Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Nữ sinh làm tình nơi công cộng

Ngay sau khi đoạn clip quay lại cảnh "làm chuyện người lớn" của nữ sinh cấp 3 tại nơi công cộng lan truyền trên mạng và gây xôn xao, cư dân mạng ngay lập tức truy lùng "nhân vật chính" trong clip. 
Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu được và theo lời của nhiều học sinh đã và đang theo học, hai nhân vật chính trong clip là học sinh của trường THPT Lý Nhân Tông - TP.Bắc Ninh. 
Đến trường vào lúc đã vào học tiết 1, nhưng ở bên ngoài cổng trường vẫn còn một số học sinh mặc đồng phục ngồi ở quán nước xung quanh trường. 
Hỏi chuyện các em về clip đang gây ầm ĩ trên mạng, phản ứng của các em khiến chúng tôi bất ngờ: 
"Có gì mà choáng hả cô chú, chuyện bình thường học sinh bây giờ ấy mà"
Chúng tôi đặt câu hỏi 
"Học sinh mặc đồng phục làm chuyện người lớn ngay nơi công cộng" được xem là chuyện bình thường? 
thì các em nói: 
"À thì đen cho cặp đôi này nên bị quay lại thôi". 

Theo nhận định của PV, sự việc hiện đang khá xôn xao, gây bàn tán nhiều trong học sinh của trường và người dân địa phương xung quanh, bởi hai ngày qua, sau khi có người post lên Youtube thì clip đã lan truyền nhanh chóng trên mạng. 
Địa điểm quay clip này cũng được khẳng định là trong một khu nhà vệ sinh.
Nước mắt đau đớn của mẹ nữ sinh "làm chuyện người lớn" nơi công cộng 1
Nhà vệ sinh nam của trường với những chi tiết giống với bối cảnh trong đoạn clip.
Nước mắt đau đớn của mẹ nữ sinh "làm chuyện người lớn" nơi công cộng 2
Hình ảnh cắt ra từ clip (ảnh chụp màn hình).
Lên gặp BGH nhà trường để tìm hiểu thực hư sự việc, thầy T.C - hiệu phó trường THPT L.N.T cho biết, đã nghe về đoạn clip này một vài ngày nay, nhưng chưa có thời gian lên mạng tìm hiểu nên chưa xác minh được. Thầy cho biết, sẽ cùng lãnh đạo nhà trường xem xét kĩ đoạn clip này và có hướng xử lí nghiêm khắc, nếu đây là clip quay học sinh trong trường thật. 

Được biết, 2 học sinh trong clip là C. và L., là học sinh lớp chọn của khối 11, trường THPT L.N.T. Chúng tôi cũng vô cùng bất ngờ khi tìm đến trường THPT L.T.N, đó là học sinh của trường hầu như chỉ lên án L. - nữ sinh trong clip và đều lên tiếng bênh vực C. Ngay trong ngày hôm qua, một Page Facebook "anti" L. đã được lập ra với con số người "Like" hơn 5.000 để thể hiện sự phản đối trước hành động của cặp đôi này. 
Câu hỏi đặt ra là vì sao cả hai cùng xuất hiện trong clip, nhưng chỉ có L., nữ sinh trong clip bị chỉ trích mạnh? Thái độ phê phán của dư luận đối với cặp đôi này là chuyện đương nhiên, nhưng dường như trong những sự việc thế này, nữ sinh luôn là những người gánh chịu hậu quả nặng nề nhất. Những lời nói cười cợt, dễ dãi trước câu chuyện này là cách mà không ít nam sinh của trường thể hiện trước vụ việc nhạy cảm xảy ra trong trường học của mình khiến người nghe phải giật mình. 
Ảnh của Linh Quế lan truyền trên mạng
Hỏi han thêm thông tin, chúng tôi tìm được tới nhà của L. Mẹ của L. là cô Q. nghẹn ngào cho biết, đã 2 đêm vợ chồng cô không ngủ kể từ khi biết chuyện của con gái mình. Cô Q vừa khóc vừa nói: "Nuôi được một đứa con lớn lên, ăn học vất vả lắm, ngày biết tin con dính đến chuyện đó, tôi như chết đứng. Ngày xưa L. từng là một con bé học hành rất giỏi, từng làm lớp trưởng 7 năm liền từ năm lớp 1 đến năm lớp 7. Đến giữa năm lớp 7, bắt đầu theo hội bạn không ngoan ra quán net chat qua mạng, từ đấy, con bé bắt đầu bỏ bê học hành, có nhiều biểu hiện không ngoan. Dặn dò con nhiều từ ngày ấy đến bây giờ, đặc biệt là những chuyện quan hệ nam nữ, nhưng không ngờ... con bé lại không giữ mình. Để đến bây giờ, nếu không vượt qua được chuyện lần này, sợ con bé buông thả, tôi mất con gái tôi mất..."
Nước mắt đau đớn của mẹ nữ sinh "làm chuyện người lớn" nơi công cộng 5
Nước mắt không ngừng rơi trên khuôn mặt của cô Q. khi nói về sự việc xảy ra với con gái mình.
Từng kinh doanh quán cafe, cô Q. từng chứng kiến nhiều hình ảnh không đẹp mắt, hư hỏng của một bộ phận học sinh, vẫn mặc áo đồng phục trường nhưng đua đòi ăn mặc, tiêu tiền, uống chất kích thích hoặc vào nhiều lần nhà nghỉ. 
Cô dặn dò con gái nhiều về những lo sợ của mình nhưng không nghĩ được rằng điều mình lo sợ lại thực sự xảy ra, xảy ra trong trong ê chề, chua chát. 
Ngậm đắng nuốt cay cúi mặt với hàng xóm láng giềng là một, nhưng nhìn con phải chịu sức ép từ dư luận, nhìn con tuổi còn non nớt nhưng sớm có những hành vi, suy nghĩ không còn trong sáng, cô suy sụp nặng nề. 
Còn chú S., bố của L thì tâm sự: "Có bố mẹ nào mà lại không đau đứt ruột khi con mình sai trái, hôm biết chuyện, tôi không đánh, dù việc làm của L. rõ ràng là sai trái trầm trọng, vì khi còn là học sinh ngồi trong ghế nhà trường là phải trong sáng, lành mạnh. Ngoài kia, vẫn còn những người kích động con bé, cho rằng con bé làm vậy không có việc gì sai bằng đủ lý lẽ, ở bên cạnh bênh vực con bé, làm con bé không nhận ra được lỗi lầm của mình. Tôi bảo với con, ở thời điểm hiện tại, ai bênh vực con, là người đó không phải là người tốt thực sự... Bạn bè của con bé, có những người bạn không phải là ngoan, không tập trung học hành... Tôi sợ con của mình rơi vào thế "không còn gì để mất" rồi đi vào lối sống buông thả.
Tôi cay đắng lắm, nhưng những ngày này, phải ở cạnh con, nhìn con bé từng nào, tôi đau từng đấy...."

Hiện L. đã đưa điện thoại di động của mình cho bố mẹ sau khi nhận được tin nhắn đe dọa từ số máy lạ mặt rằng nếu cố gắng tìm ra người đã tung clip lên mạng thì sẽ bị "xử". 
Theo bố mẹ nói, hiện L. đang hối hận với việc làm của mình cũng như đang hoang mang trước sức ép quá lớn từ dư luận. 
Nước mắt đau đớn của mẹ nữ sinh "làm chuyện người lớn" nơi công cộng 6
Ngôi nhà của C. - nam sinh trong clip (nhà mở cửa). Được biết, ngày hôm qua, C. nghỉ học, không đến trường.
Còn tại gia đình của C - nam sinh trong clip, không khí cũng u ám và nặng nề như thế. Chú L., bố của C kể: "Mấy ngày qua, C. buồn chán, lủi thủi trên gác cả ngày. Làm cha làm mẹ, chúng tôi thất vọng vì con mình không nghe lời bố mẹ, sớm có những hành vi không đứng đắn, hư hỏng. Nếu gia đình không răn đe kịp thời, thì đó cũng là mầm mống cho nhiều thói hư tật xấu phát sinh trong tương lai. Rõ ràng, sự việc này sẽ ảnh hưởng đến như tâm lý học tập của hai em rất nhiều. Việc học hành không tránh khỏi sa sút, đây là điều mà chúng tôi rất đau lòng, bởi việc nuôi con ăn học không phải là dễ dàng gì từ đôi bàn tay lao động của bố mẹ. Thế nhưng, các em đua đòi theo những lối sống không lành mạnh, điều này hết sức đau lòng..."
Chúng tôi ra về mà trong lòng trĩu nặng. 
Sự vô tư và "thoáng" trong suy nghĩ của cả hai nhân vật chính khi làm chuyện người lớn ngay ở nơi công cộng, sự thờ ơ và coi như "chuyện thường ngày ở huyện" của những người ngoài cuộc... khiến ai nấy giật mình. 
Còn những giọt nước mắt đắng cay, những nỗi âu lo đau đớn của bố mẹ, của gia đình, thì các em có biết?
Tuổi trẻ có thể có những bồng bột và sai lầm, nhưng nếu trước khi định liều mình để làm một điều gì đó, hãy dừng lại một chút để nghĩ tới bố mẹ, gia đình - những người một đời hết lòng vì con cái nhưng lại là người đón nhận đau đớn tột cùng nhất mỗi khi con sai trái. Có thể sẽ có bạn cho rằng, tuổi trẻ là phải thử những cái mới, phải dám làm những cái ít ai dám làm, nhưng nếu sau đó, bạn phải đổi lấy những giọt nước mắt của mẹ, thêm những sự lo âu của cha và rất nhiều định kiến sẽ đi theo đến rất lâu sau này, thì sẽ thấy rằng, cái giá để đánh đổi, thật đắt!

Cảnh báo cho lối sống dễ dãi 

Việc phát tán những hình ảnh không lành mạnh lên mạng có một thời gian dường như được xem là "trò tiêu khiển" mà nhiều người vẫn chưa hình dung được hậu quả cũng như vi phạm pháp luật của hành vi này. Hình ảnh, video với nội dung đồi trụy, bẩn tung lên mạng làm ô nhiễm môi trường mạng Việt Nam cũng như tác động xấu đến hành vi, tâm tính, suy nghĩ của người xem, đặc biệt tuổi mới lớn dễ bị kích thích do tính tò mò, bồng bột. 

Pháp luật đã có quy định rõ ràng về mức phạt đối với những hành vi phát tán, sao chép, lưu hành, vận chuyển... văn hóa phẩm đồi trụy. Tuy nhiên, tâm lý coi thường pháp luật, cho rằng hành vi của mình khó bị phát giác nên nhiều người vẫn post những sản phẩm bẩn lên internet để "xem trò hay trên mạng".  Người phát tán phim ảnh đồi trụy có thể bị xử lý về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo quy định tại điều 253 Bộ luật hình sự. Đây là tội phạm được thực hiện do cố ý, không đòi hỏi phải có "hậu quả nghiêm trọng", chỉ cần thực hiện hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy là đã cấu thành tội. Mức án thấp nhất của hành vi này là 6 tháng cải tạo không giam giữ, cao nhất là 15 năm tù giam.
Theo luật sư Lê Nguyễn Quỳnh Thi (Đoàn Luật sư TPHCM), pháp luật chưa có quy định cấm đối với hành vi tự mình ghi hình cảnh sinh hoạt phòng the hoặc các hình ảnh sex về cá nhân. Tuy nhiên, khi những đoạn phim, những hình ảnh nhạy cảm đó được phổ biến, truyền bá thì người làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ có thể bị xử lý về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” theo điều 253 Bộ Luật Hình sự (có thể bị phạt tiền từ 5 triệu đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ 3 năm hoặc phạt tù cao nhất đến 15 năm).
Ngoài ra, tùy vào động cơ, mục đích của người thực hiện hành vi vi phạm pháp luật mà các cơ quan tố tụng sẽ xử lý hình sự về các tội khác (ví dụ tội “Làm nhục người khác”, điều 121 Bộ Luật Hình sự, bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù cao nhất đến 3 năm).
Theo pháp luật Việt Nam, cả 2 hành vi tự mình phát tán hoặc người khác phát tán những hình ảnh, đoạn phim sex, đồi trụy đều vi phạm pháp luật. Tùy vào mức độ mà người vi phạm bị xử phạt hành chính (theo Nghị định 75/2010/NĐ-CP ngày 12/07/2010 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa) hoặc xử lý hình sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng tôi sẽ cập nhật ý kiến của bạn ngay sau khi kiểm duyện nội dung