Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Mua Bán Vàng online - Vàng Tài Khoản

TienPhongBank sáng nay 31-7-2013 đã công bố dịch vụ mua bán vàng miếng qua mạng, cho phép thực hiện giao dịch không cần tới ngân hàng.
Đây là dịch vụ "lần đầu tiên triển khai" tại Việt Nam, mua bán vàng vật chất thông qua máy tính, thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOs hoặc Android. 
Khách hàng mở tài khoản tại Tienphong Bank, đăng ký sử dụng dịch vụ eGold, có thể thực hiện lệnh mua, bán vàng miếng theo giá niêm yết thực tế. 
Loại vàng giao dịch bao gồm vàng miếng SJC, nhẫn ép vỉ 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ của Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI.

Với ưu điểm giao dịch mọi nơi, khách hàng có thể bắt kịp mọi biến động giá vàng, mua bán nhanh nhất, quản lý hiệu quả tài sản vàng và tiền.


Tien Phong Bank đảm bảo giá giao dịch tốt nhất và giao dịch theo đúng giá niêm yết theo thời gian thực. 
Sau khi hoàn tất giao dịch, khách hàng nhận vàng vật chất trực tiếp tại các điểm giao dịch của TienPhong Bank trên toàn quốc.

TienPhong Bank sẽ gửi ngay email xác nhận kèm mã vạch thế hệ mới QR Code sau khi khách hàng hoàn tất giao dịch mua vàng qua Internet Banking. 
Khách hàng chỉ cần đưa mã QR Code cho giao dịch viên khi đến nhận vàng. 
Mọi thủ tục được tối giản và giao dịch rất nhanh chóng do mã vạch đã được mã hóa, đảm bảo bảo mật và an toàn nhất.

Trong thời gian kể từ khi khách hàng mua đến khi khách hàng nhận vàng, TienPhong Bank sẽ thực hiện giữ hộ vàng miễn phí. 
Ngoài ra, khách hàng được chuyển đổi miễn phí vàng nhẫn sang vàng miếng SJC và ngược lại.
Dịch vụ Mobile Banking của TienPhong Bank hỗ trợ trên tất cả các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành IOS hay Android. 
Hiện hệ thống eCounter được triển khai tại hai địa điểm ở Hà Nội, sắp tới sẽ mở rộng ra các chi nhánh ở TP HCM và trong tương lai triển khai trên cả nước.

Với cổ đông lớn là một đơn vị chuyên kinh doanh vàng (Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI), Tienphong Bank được cho là có thế mạnh khi triển khai "dịch vụ mới". 


Chủ tịch Đỗ Minh Phú cho rằng: 

Dịch vụ này giúp giảm chi phí cho cả khách hàng và ngân hàng, hạn chế rủi ro khi mua bán vàng vật chất, giúp định danh, quản lý tốt hơn các giao dịch vàng. 
Mua bán vàng online chưa được quy định riêng biệt trong các văn bản pháp lý hiện hành, song dịch vụ này tích hợp các nghiệp vụ sẵn có của ngân hàng như giao dịch online (eBanking, Mobile Banking), mua bán và giữ hộ vàng miếng. 
Cả DOJI và Tienphong Bank đều có giấy phép kinh doanh vàng miếng. 
Tienphong Bank cũng được cấp phép dịch vụ giữ hộ vàng.
Ông Phú cho biết, vàng khách hàng đã mua online nếu không rút ngay có thể chuyển vào "kho" để nhờ ngân hàng giữ hộ, trước mắt chưa thu phí. 
"Ngân hàng giữ số vàng này cho tới khi khách có nhu cầu rút hoặc giao dịch tiếp, không sử dụng vào mục đích khác"
Tham gia lễ công bố sáng nay, ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho rằng:
Dịch vụ eGold là một giải pháp cạnh tranh trên thị trường ngân hàng hiện nay. 
Tuy nhiên, ông cũng lưu ý công nghệ hiện đại luôn đi kèm với mặt trái, tin tặc có thể tấn công vào hệ thống gây hại cho tài sản của khách và ngân hàng.
EGold được Tienphong Bank nghiên cứu một năm và ra đời trong bối cảnh các ngân hàng đã chuyển hoàn toàn sang nghiệp vụ mua bán vàng, thay vì vay mượn để kinh doanh như trước đây. 
Quyền sở hữu và mua bán vàng miếng tiếp tục được pháp luật thừa nhận, song đây cũng là mảng kinh doanh nhà nước không khuyến khích.
Ngân hàng Nhà nước hơn một năm qua đang từng bước thiết lập trật tự trên thị trường vàng, xóa bỏ hàng nghìn điểm kinh doanh tự phát, chỉ cấp phép cho 22 ngân hàng và 16 doanh nghiệp.
Cùng ngày, TienPhong Bank ra mắt dịch vụ eCounter, là một dạng tương tác mới với khách hàng, chưa từng có ở Việt Nam. Theo đó, ngay từ khi chủ thẻ của TienPhong Bank bước vào cửa, hệ thống điện tử đã nhận diện khách hàng là ai. Hệ thống xếp hàng thông minh tự động phân loại khách vào các bàn giao dịch phù hợp và không cần phải lấy số cũng như giảm tối đa thời gian chờ đợi. 
Một thành phần khác của hệ thống là các máy tự phục vụ, cho phép khách tự thực hiện các giao dịch như mua vàng, rút tiền, gửi tiền vào tài khoản mà không cần thông qua giao dịch viên. 
Chi phí để ngân hàng nâng cấp lên hệ thống eCounter này chỉ cao hơn 10% so với cách tiếp cận khách hàng truyền thống.  
Tổng giám đốc Tienphong Bank Nguyễn Hưng cho biết:
Chúng tôi đã tìm hiểu kỹ và đảm bảo tuân thủ các quy định pháp lý, có quá trình chuẩn bị và xây dựng công phu cho sản phẩm này. 
Khi đưa ra thị trường, EGold đơn giản là một tiện ích mới cho khách hàng khi mua bán vàng vật chất, ứng dụng công nghệ để giúp họ rút ngắn thời gian hay quy trình so với giao dịch truyền thống.
Thứ nhất, eGold chỉ mở cơ chế giao dịch giữa khách hàng với TienPhong Bank, trong khi mô hình sàn giao dịch vàng là giao dịch giữa các nhà đầu tư với nhau, qua khớp lệnh. Các yêu cầu mua- bán vàng chỉ được xác định thông qua giá thực tại thời điểm giao dịch. 
Thứ hai, dịch vụ trên của TienPhong Bank là giao dịch vàng vật chất, khách hàng phải có đủ tiền trong tài khoản, thực hiện mua vàng và nhận vàng cụ thể (hoặc gửi tại ngân hàng qua dịch vụ giữ hộ); ngược lại chỉ bán khi có sẵn vàng đã gửi ở ngân hàng.  Điều này cũng khác với mô hình sàn giao dịch vàng là không cho sử dụng đòn bẩy tài chính. Sự phân biệt rõ hơn ở đây là giữa giao dịch vàng vật chất của eGold khác với giao dịch vàng tài khoản của các sàn vàng trước đây. 
Thứ ba, là ngân hàng thương mại, giao dịch mua - bán vàng qua eGold phải tuân thủ quy định về giới hạn trạng thái vàng của Ngân hàng Nhà nước, không được vượt quá 2% vốn tự có; không được cho vay vốn, không được cho vay vàng như các sàn vàng trước đây.
Nguồn
=> ngan-hang-dau-tien-mua-ban-vang-online SGN 
=> ngan-hang-dau-tien-mua-ban-vang-online VNE   
=> giai phap cong nghe Ecounter  
=>  eGold cua TienPhongBank
=> kênh đầu tư Vàng Tài Khoản
=> huong dan su dung Egold 
Hướng dẫn mở tài khoản kinh doanh vàng trực tuyến => mo-tai-khoan-kinh-doanh-vang-truc-tuyen
Tham khảo thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng tôi sẽ cập nhật ý kiến của bạn ngay sau khi kiểm duyện nội dung