình trước hết là 1 người mẹ và là con người có lương tâm căm ghét sự lừa lọc dối trá, vì chút lợi nhuận mà ảnh hưởng đến bao nhiêu đứa trẻ con. Mình cũng tin tưởng vào việc sẽ có những bố mẹ có lương tâm cùng sát cánh với mình để đưa việc này ra ánh sáng.

PS: VÀ 1 LẦN NỮA GỬI TỚI CÁC BẠN MẠNH CẦM, NẾU CÁC BẠN CÓ ĐANG ĐỌC TOPIC NÀY: ĐỪNG BAO GIỜ NGHĨ RẰNG 1 TAY CÓ THỂ CHE ĐƯỢC BẦU TRỜI VÀ BỊT MẮT BỊT MỒM CÔNG LUẬN. VÀI CÁI TỜ GIẤY PHÉP NHỜ ĐÚT LÓT MÀ CÓ HAY VÀI TRÒ MƯU HÈN KẾ BẨN CỦA CÁC NGƯỜI CŨNG CHẲNG GIẢI QUYẾT ĐƯỢC GÌ ĐÂU MẠNH CẦM Ạ!

CẢ NHÀ THÂN MẾN, 

MÌNH RẤT XIN LỖI VÌ CON ỐM, MẸ MÌNH CŨNG ỐM MÀ GV VỀ QUÊ NÊN MẤY NGÀY TẾT KHÔNG THỂ RỜI RA ĐỂ ĐƯA THÔNG TIN LÊN LCM CHO CẢ NHÀ THAM KHẢO ĐƯỢC, HÔM NAY ĐỊNH VÀO ĐƯA THÔNG TIN THÌ LẠI BỊ MOD KHOÁ BÀI VÀ LINK ĐẾN LINK "GIẢI THÍCH" CỦA CÁC BẠN MẠNH CẦM TRONG MỤC ĐỐI CHẤT(MẶC DÙ MẠNH CẦM KO HỀ ĐÒI ĐƯA NICK GALAXIE HAY BÀI VIẾT NÀY RA ĐỂ ĐỐI CHẤT???) VẬY MẸ GALAXIE XIN TUÂN THỦ YÊU CẦU CỦA MOD ĐỂ KHOÁ TOPIC, NHƯNG RẤT MONG MOD XEM XÉT CHO CÔNG BẰNG ĐỂ MỞ LẠI TOPIC NÀY ĐỂ MÌNH ĐƯỢC TIẾP TỤC CÔNG BỐ CÁC BẰNG CHỨNG VÀ TỔNG HỢP CÁC THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐỂ LÀM SÁNG TỎ VỤ VIỆC. HIỆN TẠI MÌNH ĐANG LÀM VIỆC VỚI BÊN CÔNG AN VÀ BÊN PHÓNG VIÊN VTV VÀ 1 SỐ BÁO ĐỂ ĐƯA SỰ VIỆC NÀY RA ÁNH SÁNG Ạ. 
MONG CÁC BỐ MẸ CÙNG NHAU ĐỀ NGHỊ MOD MỞ LẠI TOPIC NÀY ĐỂ MÌNH ĐƯỢC CẬP NHẬT VÀ UPDATE CÁC THÔNG TIN/BẰNG CHỨNG THU ĐƯỢC!!!

-------

SƠ BỘ CÁC CHỨNG CỨ ĐIỀU TRA MÀ MÌNH ĐÃ THU THẬP ĐƯỢC VÀ PHẢN HỒI CỦA NHỮNG NGƯỜI ĐANG GIÚP MÌNH THU THẬP THÔNG TIN:
Mình xin đưa ra những kết quả điều tra mà mình đã thu thập được để mọi người tự đánh giá xem có nên kết luận công ty MẠNH CẦM đang lừa dối khách hàng và bán sản phẩm không rõ ràng nguồn gốc/nhập nhèm về chất lượng không nhé!

1/ WEBSITE DANLAIT.FR LÀ GIẢ???

TỔNG HỢP CÁC THÔNG TIN ĐIỀU TRA CỦA CÁC THÀNH VIÊN TRÊN DIỄN ĐÀN LAMCHAME: 


Website đăng ký năm 2011 các mẹ nhé:

domain: danlait.fr
status: ACTIVE
hold: NO
holder-c: ANO00-FRNIC
admin-c: ANO00-FRNIC
tech-c: OVH5-FRNIC
zone-c: NFC1-FRNIC
nsl-id: NSL45823-FRNIC
registrar: OVH
anniversary: 04/05
created: 04/05/2011
last-update: 04/05/2011
source: FRNIC

Em tìm cái địa chỉ ghi trên website của Mạnh Cầm thì ra một ngôi nhà bình thường nằm trong khu dân cư ở ngoại ô:
Văn phòng đại diện tại Pháp
Địa chỉ: 68 avenue Joseph Coursolle
77270 Villeparisis
http://img.otofun.net:82/upmb/uploads/2013/02/OF.252829.png
http://img.otofun.net:82/upmb/uploads/2013/02/OF.252829.png

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng tôi sẽ cập nhật ý kiến của bạn ngay sau khi kiểm duyện nội dung