Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Đất ở Thanh Đa - Bình Thạnh - Hồ Chí Minh

Năm 2001, đất tại phường 28 (quận Bình Thạnh, TP HCM), hết lô này đến lô khác, đang bán chạy ào ào. 

Dân ở đây cho biết bất động sản vùng này chỉ mới "cựa quậy" thôi, chứ lúc trước hoàn toàn bị đóng băng do “ông Nhà nước” để dành làm khu du lịch.
Phường 28 là phần đất cuối cùng của quận Bình Thạnh, thuộc khu bán đảo Thanh Đa - Bình Quới. Khu vực này có cảnh quan sông nước xinh đẹp, không khí mát mẻ trong lành, dễ hấp dẫn nhà đầu tư phát triển các loại hình du lịch và giải trí. 
Đất ở đây hiện có giá 300.000 đồng đến 2 triệu đồng/m2.  
Ở địa điểm tốt, giá đất trung bình khoảng 800.000 đồng đến 1.500.000 đồng/m2.
Nhà đất ở quận Bình Thạnh "nóng lên" là do thành phố mới có chủ trương dành một phần làm khu du lịch, còn lại cho phép quận mời gọi đầu tư.
Những miếng đất chuyển từ tay người này sang người khác cũng không cần thông qua một dịch vụ trung gian nào. Thỉnh thoảng có người lạ đến thì dân ở đây biết ngay và sẵn sàng dẫn họ đi mua đất, mua nhà. Đối với dân rành mua bán đất chẳng cần làm như vậy, cứ đến hỏi nhà này là có người mách giúp chỉ ngay, đâu cũng có người bán, chỉ sợ là tiền có đủ mua hay không mà thôi.
Bà con khu vực cầu Ông Ngữ nói, đây mới chính là khu vực quy hoạch vì nó gần sông rạch rất đẹp, canô và bobo du lịch có thể vô ra tận nơi.

Những người dân cố cựu ở đây thường có đất đai rộng lớn do cha ông để lại, nhà nào ít cũng có khoảng 1-2 ha. Muốn mua lô đất nào, chỉ cần vào khu vực đó hỏi thăm, từ đứa bé đến cụ già đều có thể chỉ răm rắp đất của ai và giá bán bao nhiêu. Dì Hai ở tổ 7, sinh sống bằng cách cho thuê nhà, kinh tế ổn định nhờ bán được khoảng 10 lô đất, nói:
“Hồi tui bán chưa tới 1 triệu đồng/m2, nhưng nay giá hơn 1 triệu cũng là rẻ lắm rồi, bên cạnh nhà tui một miếng đất có mấy chục m2 mà giá 35 triệu rưỡi đồng kìa”.
Giá vàng trong năm 2001 là 500 ngàn đồng/lượng (giá tham khảo)Giá vàng trong năm 2013 là 40 triệu đồng/lượng (giá tham khảo). Như vậy, lạm phát theo vàng đã là 80 lần. 
Nghĩa là giá đất trung bình hiện nay ở khu vực Thanh Đa phải là 800,000x80 - 1,500,000x80 đồng/m2. Rẻ nhất cũng là 300,000x80 đồng/m2. 
Sự khác biệt giữa đất ở Thanh Đa và các nơi khác đó là khu du lịch ven sông như một ốc đảo sầm uất được bao bọc bởi khu dân cư Thảo Điền - Quận 2 và khu dân cư Bến xe Miền Đông. 
Nghĩa là khi đầu tư một dự án bạn sẽ có ngay nguồn khách hàng tại chỗ, điều này làm cho chi phí cơ hội cao và giá đất ở khu vực này dễ dàng tăng nóng !!!
Bạn quan tâm đến bài viết hữu ích này và muốn tìm hiểu nhiều hơn thông tin, hãy liên hệ hotline của Jimmy Group:  01992 111199

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng tôi sẽ cập nhật ý kiến của bạn ngay sau khi kiểm duyện nội dung