Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Tắm tiên

Các cô gái từ từ trút bỏ xiêm y… Cơ thể đầy đặn, trắng mịn nổi bật lên giữa màu u tối của đất trời... Thân hình tuyệt mỹ của các cô từ từ chìm dần xuống dòng suối tinh khiết. Làn da trắng ngần nhấp nhô, huyền ảo trong làn nước mát lạnh trong xanh của thiên nhiên... Thoạt trông các cô gái như những tiên nữ trong bức tranh thủy mặc mờ mờ ảo ảo... 

Các cô  hòa mình với thiên nhiên đậm chất hoang sơ và huyền thoại như ngắm ánh bình minh trong sương sớm, ngắm hoa ban khoe sắc mùa xuân, hay thả hồn trong một tiếng chim lảnh lót đầu non, chẳng khác nào được nồng say trong vũ điệu xòe, hay lâng lâng trong men rượu cần ngọt lịm như một làn điệu trữ tình… 
Nghe qua thì với người bình thường hẳn đã là kỳ thú; còn với những người ham thích phiêu lưu, khám phá thì được một lần chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi của các sơn nữ “tắm tiên” quả là một niềm hạnh phúc.
Ấy thế nhưng bây giờ cái tục lệ từ ngàn xưa ấy đang dần mai một và sắp biến mất vĩnh viễn bởi sự phồn vinh của xã hội công nghiệp đã gõ tới từng cánh cửa nhà sàn. 

Những con đường được nối dài đến các xóm, bản miền núi thi thoảng vang tiếng xe máy gào rú chạy ầm ầm qua các con suối, các tour du lịch đưa những đoàn khách thăm quan từ đồng bằng ồ ạt đổ bộ lên miền sơn cước. 
Những con người xa lạ, hiếu kỳ khiến các cô gái đẹp như tiên nữ không còn cảm giác an toàn. 
Thay vì ra những bến tắm như trước đây thì bây giờ họ múc nước về nhà hay tìm những nơi thật kín đáo để tắm nhằm lẩn trốn những ánh mắt tò mò. 

Phong tục tập quán độc đáo đang dần phôi pha, chìm vào quên lãng. 
Bây giờ để tìm được nơi có những sơn nữ tắm tiên quả là một điều cực kỳ hiếm hoi. 
Rất nhiều những nhiếp ảnh gia đã từng lặn lội đến những vùng hẻo lánh xa xôi và chụp được những bức ảnh để đời về vẻ đẹp thần tiên của các cô gái miền sơn cước. 

Những dòng suối ở đây vẫn trong suốt và chảy không ngừng… nhưng lòng cứ thầm nghĩ không biết các sơn nữ bây giờ có còn tắm tiên ở đây không ???
Chùm ảnh tắm tiên tuyệt đẹp  
=> sơn nữ
=> các cô gái Nga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng tôi sẽ cập nhật ý kiến của bạn ngay sau khi kiểm duyện nội dung